ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 17-9-24 19:36:17
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Chuyến về nguồn và kết nạp Ðảng ở nơi đặc biệt

Báo Cà Mau Cuối tháng 8 vừa qua, đoàn Chi bộ Bệnh viện Ðại học Y Dược TP Hồ Chí Minh có chuyến về nguồn tại tỉnh Cà Mau. Ðiều đặc biệt là đoàn đã tổ chức sinh hoạt Chi bộ tại Nhà sàn Bác Hồ trong khuôn viên Khu Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (Phường 1, TP Cà Mau) và làm lễ kết nạp Ðảng cho 2 đảng viên tại Cột cờ Hà Nội trong Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau (xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển). Ðiều này để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng các thành viên tham gia.

Ông Ðặng Anh Long, Phó bí thư Ðảng uỷ Bệnh viện Ðại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, cho biết: "Vinh dự khi đây là lần thứ 2 tôi trở lại Ðất Mũi, Ngọc Hiển. Trước đây, đi từ Cà Mau tới Ðất Mũi khá cách trở, hạn chế về đường bộ, còn phải kết hợp đi bằng đường thuỷ. Nhưng nay mọi thứ phát triển vượt bậc, đã kết nối được đường bay TP Hồ Chí Minh - Cà Mau, Hà Nội - Cà Mau và đường giao thông từ TP Cà Mau về Ðất Mũi đã thuận lợi hơn rất nhiều. Ðiều đó cho du khách cảm nhận rằng Cà Mau không còn xa".

Ðối với nhiều du khách, họ xem Mũi Cà Mau là điểm đến thiêng liêng, ít nhất phải một lần đặt chân đến trong đời.

Ðối với nhiều du khách, họ xem Mũi Cà Mau là điểm đến thiêng liêng, ít nhất phải một lần đặt chân đến trong đời.

Ông Long chia sẻ, tại Bệnh viện Ðại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, thông thường tổ chức họp chi bộ và lễ kết nạp Ðảng trang trọng tại đơn vị. Vài năm gần đây, vào dịp lễ lớn trong năm, đơn vị có ý tưởng tổ chức những chuyến về nguồn đến các địa danh có ý nghĩa lịch sử trong nước, kết hợp giáo dục truyền thống, lồng ghép sinh hoạt chi bộ và làm lễ kết nạp Ðảng cho đảng viên. Ðiều này đã tạo được dấu ấn đặc biệt, là cách làm mới trong sinh hoạt chi bộ, góp phần tạo mối thân tình, đoàn kết giữa đảng viên trong Chi bộ và đơn vị.

Ông Đặng Anh Long (bìa trái) Phó Bí thư Đảng uỷ Bệnh viện Đại học Y dược Tp.HCM trao quyết định kết nạp 2 đảng viên mới tại cột cờ Hà Nội (Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau).

Lễ kết nạp Ðảng được các chi bộ quan tâm, tổ chức trang trọng. Với mỗi đảng viên, được đứng trước cờ Ðảng, cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh để tuyên thệ là niềm vinh dự to lớn. Bởi đây là dấu mốc ý nghĩa, góp phần tiếp thêm động lực, niềm tin cho đảng viên mới vững bước trên chặng đường phía trước. Càng ý nghĩa và thiêng liêng hơn khi lễ kết nạp Ðảng được tổ chức tại các địa điểm đặc biệt.

Anh Nguyễn Trường Khải, đảng viên mới được kết nạp của Chi bộ 2, Phòng Tài chính kế toán, Ðại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, chia sẻ: "Ðợt về nguồn cùng đơn vị đến Ðất Mũi - Cà Mau ngày 23/8 vừa qua, tôi cùng một đồng nghiệp vinh dự được Chi bộ tổ chức lễ kết nạp Ðảng tại Cột cờ Hà Nội ở Mũi Cà Mau. Cảm giác vinh dự và hạnh phúc đến khó tả, bởi với bản thân, đây là lần đầu tiên tôi được đến với tỉnh cực Nam Tổ quốc, lại được chính thức đứng vào hàng ngũ của Ðảng ở nơi thiêng liêng này. Tôi xem đây là dấu mốc đáng nhớ nhất trong cuộc đời, từ đây có thêm động lực để bản thân quyết tâm sống và cống hiến hết mình cho lý tưởng cách mạng".

Ðảng viên trẻ Nguyễn Minh Hoàng, Kỹ thuật Y, Trưởng khoa Khám sức khoẻ theo yêu cầu của Bệnh viện Ðại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, chia sẻ: "Tôi vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Ðảng cách nay 3 tháng. Trong chuyến đi này, chứng kiến đồng nghiệp được kết nạp Ðảng ở nơi rất thiêng liêng thì cảm xúc ngày lễ kết nạp Ðảng của tôi trước đó ùa về. Thời điểm đến Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau bố trí không gian để làm lễ kết nạp Ðảng, theo lịch ban đầu sẽ tổ chức ngoài trời, nhưng vì hôm đó trời mưa rất to nên cả đoàn di chuyển vô bên trong để tổ chức, dù vậy nhưng không gian, tình cảm đồng chí, đồng nghiệp dành cho nhau rất ấm áp. Lễ kết nạp Ðảng diễn ra thành công, và tôi nghĩ rằng đây sẽ là kỷ niệm đẹp, ấn tượng trong đời cho 2 đồng chí đảng viên mới, cũng như hơn 30 thành viên trong đoàn cùng tham gia chuyến về nguồn đặc biệt ý nghĩa này. Tin chắc rằng, từ tình cảm, bối cảnh này sẽ tiếp thêm sức mạnh, động lực để các đảng viên mới, cũng như những đồng chí, đồng nghiệp đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở từng vị trí, nhiệm vụ được cấp trên giao".

Sau buổi lễ kết nạp Ðảng, sáng 24/8, tại gian thờ Bác Hồ trong Khu Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (Phường 1, TP Cà Mau), đoàn Bệnh viện Ðại học Y Dược TP Hồ Chí Minh đã dâng mâm cơm, dâng hương cúng Bác và sinh hoạt Chi bộ tại Nhà sàn Bác Hồ. Tại đây, mọi người được hiểu thêm về Nhà sàn Bác Hồ không chỉ là di sản về cuộc sống, sinh hoạt của Người trong những năm tháng cuối đời, mà còn thể hiện tư tưởng, đạo đức và những phẩm chất cách mạng của một con người hết lòng vì sự nghiệp cách mạng dân tộc, vì sự ấm no, hạnh phúc của Nhân dân, vì tình hữu nghị, hoà bình và tiến bộ của nhân loại. Thông qua đó nhằm nhắc nhở mỗi đảng viên cần phải xác định vai trò, nhiệm vụ của mình trong việc tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu để trở thành một đảng viên mẫu mực, học tập và noi gương theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ðoàn Bệnh viện Ðại học Y Dược TP Hồ Chí Minh chụp ảnh lưu niệm tại Nhà sàn Bác Hồ, trong khuôn viên Khu Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ðoàn Bệnh viện Ðại học Y Dược TP Hồ Chí Minh chụp ảnh lưu niệm tại Nhà sàn Bác Hồ, trong khuôn viên Khu Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hình thức lồng ghép tổ chức chuyến về nguồn và lễ kết nạp Ðảng ở những địa điểm đặc biệt là ý tưởng khá hay, mang lại hiệu ứng tích cực. Bởi, thay vì tổ chức những buổi sinh hoạt chi bộ tại địa phương, hay cơ quan, đơn vị, nếu có điều kiện, chúng ta có thể linh hoạt đổi mới hình thức sinh hoạt chi bộ, lễ kết nạp đảng viên, tạo điểm mới và ấn tượng đặc biệt, một trong những sáng kiến góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo tinh thần Kết luận số 18-KL/TW, ngày 22/9/2017, của Ban Bí thư Trung ương Ðảng khoá XII về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Ðảng khoá X về "Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” trong tình hình mới, Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW, ngày 6/7/2018, của Ban Tổ chức Trung ương “Một số vấn đề về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” hiện nay./.

 

Thiện Nhân

 

Hải Vân Quan - “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”

Hải Vân Quan (cổng quan trên đèo Hải Vân), công trình được vua Minh Mạng xuống chỉ cho xây dựng vào tháng 2 năm Bính Tuất (1826). Phía trước cổng quan viết 3 chữ "Hải Vân Quan", phía sau viết 6 chữ "Thiên hạ đệ nhất hùng quan", hai bên tả hữu xếp đá làm tường, trước sau liền nhau. Muốn vượt qua ải Hải Vân đều phải qua hai lần cửa xây bằng gạch theo lối vòm cuốn, giống cửa ở kinh thành Huế, nhưng không có vọng lâu, bên trên cửa là sân thượng dùng để quan sát bốn phía, có xây bậc thang lên xuống.

Tinh tuý món gỏi đồng quê

Ẩm thực không chỉ là nét văn hoá về vật chất mà còn là văn hoá về tinh thần, hình thành tự nhiên trong cuộc sống, và mỗi khi nhắc đến Cà Mau - mảnh đất địa đầu cực Nam Tổ quốc, thì ẩm thực luôn là một đề tài thú vị.

Tổng thu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh trên 77 tỷ đồng

Thông tin từ Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Cà Mau, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay (tính từ ngày 31/8 đến 9 giờ sáng ngày 3/9) Cà Mau đón hơn 61.400 lượt khách, trong đó có 211 lượt khách quốc tế, tăng 7,12% so với cùng kỳ 2023. Theo đó, tổng thu trong kỳ nghỉ là 77,6 tỷ đồng, tăng 4,12% so với cùng kỳ năm 2023.

Man City giữ vững ngôi đầu

Sau hai ngày khởi tranh, vòng 3 giải Ngoại hạng Anh đã khép lại với rất nhiều diễn biến đáng chú ý. Nếu như Man City và Liverpool cùng có được niềm vui, thì các ông lớn còn lại đều mất điểm dù được thi đấu trên sân nhà.

Ðộc, lạ nhà dừa

Không phải ở xứ dừa Bến Tre, mà ngay tại cù lao cây trái An Bình (ấp Hoà Quý, xã Hoà Ninh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) có một ngôi nhà dừa độc, lạ nhất nước.

Bảo tàng Hồ Chí Minh - Nơi lưu giữ hiện vật lịch sử đặc biệt

Toạ lạc gần Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng Hồ Chí Minh (TP Hà Nội) là nơi lưu giữ nhiều hiện vật, tài liệu, hình ảnh và thông tin liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cũng như các phong trào yêu nước khác.

Khánh thành sân bóng đá cho học viên cai nghiện

Sân bóng được đầu tư với tổng kinh phí khoảng 1,2 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần Phân bón - Dầu khí Cà Mau tài trợ. Đây là công trình được đánh giá có ý nghĩa quan trọng, tạo sân chơi thể thao bổ ích cho các học viên tham gia tập luyện, thi đấu và phục hồi, nâng cao sức khoẻ.

Các điểm du lịch sẵn sàng đón khách dịp lễ 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày liên tiếp, gồm 2 ngày nghỉ lễ và 2 ngày nghỉ cuối tuần. Theo nhận định của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, lượng du khách đến Cà Mau tham quan, vui chơi trong dịp lễ sẽ tăng nhẹ, khoảng 50 ngàn lượt.

Chelsea chơi tennis trước Wolverhampton

Trong ngày hàng công thi đấu thăng hoa, Chelsea vừa có chiến thắng với kết quả của một set tennis trước Wolverhampton ngay trên sân khách.

Brighton thắng đẹp Man Utd

Bằng lối chơi hợp lý cùng lợi thế sân nhà, Brighton tiếp tục trở thành khắc tinh của Man Utd, khi giành chiến thắng thuyết phục để tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng.