ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 26-6-24 19:47:28
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ðầm Thị Tường - Nơi trải nghiệm độc đáo

Báo Cà Mau Nằm cách trung tâm TP Cà Mau khoảng 40 km, cách thị trấn Sông Ðốc (huyện Trần Văn Thời) khoảng 15 km, đầm Thị Tường, nằm giữa 3 huyện: Trần Văn Thời, Cái Nước và Phú Tân (phần thuộc huyện Cái Nước có diện tích 0,86 ha, không có dân sinh sống). Ðầm Thị Tường có diện tích 700 ha mặt nước, gồm đầm trong, đầm giữa và đầm ngoài.

Ðầm Thị Tường là một trong những địa điểm trải nghiệm độc đáo và thú vị tại Cà Mau. Chỉ cần một ngày trên đầm, tin rằng bạn sẽ có thể khám phá trọn vẹn nhịp sống bình dị và cảnh sắc nên thơ, trữ tình tại đầm nước tự nhiên lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long.

Hiện nay, tỉnh Cà Mau đã thực hiện giải phóng mặt bằng, bảo vệ hệ sinh thái nhằm tạo sức hút mời gọi các nhà đầu tư để đưa đầm Thị Tường trở thành khu tham quan, nghỉ dưỡng, kết hợp thể thao nước và tìm hiểu đời sống, văn hoá vùng sông nước, tạo điều kiện cho người dân cùng làm du lịch, hưởng lợi từ du lịch.

Ðầm Thị Tường nhìn từ trên cao.

 

Giữa đầm nước mênh mông, hiện chỉ có một nhà hàng phục vụ dịch vụ du lịch trên đầm.

 

Người dân ven đầm chủ yếu sinh sống bằng nghề nuôi, đánh bắt thuỷ sản.

 

Cá vồ chó, món ngon thường có trong thực đơn đãi khách phương xa đến tham quan trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực trên đầm.

 

Cháo sò huyết là món đặc biệt ngon, bổ dưỡng.

 

Huỳnh Lâm thực hiện

 

Đức giành vé sớm, Thụy Sỹ rộng đường đi tiếp

Với lợi thế sân nhà cùng những điều chỉnh nhân sự hợp lý, Đức vừa có thêm chiến thắng trước Hungary để chính thức giành quyền vào vòng 1/8. Trong khi đó cũng tại bảng A, Thụy Sỹ có được trận hòa trước Scotland để rộng đường vào vòng đấu tiếp theo. Còn tại bảng B, Croatia vừa để mất chiến thắng khi trận dấu đã bước sang phút bù giờ.

Bồ Đào Nha ngược dòng thắng CH Séc

Được đánh giá cao hơn đối thủ khá nhiều, nhưng Bồ Đào Nha phải rất vất vả mới có được chiến thắng ngược dòng trước CH Séc, tại lượt trận đầu tiên của bảng F, vòng chung kết Euro 2024.

Bỉ trắng tay, Pháp thắng may

Đêm qua và rạng sáng nay vòng chung kết Euro 2024 tiếp tục khởi tranh các cặp đấu tại bảng E và D. Ở các màn so tài này, trong khi Bỉ có trận thua đáng thất vọng, thì Pháp vừa có được 3 điểm với kịch bản khá bất ngờ.

Thúc đẩy phát triển Vovinam

Những năm qua, phong trào luyện tập môn Vovinam trên địa bàn huyện U Minh phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo võ sinh theo học. Câu lạc bộ (CLB) Vovinam huyện đã tập hợp, thu hút được những vận động viên tâm huyết, có chuyên môn cao, từ đó đã thúc đẩy phát triển bộ môn này tại địa phương.

Hà Lan ngược dòng đánh bại Ba Lan

Bằng những sự điều chỉnh nhân sự hợp lý, Hà Lan đã có màn ngược dòng ấn tượng, để có chiến thắng trước Ba Lan trong trận mở màn của bảng D, vòng chung kết Euro 2024.

Bế mạc Giải cầu lông truyền thống ngành Phát thanh - Truyền thanh - Truyền hình lần thứ 25

Sau 1,5 ngày thi đấu sôi động, chất lượng trên tinh thần thể thao cao thượng, trưa 16/6, Giải cầu lông truyền thống lần thứ 25 - năm 2024 ngành Phát thanh - Truyền thanh - Truyền hình tỉnh tiến hành bế mạc, trao thưởng cho các vận động viên (VĐV) có thành tích cao.

Ðầm Thị Tường - Nơi trải nghiệm độc đáo

Nằm cách trung tâm TP Cà Mau khoảng 40 km, cách thị trấn Sông Ðốc (huyện Trần Văn Thời) khoảng 15 km, đầm Thị Tường, nằm giữa 3 huyện: Trần Văn Thời, Cái Nước và Phú Tân (phần thuộc huyện Cái Nước có diện tích 0,86 ha, không có dân sinh sống). Ðầm Thị Tường có diện tích 700 ha mặt nước, gồm đầm trong, đầm giữa và đầm ngoài.

Sôi nổi Hội thao truyền thống các cơ quan báo chí Nam sông Hậu

Chào mừng 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), ngày 15/6, Hội thao truyền thống các cơ quan báo chí Nam sông Hậu năm 2024, diễn ra tại tỉnh Sóc Trăng do Báo Sóc Trăng đăng cai tổ chức.   

Khai mạc Giải cầu lông truyền thống lần thứ 25 - năm 2024

Lập thành tích chào mừng 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), sáng nay (15/6), Liên Chi hội Nhà báo ngành Phát thanh - Truyền thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức lễ khai mạc Giải cầu lông truyền thống lần thứ 25 - năm 2024.

Gần 40 năm giữ nghề làm tương hột

Tương hột là gia vị tạo nên hương vị đậm đà cho những món ăn quen thuộc của người dân Nam Bộ. Dù hiện nay có rất nhiều loại gia vị mới lạ trên thị trường, nhưng nhờ bí quyết tạo ra hương vị đặc trưng, nên nghề làm tương hột của lò tương Cúc Phương (Khóm 7, thị trấn Trần Văn Thời, huyện Trần Văn Thời) vẫn đỏ lửa duy trì và phát triển gần 40 năm nay.