ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 15-9-24 08:44:18
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Xây dựng văn hoá tiết kiệm điện

Báo Cà Mau Ðưa việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trở thành văn hoá trong nếp sống của hộ gia đình và cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ là một trong những mục tiêu đang được triển khai quyết liệt trên toàn tỉnh. Theo đó, nhiều giải pháp trong tuyên truyền được Công ty Ðiện lực Cà Mau triển khai, nhằm giúp mọi khách hàng có thêm được nhiều thông tin, kiến thức cần thiết để tiết kiệm điện, cũng như phòng tránh tai nạn điện.

Tại khu vực nuôi tôm, nhất là mô hình nuôi tôm thâm canh, siêu thâm canh và những khu vực chợ được xác định là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn về điện. Những khu vực này thường xảy ra tình trạng dây dẫn điện được kéo sơ sài, trụ đỡ bằng cây có chiều cao không đảm bảo, vật liệu cách điện chưa an toàn...

Cắt hẳn nguồn điện khi không sử dụng các thiết bị điện không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn điện.

Thực hiện kế hoạch tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và những năm tiếp theo của UBND tỉnh, cũng như các văn bản chỉ đạo của Công ty Ðiện lực Cà Mau, từ đầu năm đến nay, Ðiện lực Cái Nước đã phối hợp cùng đơn vị có liên quan, chính quyền các xã tổ chức 3 đợt kiểm tra và tuyên truyền hướng dẫn về an toàn điện tại các xã Lương Thế Trân, Hưng Mỹ và Ðông Hưng. Trong quá trình kiểm tra, đoàn đã lập biên bản những trường hợp vi phạm, yêu cầu khách hàng cam kết thực hiện, nếu tái kiểm tra còn vi phạm thì sẽ ngừng cung cấp điện cho đến khi thực hiện đúng yêu cầu về an toàn của ngành điện.

Ngoài ra, đoàn tiến hành kiểm tra và lập biên bản 186 khách hàng có những đường dây sau điện kế vượt sông, vượt lộ không đảm bảo độ cao an toàn; kiểm tra, lập biên bản đề nghị tháo dỡ các đường điện kéo trên sông để thắp sáng bóng đèn trên sông, kênh, rạch để nuôi sò huyết không đảm an toàn, gây mất an toàn cho người và phương tiện lưu thông; đồng thời tuyên truyền, khuyến cáo các hộ dân này nên sử dụng đèn năng lượng mặt trời thay thế. Phối hợp với Công an huyện Cái Nước kiểm tra việc sử dụng điện an toàn trong các khu vực chợ, 27 nhà trọ cho thuê tháng, các cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao như thu mua phế liệu, cây xăng...

Ðể tiến tới mục tiêu xây dựng nếp sống văn hoá sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, tại hộ gia đình và các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ, UBND tỉnh đặt ra nhiệm vụ cho các cơ quan chức năng có liên quan là cung cấp thông tin, kiến thức về nhãn năng lượng đối với các thiết bị gia dụng đến các hộ gia đình. Ngoài ra, khuyến khích hộ gia đình và các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ sử dụng nguồn năng lượng tại chỗ, bằng các nguồn năng lượng tái tạo, các thiết bị điện sử dụng năng lượng tái tạo; sử dụng các thiết bị điện được dán nhãn năng lượng theo Quyết định số 04/2017/QÐ-TTg ngày 9/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ quy định danh mục phương tiện, thiết bị phải dán nhãn năng lượng, áp dụng mức hiệu suất năng lượng tối thiểu và lộ trình thực hiện.

Tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng, cắt hẳn nguồn điện nếu không sử dụng các thiết bị điện; chỉ sử dụng điều hoà nhiệt độ khi thật cần thiết và sử dụng ở chế độ, mức nhiệt độ phù hợp (chế độ làm lạnh từ 26 độ C trở lên); mua sắm các phương tiện, thiết bị điện hiệu suất cao hoặc thiết bị điện có dán nhãn năng lượng đạt mức hiệu suất cao... là những việc làm tuy không lớn nhưng sẽ mang lại hiệu quả cao, không chỉ cho kinh tế gia đình, phòng ngừa tai nạn điện, quan trọng hơn là còn vì an ninh năng lượng quốc gia./.

 

Phan Ngọc Ẩn

 

Hỗ trợ thiết bị dạy và học cho 2 trường ở xã Biển Bạch

Nhân dịp khai giảng năm học 2024-2025, thầy trò Trường Tiểu học Biển Bạch và Trường Mầm non Vành Khuyên thuộc xã Biển Bạch, huyện Thới Bình nhận được những phần quà ý nghĩa từ Công ty TNHH TBT Food và Công ty TNHH DuRi TP Hồ Chí Minh.

Vì môi trường lao động an toàn

Ðối với nhân viên ngành điện, nhất là các lao động tiếp xúc trực tiếp với điện, công việc của họ không chỉ nặng nhọc mà còn vô cùng nguy hiểm. Do đó, bên cạnh an toàn điện, vấn đề đảm bảo an toàn trong lao động luôn được Công ty Ðiện lực Cà Mau xác định là nhiệm vụ hàng đầu.

Khai trương xe điện dịch vụ du lịch

Trong không khí vui tươi, phấn khởi  kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam  (2/9/1945-2/9/2024), sáng 3/9, Công ty TNHH Vận tải - Dịch Vụ - Du Lịch Tân Đại Phong khai trương xe điện dịch vụ du lịch, hứa hẹn mang lại điểm nhấn du lịch xanh cho TP Cà Mau.

Prudential Việt Nam hợp tác cùng Viện Quản trị và Công nghệ FSB xây dựng chương trình đào tạo dành cho các giám đốc Văn phòng Tổng đại lý

Ðảm bảo cấp điện an toàn, liên tục

Bố trí lực lượng 24/24 trong các ngày nghỉ lễ; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, phương tiện... sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh, đó là những nhiệm vụ quan trọng được Công ty Ðiện lực Cà Mau đề ra trong kế hoạch cấp điện dịp lễ Quốc khánh 2/9 và sự kiện khai giảng năm học mới.

Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Hiến máu nhân đạo 2024”

Ngày 24/8, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life VN) phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Tỉnh tổ chức chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại Hội trường Hội Chữ Thập Đỏ, TP. Cà Mau. Đây là đợt hiến máu thứ hai được Dai-ichi Life VN triển khai nhằm cùng ngành y tế thực hiện sứ mệnh cứu người bằng những hành động ý nghĩa, thiết thực và nhân văn.

In Song Phát giải thích về sự khác nhau giữa in UV và in UV DTF

In UV và in UV DTF là hai phương pháp in ấn hiện đại, đều mang lại chất lượng in cao và độ bền màu tốt, nhưng chúng có những điểm khác biệt rõ rệt về quy trình, ứng dụng và đặc tính sản phẩm.

Chi phí nâng mũi bao nhiêu? Bảng giá nâng mũi hiện nay tại Thẩm mỹ Như Hoa

Bạn đang muốn nâng mũi nhưng thắc mắc không biết cần chuẩn bị tài chính bao nhiêu? Hãy cùng tham khảo chi phí nâng mũi theo bảng giá dịch vụ tại Thẩm mỹ Như Hoa nhé.

FPT và Prudential Việt Nam ký kết biên bản hợp tác chiến lược

Hà Nội, ngày 20/8/2024, Tập đoàn FPT (gọi tắt FPT) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (gọi tắt Prudential).

Hình thành thói quen tiết kiệm điện

Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, sự hiểu biết của người dân liên quan đến các biện pháp tiết kiệm điện, góp phần hình thành thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, Công ty Ðiện lực Cà Mau phát động cuộc thi “Tiết kiệm điện thành thói quen” và “Tiết kiệm điện - Tiết kiệm tiền” trong tất cả khách hàng và nhân viên ngành điện.