ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 25-11-24 15:00:30
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cơ hội mới cho sản phẩm OCOP

Báo Cà Mau (CMO) Năm 2020, huyện Cái Nước chọn 4 sản phẩm đặc trưng tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm, có 3 sản phẩm đủ điều kiện công nhận sản phẩm OCOP 3 sao và được trưng bày, quảng bá tại điểm bán sản phẩm OCOP do Sở Công thương tỉnh Cà Mau tổ chức. Đây là cơ hội mới giúp các chủ thể xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP trong năm 2021.

3 sản phẩm đủ điều kiện công nhận sản phẩm OCOP 3 sao gồm dưa bồn bồn Đông Hưng (xã Tân Hưng Đông), nước mắm Diệu Hương (xã Hưng Mỹ) và sản phẩm chả cá phi của Hợp tác xã nuôi thuỷ sản Cái Bát (xã Hoà Mỹ).

Cá phi có nhiều tiềm năng phát triển sản phẩm OCOP.

Điều mà các chủ thể vui mừng, phấn khởi là sau khi được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, còn được Sở Công thương phối hợp với huyện Cái Nước khai trương điểm trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại Công ty TNHH xăng dầu Kim Minh 2, ấp Ngọc Tuấn, thị trấn Cái Nước. Chủ thể sản phẩm chả cá phi, ông Nguyễn Hoàng Ân, ấp Cái Bát, xã Hoà Mỹ, cho biết: "Địa điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP nơi đây hết sức lý tưởng, nằm trên tuyến Quốc lộ 1 nối liền với các huyện, TP Cà Mau và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Khi các phương tiện xe khách liên tỉnh dừng lại tại Công ty TNHH xăng dầu Kim Minh 2 bơm xăng dầu cho phương tiện, hành khách đi xe liên tỉnh sẽ nhìn thấy các sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau nói chung và huyện Cái Nước nói riêng, như thế là đã quảng bá được sản phẩm đặc trưng của địa phương. Đặc biệt, khách liên tỉnh cũng có thể mua sắm tại điểm trưng bày sản phẩm, xem như việc xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩn OCOP đã thành công.

Phó chủ tịch UBND huyện Cái Nước Huỳnh Hùng Em (bên trái) tham quan điểm bán sản phẩm OCOP.

Phó trưởng phòng NN&PTNT, Phó chủ tịch Hội đồng đánh giá sản phẩm OCOP huyện Cái Nước Nguyễn Hoàng Nam cho biết, hiện tại địa phương có điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, giúp các chủ thể xúc tiến thương mại mở rộng thị trường tiêu thụ. Hướng tới sẽ tiếp tục phối hợp với các chủ thể và cơ quan báo chí trong tỉnh thực hiện phóng sự quảng bá sản phẩm OCOP địa phương./.

Việt Tiến