Thứ ba, 9-9-25 20:33:23
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Công nghệ robot kiến tạo "hạnh phúc số"

Báo Cà Mau Những năm gần đây, công nghệ robot đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực tài chính ngân hàng. Việc ứng dụng robot vào ngân hàng là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy chuyển đổi số, mang lại nhiều lợi ích cho cả ngân hàng và khách hàng, góp phần kiến tạo trải nghiệm giao dịch số hiện đại.

Bước phát triển vượt bậc

Ứng dụng robot trong ngân hàng giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng hơn. Các giao dịch ngân hàng thường mang tính lặp đi lặp lại, đòi hỏi nhân viên ngân hàng phải thực hiện nhiều thao tác thủ công, thì khi ứng dụng công nghệ robot sẽ tự động hoá các giao dịch này, giúp khách hàng giao dịch nhanh chóng, thuận tiện hơn.

Ngoài ra, robot còn có thể tương tác với khách hàng một cách thân thiện và chuyên nghiệp, mang lại cho khách hàng cảm giác hài lòng và tin tưởng.

Tham quan Festival Tôm vừa qua, trải nghiệm robot tiên tiến của Nam A Bank (Ngân hàng TMCP Nam Á), Chi nhánh Cà Mau, chị Nguyễn Thị Hà cho biết: “Tôi rất hài lòng khi được trải nghiệm dịch vụ giao dịch ngân hàng với robot OPBA. Robot rất thân thiện, dễ thương, dễ sử dụng và giúp tôi giải đáp các thắc mắc, thực hiện các giao dịch nhanh chóng, thuận tiện. Tôi nghĩ rằng đây là xu hướng giao dịch ngân hàng hiện đại và tiện lợi”.

Khách hàng hào hứng khi lần đầu được trải nghiệm các tính năng của công nghệ robot tại Nam A Bank Cà Mau.

Tại địa bàn Cà Mau, một số ngân hàng đã ứng dụng robot trong ngân hàng Offline và Online, mang lại hiệu quả tích cực. Ðiển hình như Nam A Bank là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng robot trong ngân hàng Việt Nam, ngân hàng đã triển khai robot tại các chi nhánh, dự kiến robot OPBA sẽ sớm về đến Nam A Bank Chi nhánh Cà Mau. Robot của Nam A Bank được trang bị trí tuệ nhân tạo (AI), có khả năng nhận diện khuôn mặt, giọng nói và giao tiếp với khách hàng một cách tự nhiên, thân thiện. Ðồng thời, có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng cơ bản như: nhận số thứ tự, mở tài khoản ngân hàng, nộp tiền/rút tiền, thanh toán hoá đơn, in sao kê tài khoản, tư vấn sản phẩm dịch vụ...

Ngoài ra, robot OPBA còn có thể hỗ trợ khách hàng giải đáp thắc mắc về các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng.

Một số ngân hàng khác tại Cà Mau cũng đang ứng dụng robot trực tuyến vào hoạt động của mình, như: MB, VPBank, Techcombank, Vietcombank, BIDV, Sacombank...

Ứng dụng OPBA có nhiều trải nghiệm nhận quà thú vị.

Anh Lê Quán Thượng, Giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) Chi nhánh Cà Mau, cho biết: “Tổng đài robot VPBank NEO trực tuyến hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc cho khách hàng khi dùng trên ứng dụng, tăng tính minh bạch, nâng cao hiệu quả hoạt động của ngân hàng. Ðồng thời, việc ứng dụng công nghệ giúp ngân hàng nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường”.

Tầm nhìn trong chuyển đổi số

Trong tương lai, ngân hàng sẽ trở nên hiện đại, tiện lợi và an toàn hơn nhờ ứng dụng robot.

Chị Huỳnh Thanh Tuyền, Phó giám đốc Nam A Bank Cà Mau, cho biết: “Với mục tiêu tối ưu và dành sự trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, chi nhánh định vị và liên tục hoàn thiện để nâng cấp hệ sinh thái công nghệ của mình. Thời gian tới, Nam A Bank sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm giao dịch ngân hàng hiện đại, tiện lợi và an toàn”.

Chị Trần Thuỵ Ngọc Ánh, Kế toán Ngân quỹ hành chính tại Nam A Bank Cà Mau, tâm đắc: “Các quy trình nghiệp vụ của ngân hàng từ giao dịch tài chính, kế toán, kiểm toán, đến chăm sóc khách hàng... sẽ được tự động hoá hoàn toàn. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ được trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng 24/7 một cách nhanh chóng và an toàn. Cùng với đó, khách hàng có thể sử dụng các kênh giao dịch tự động của ngân hàng để thực hiện các giao dịch tài chính, tra cứu thông tin, giải đáp thắc mắc..., giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao trải nghiệm dịch vụ. Ðồng thời, ngân hàng sẽ trở nên an toàn hơn bởi robot có thể giúp giảm thiểu rủi ro trong các hoạt động nghiệp vụ, chẳng hạn như rủi ro gian lận, rủi ro nhân sự, rủi ro pháp lý, giúp ngân hàng bảo vệ tài sản của khách hàng và xây dựng uy tín trong thị trường”.

Bên cạnh những lợi ích, việc ứng dụng robot vào ngân hàng cũng gặp phải một số thách thức về chi phí đầu tư ban đầu, bởi để ứng dụng robot vào ngân hàng, các ngân hàng cần đầu tư khoản chi phí ban đầu khá lớn, bao gồm chi phí mua sắm thiết bị, chi phí đào tạo nhân viên, chi phí triển khai và vận hành hệ thống. Cùng với đó, việc ứng dụng robot vào ngân hàng sẽ dẫn đến sự thay đổi trong văn hoá doanh nghiệp và nhân viên ngân hàng cần thay đổi thói quen làm việc, tư duy để thích nghi với môi trường làm việc mới.

Chuyển đổi số khi dùng robot vào ngân hàng là xu hướng tất yếu, nhưng để thực hiện được tầm nhìn này, các ngân hàng cần có sự đầu tư mạnh mẽ về công nghệ, nhân lực và chiến lược. Các ngân hàng cần lựa chọn giải pháp robot phù hợp với nhu cầu và chiến lược phát triển của mình. Trong tương lai, ứng dụng robot trong ngân hàng sẽ ngày càng trở nên phổ biến, góp phần mang lại những trải nghiệm giao dịch ngân hàng tốt nhất cho khách hàng./.

 

Việt Mỹ

 

màn hình led sân khấu chính hãng uy tínXưởng In Thùng Carton Giá RẻGiá bộ phát wifi unifi tốt nhấtMicrosoft Surface Pro 11 thiết kế banner Shopee thu hútTham khảo ngay: capcut pro giá rẻĐối tác thiết kế giao diện web đẹp giá rẻ test key Top bpo services in usa for seamless operationsShop phân phối Sạc Microsoft Surface Laptop Viễn Chinh in tem nhãn bao bì theo yêu cầu

Công an tỉnh - Tăng tốc chuyển đổi số để phục vụ Nhân dân tốt hơn

Thời gian qua, cùng với các cấp, các ngành, Công an tỉnh Cà Mau đã và đang tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trên các lĩnh vực công tác chuyên môn, góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người dân. 

Thương mại điện tử lan tỏa đến chợ quê

Những năm gần đây, phương thức mua bán truyền thống dần được thay thế bằng hình thức hiện đại: đi chợ online, bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội và ứng dụng mua sắm. Sự chuyển dịch này đã giúp người kinh doanh tiếp cận khách hàng chuyên nghiệp, nhanh chóng hơn, đồng thời mở ra kênh tiêu thụ ổn định cho nhiều sản phẩm, đặc biệt là hàng OCOP ở nông thôn.

Đào tạo sử dụng phần mềm nghiệp vụ Cơ sở dữ liệu hộ tịch

Sáng 28/8, Cục Hành chính tư pháp tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến về sử dụng phần mềm nghiệp vụ của Cơ sở dữ liệu hộ tịch cho các cơ quan đăng ký, công chức làm công tác hộ tịch tại một số tỉnh, thành phố.

Bảo hiểm xã hội số: Tiện lợi, hiệu quả

Những năm gần đây, ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam có bước chuyển mạnh mẽ trong công cuộc chuyển đổi số (CĐS), giúp nâng cao hiệu quả quản lý, mang lại nhiều tiện ích thiết thực trong phục vụ nhân dân. Trong đó có việc thay thế biên lai giấy bằng biên lai điện tử trong thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT).

Ký kết hợp tác chuyển đổi số giai đoạn 2025-2030

Chiều 20/8, tại trụ sở UBND tỉnh Cà Mau diễn ra Lễ ký kết hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2025-2030 giữa UBND tỉnh và Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel).

Khảo sát thực tế tại Cà Mau, góp ý dự thảo Luật Chuyển đổi số

Sáng 19/8, Đoàn khảo sát của Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã làm việc tại phường Hòa Thành về dự án Luật Công nghệ cao (sửa đổi) và dự án Luật Chuyển đổi số.

Nâng cao kỹ năng làm báo trong kỷ nguyên số

Sáng 19/8, Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo An Giang tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng "Nâng cao kỹ năng thực hiện tác phẩm đa phương tiện trên báo điện tử", với sự tham gia hơn 30 học viên đến từ các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL.

Khai trương điểm thực hiện thủ tục hành chính phi địa giới

Sáng 18/8, phường Tân Thành tổ chức Lễ khai trương “Điểm thực hiện thủ tục hành chính phi địa giới trên địa bàn tỉnh Cà Mau”.

Phường Hòa Thành tiên phong đại hội “không giấy tờ”

Không còn điểm danh thủ công hay tài liệu giấy cồng kềnh, đại biểu chỉ cần check-in bằng nhận diện khuôn mặt; thư ký “thả tay” khỏi ghi chép khi AI tự động ghi biên bản, mọi ý kiến thảo luận được chuyển hóa tức thì thành văn bản; toàn bộ văn kiện gọn trong máy tính bảng, tạo nên quy trình làm việc hiện đại, tinh gọn, hiệu quả.

Thẩm định thành công bệnh án điện tử tại Bệnh viện Công an tỉnh Cà Mau

Ngày 16/8, Bệnh viện Công an tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị thẩm định hồ sơ bệnh án điện tử với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ngành và chuyên gia y tế.