Chủ nhật, 26-10-25 17:36:58
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Công nghệ robot kiến tạo "hạnh phúc số"

Báo Cà Mau Những năm gần đây, công nghệ robot đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực tài chính ngân hàng. Việc ứng dụng robot vào ngân hàng là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy chuyển đổi số, mang lại nhiều lợi ích cho cả ngân hàng và khách hàng, góp phần kiến tạo trải nghiệm giao dịch số hiện đại.

Bước phát triển vượt bậc

Ứng dụng robot trong ngân hàng giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng hơn. Các giao dịch ngân hàng thường mang tính lặp đi lặp lại, đòi hỏi nhân viên ngân hàng phải thực hiện nhiều thao tác thủ công, thì khi ứng dụng công nghệ robot sẽ tự động hoá các giao dịch này, giúp khách hàng giao dịch nhanh chóng, thuận tiện hơn.

Ngoài ra, robot còn có thể tương tác với khách hàng một cách thân thiện và chuyên nghiệp, mang lại cho khách hàng cảm giác hài lòng và tin tưởng.

Tham quan Festival Tôm vừa qua, trải nghiệm robot tiên tiến của Nam A Bank (Ngân hàng TMCP Nam Á), Chi nhánh Cà Mau, chị Nguyễn Thị Hà cho biết: “Tôi rất hài lòng khi được trải nghiệm dịch vụ giao dịch ngân hàng với robot OPBA. Robot rất thân thiện, dễ thương, dễ sử dụng và giúp tôi giải đáp các thắc mắc, thực hiện các giao dịch nhanh chóng, thuận tiện. Tôi nghĩ rằng đây là xu hướng giao dịch ngân hàng hiện đại và tiện lợi”.

Khách hàng hào hứng khi lần đầu được trải nghiệm các tính năng của công nghệ robot tại Nam A Bank Cà Mau.

Tại địa bàn Cà Mau, một số ngân hàng đã ứng dụng robot trong ngân hàng Offline và Online, mang lại hiệu quả tích cực. Ðiển hình như Nam A Bank là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng robot trong ngân hàng Việt Nam, ngân hàng đã triển khai robot tại các chi nhánh, dự kiến robot OPBA sẽ sớm về đến Nam A Bank Chi nhánh Cà Mau. Robot của Nam A Bank được trang bị trí tuệ nhân tạo (AI), có khả năng nhận diện khuôn mặt, giọng nói và giao tiếp với khách hàng một cách tự nhiên, thân thiện. Ðồng thời, có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng cơ bản như: nhận số thứ tự, mở tài khoản ngân hàng, nộp tiền/rút tiền, thanh toán hoá đơn, in sao kê tài khoản, tư vấn sản phẩm dịch vụ...

Ngoài ra, robot OPBA còn có thể hỗ trợ khách hàng giải đáp thắc mắc về các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng.

Một số ngân hàng khác tại Cà Mau cũng đang ứng dụng robot trực tuyến vào hoạt động của mình, như: MB, VPBank, Techcombank, Vietcombank, BIDV, Sacombank...

Ứng dụng OPBA có nhiều trải nghiệm nhận quà thú vị.

Anh Lê Quán Thượng, Giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) Chi nhánh Cà Mau, cho biết: “Tổng đài robot VPBank NEO trực tuyến hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc cho khách hàng khi dùng trên ứng dụng, tăng tính minh bạch, nâng cao hiệu quả hoạt động của ngân hàng. Ðồng thời, việc ứng dụng công nghệ giúp ngân hàng nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường”.

Tầm nhìn trong chuyển đổi số

Trong tương lai, ngân hàng sẽ trở nên hiện đại, tiện lợi và an toàn hơn nhờ ứng dụng robot.

Chị Huỳnh Thanh Tuyền, Phó giám đốc Nam A Bank Cà Mau, cho biết: “Với mục tiêu tối ưu và dành sự trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, chi nhánh định vị và liên tục hoàn thiện để nâng cấp hệ sinh thái công nghệ của mình. Thời gian tới, Nam A Bank sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm giao dịch ngân hàng hiện đại, tiện lợi và an toàn”.

Chị Trần Thuỵ Ngọc Ánh, Kế toán Ngân quỹ hành chính tại Nam A Bank Cà Mau, tâm đắc: “Các quy trình nghiệp vụ của ngân hàng từ giao dịch tài chính, kế toán, kiểm toán, đến chăm sóc khách hàng... sẽ được tự động hoá hoàn toàn. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ được trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng 24/7 một cách nhanh chóng và an toàn. Cùng với đó, khách hàng có thể sử dụng các kênh giao dịch tự động của ngân hàng để thực hiện các giao dịch tài chính, tra cứu thông tin, giải đáp thắc mắc..., giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao trải nghiệm dịch vụ. Ðồng thời, ngân hàng sẽ trở nên an toàn hơn bởi robot có thể giúp giảm thiểu rủi ro trong các hoạt động nghiệp vụ, chẳng hạn như rủi ro gian lận, rủi ro nhân sự, rủi ro pháp lý, giúp ngân hàng bảo vệ tài sản của khách hàng và xây dựng uy tín trong thị trường”.

Bên cạnh những lợi ích, việc ứng dụng robot vào ngân hàng cũng gặp phải một số thách thức về chi phí đầu tư ban đầu, bởi để ứng dụng robot vào ngân hàng, các ngân hàng cần đầu tư khoản chi phí ban đầu khá lớn, bao gồm chi phí mua sắm thiết bị, chi phí đào tạo nhân viên, chi phí triển khai và vận hành hệ thống. Cùng với đó, việc ứng dụng robot vào ngân hàng sẽ dẫn đến sự thay đổi trong văn hoá doanh nghiệp và nhân viên ngân hàng cần thay đổi thói quen làm việc, tư duy để thích nghi với môi trường làm việc mới.

Chuyển đổi số khi dùng robot vào ngân hàng là xu hướng tất yếu, nhưng để thực hiện được tầm nhìn này, các ngân hàng cần có sự đầu tư mạnh mẽ về công nghệ, nhân lực và chiến lược. Các ngân hàng cần lựa chọn giải pháp robot phù hợp với nhu cầu và chiến lược phát triển của mình. Trong tương lai, ứng dụng robot trong ngân hàng sẽ ngày càng trở nên phổ biến, góp phần mang lại những trải nghiệm giao dịch ngân hàng tốt nhất cho khách hàng./.

 

Việt Mỹ

 

màn hình led sân khấu chính hãng uy tínXưởng In Thùng Carton Giá RẻGiá bộ phát wifi unifi tốt nhất thiết kế banner Shopee thu hút test key Top bpo services in usa for seamless operationsShop phân phối Sạc Microsoft Surface Laptop Viễn Chinh in tem nhãn bao bì theo yêu cầu meetup vn jinyuemb.vn

Tăng tốc để về đích trong phát triển khoa học, công nghệ và chuyển đổi số

Đó là chỉ đạo quyết liệt của đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số (KHCN, ĐMST, CĐS) tại Hội nghị trực tuyến sơ kết tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị trong quý III và xác định nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm những tháng cuối năm 2025, vào sáng 15/10.

Chuyển đổi số lan tỏa giá trị “địa chỉ đỏ” Hòn Đá Bạc

Thực hiện chủ trương của Bộ Công an về đẩy mạnh chuyển đổi số trong lực lượng Công an nhân dân theo tinh thần Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị, Công an tỉnh Cà Mau đã triển khai nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ hiện đại trong tuyên truyền, giáo dục truyền thống và quảng bá giá trị văn hóa - lịch sử địa phương.

Phải chắc từng bước, bảo đảm chất lượng và tiến độ trong hợp tác chuyển đổi số

Các cơ quan tham mưu của UBND tỉnh và các bộ phận trực thuộc Tập đoàn VNPT cần xác định rõ nhiệm vụ ưu tiên, cần làm ngay. Đồng thời, lập lộ trình và thời gian cụ thể cho từng nội dung, tận dụng tốt cơ hội, nguồn lực hiện có, nhằm phục vụ mục tiêu phát triển nhanh kinh tế - xã hội của địa phương, đem lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp.

Cà Mau tiên phong đổi mới sáng tạo, bứt phá chuyển đổi số

Cà Mau có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là cửa ngõ kết nối vùng đồng bằng sông Cửu Long ra biển Ðông và vịnh Thái Lan. Chúng ta có lợi thế về thuỷ sản, năng lượng tái tạo, kinh tế biển, cùng hệ sinh thái rừng - biển vô cùng đa dạng. Nhưng cũng chính nơi đây đang chịu tác động nặng nề của biến đổi khí hậu, nước biển dâng và nhiều thách thức phát triển. Muốn bứt phá, Cà Mau buộc phải đi nhanh, đi trước trong ứng dụng khoa học, công nghệ và chuyển đổi số.

Nhiều hoạt động trong chương trình “Cà Mau hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia 2025”

“Chuyển đổi số không chỉ là câu chuyện của công nghệ, mà là câu chuyện của tất cả chúng ta”, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Thiều nhấn mạnh tại Chương trình “Cà Mau hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2025”, diễn ra sáng 9/10 tại Khu điện gió Hòa Bình (xã Vĩnh Hậu).

Đưa dịch vụ công đến trường học vùng xa

Những ngày cuối tháng 9, tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám (xã An Trạch) nhộn nhịp hơn thường lệ. Vì nơi đây trở thành điểm để Công an tỉnh phối hợp cùng Công an xã thu nhận hồ sơ cấp thẻ Căn cước công dân (CCCD) và mở tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho học sinh.

UBND tỉnh họp Tổ Điều phối Thoả thuận hợp tác với FPT giai đoạn 2025-2030

Chiều 6/10, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức họp Tổ Điều phối Thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn FPT về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số giai đoạn 2025-2030. Đồng chí Nguyễn Minh Luân, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp.

Chuẩn hóa tiêu chuẩn, nâng cao kỹ năng đội ngũ báo chí trong kỷ nguyên số

Sáng 4/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trường cán bộ quản lý Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức khai giảng các lớp bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp biên tập viên, phóng viên năm 2025. Tham gia khóa học có hơn 80 phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí trên cả nước. Trong đó, Báo và Phát thanh, Truyền hình Cà Mau có 9 học viên tham dự.

Thúc đẩy chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới

Ngày 3/10, tại phường Bạc Liêu, Viện Phát triển Kinh tế hợp tác (Liên minh HTX Việt Nam) phối hợp với Liên minh HTX tỉnh Cà Mau tổ chức hội nghị triển khai chương trình chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới, với sự tham dự của hơn 120 đại biểu là lãnh đạo, thành viên các HTX trên địa bàn tỉnh.

Chuyển đổi số thay đổi cách làm nông 

Thời gian qua, ngành nông nghiệp đặc biệt quan tâm và đầu tư cho chuyển đổi số. Nhờ áp dụng hiệu quả công nghệ, hiện nay chỉ với một chiếc điện thoại di động, nhiều nông dân có thể theo dõi tình hình sản xuất mọi lúc, mọi nơi. Qua đó, giảm công lao động, tiết kiệm chi phí, chủ động phòng trừ sâu bệnh…, góp phần nâng cao năng suất và hiệu quả kinh tế.