ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 18-8-25 20:10:07
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ðảm bảo an toàn giao thông thời điểm cuối năm

Báo Cà Mau Cuối năm và dịp tết Nguyên đán là thời điểm các phương tiện lưu thông nhiều, do đó, huyện Thới Bình tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT).

Ra quân đảm bảo an toàn giao thông thời điểm cuối năm.

Ra quân đảm bảo an toàn giao thông thời điểm cuối năm.

Trong 11 tháng năm 2024, tình hình TTATGT tại huyện Thới Bình cơ bản ổn định. Tuy nhiên, trên địa bàn ghi nhận xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 2 người, bị thương 1 người; tăng 1 người chết so với cùng kỳ năm 2023.

Tình hình vi phạm TTATGT trên địa bàn huyện có lúc, có nơi vẫn còn diễn biến phức tạp. Tình trạng người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ quy định, chở hàng hoá quá tải là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ TNGT.

Cụ thể, qua công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính TTATGT đường bộ, lực lượng chức năng huyện đã lập biên bản 4.020 trường hợp vi phạm (trong đó có 163 ô tô), tạm giữ 1.942 phương tiện (gồm 14 ô tô); xử phạt 3.613 trường hợp (có 232 ô tô) với số tiền trên 6 tỷ 330 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 373 trường hợp (43 ô tô).

Kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông.

Kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông.

Thượng tá Ðoàn Thanh Khải, Phó trưởng Công an huyện, cho biết: “Ban Chỉ huy Công an huyện đề ra nhiều kế hoạch xử lý theo chuyên đề, chỉ đạo Ðội Cảnh sát giao thông tuần tra 24/24 khép kín địa bàn; huy động công an  các xã, thị trấn, cùng các lực lượng tập trung tuần tra kiểm soát trên tuyến địa bàn trọng điểm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông”.

Ngoài ra, kết hợp với các điểm trường trên địa bàn tuyên truyền trực tiếp cho cán bộ, giáo viên và học sinh quy định của pháp luật về ATGT và tác hại, hậu quả của việc điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong cơ thể có chất ma tuý, nồng độ cồn... Ðặc biệt, Ban Chỉ đạo 138 huyện tổ chức lễ ra quân cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau tết Dương lịch, tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.

Cuối năm, tình hình an ninh, TTATGT trên địa bàn huyện còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến an ninh trật tự địa phương.

Ông Lý Minh Vững, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban ATGT huyện, yêu cầu: “Tăng cường tuyên truyền cán bộ, đảng viên và quần chúng tích cực tham gia và vận động người thân chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, nhất là vào dịp vui chơi lễ, Tết. Tăng cường tuần tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông. Rà soát các điểm đen, các đoạn đường xuống cấp, biển báo... phải nhanh chóng khắc phục, thay thế để đảm bảo ATGT”.

Nhằm nâng cao ý thức người dân, đảm bảo ATGT thời điểm cuối năm 2024, nhất là vào dịp tết Dương lịch và tết Nguyên đán, bên cạnh tăng cường tuyên truyền, Ban ATGT huyện còn tổ chức các đợt tuần tra, kiểm soát, lập chốt kiểm tra tại các cung đường, nhất là các tuyến đường huyết mạch, mật độ tham gia giao thông cao.

 

Thuỳ Linh

 

Web Tra cứu phạt nguội Nhanh ChóngĐiểm lắp Camera phạt nguội Hà Nội mới nhấtTham khảo Chuyên gia nội thất

Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến đường dẫn cầu Trần Văn Sớm

Thời gian qua, người tham gia giao thông đoạn đường dẫn lên cầu Trần Văn Sớm rất bức xúc vì tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Xe tải “quá khổ” làm sập cổng chào ở Cái Nước

Chiều 8/8, UBND xã Cái Nước cho biết, một xe tải cỡ lớn đã va chạm làm sập cổng chào tại ấp Đầm Cùng. Vụ việc không gây thương vong nhưng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân khu vực.

Ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động “Đã uống rượu, bia – không lái xe”

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, chiều 7/8, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đất Mũi phối hợp với Công an xã Đất Mũi và Chi bộ, Ban Nhân dân, Tổ an ninh cơ sở ấp Mũi tổ chức ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động người thân, cộng đồng với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Xử lý nghiêm xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật

Thượng tá Võ Thanh Sang, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Cà Mau nhấn mạnh: “Việc xử lý nghiêm các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật là rất cần thiết nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là phải nâng cao ý thức của người dân trong việc tự kiểm tra phương tiện trước khi lưu thông và tuyệt đối không sử dụng xe không đủ điều kiện kỹ thuật”.

Đổi mới toàn diện công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông

Trước diễn biến phức tạp về tai nạn và trật tự an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT tỉnh yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó trọng tâm là đổi mới mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Phường Bạc Liêu và xã Định Thành ra quân cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 29/7, Công an phường Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1, một người tử vong tại phường Láng Tròn

Rạng sáng 28/7, trên Quốc lộ 1 đoạn qua Khóm 3, phường Láng Tròn, tỉnh Cà Mau xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Không để ùn ứ hồ sơ sát hạch giấy phép lái xe

Sau khi hợp nhất tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau đã chủ động tổ chức thường xuyên các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, với quyết tâm không để gián đoạn các kỳ thi, cũng như tránh tình trạng ùn ứ hồ sơ của người dân.

Vật cản dưới lòng sông: Hiểm họa giao thông, nguy cơ cạn kiệt thuỷ sản

Khu vực cửa biển Bồ Đề, đoạn từ ấp Bỏ Hủ (xã Tam Giang) đến giáp ranh xã Tân Ân (Cà Mau), là tuyến đường thủy huyết mạch phục vụ ngư dân ra khơi, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, dọc tuyến này đang dày đặc vật cản như nò, đăng, bè nuôi hàu… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ảnh hưởng sinh kế cộng đồng.

Đường Vành đai 2 “oằn mình” gánh tải

Tuyến đường Vành đai 2 (Mậu Thân nối dài) trên địa bàn phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau được xem là tuyến tránh chiến lược, phục vụ các phương tiện lưu thông về các xã phía Tây. Đây là tuyến có mật độ giao thông cao, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng, khiến mặt đường phải “oằn mình” gánh tải mỗi ngày.