ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 15-8-25 09:44:03
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Đẩy mạnh chiến dịch “kiểm tra tốc độ”

Báo Cà Mau

Chiến dịch tuyên truyền, xử lý vi phạm tốc độ đối với doanh nghiệp vận tải và người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ đang được lực lượng Cảnh sát giao thông trong tỉnh siết chặt. Tất cả các trường hợp xe khách, xe tải, ôtô, xe gắn máy chạy quá tốc độ quy định gây mất an toàn giao thông (ATGT) sẽ bị xử phạt nghiêm.

Đồng loạt ra quân

Thực hiện chiến dịch tuyên truyền và đợt cao điểm xử lý vi phạm tốc độ do Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì, lực lượng CSGT trong tỉnh đã đồng loạt ra quân siết chặt công tác tuần tra, xử lý vi phạm từ ngày 15/6 - 15/9/2013. Ngoài quân số sẵn có của đơn vị, CSGT các huyện, thành phố được huy động thêm lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự để tăng cường tuần tra, kiểm soát ngày - đêm, kịp thời vô hiệu hóa các băng nhóm thanh thiếu niên tụ tập đua kéo xe, gây rối trật tự công cộng, mang theo vũ khí trên xe…

Lực lượng CSGT đường bộ tỉnh tuần tra, xử lý vi phạm về tốc độ trên đường Trần Phú (phường 7, TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.H

Để chiến dịch “kiểm tra tốc độ” thật sự mang lại hiệu quả, Giám đốc Công an tỉnh đã phê duyệt cho CSGT tỉnh phối hợp với Công an các huyện Giá Rai, Phước Long tuần tra trên tuyến Quốc lộ. Lực lượng sẽ luân phiên có mặt trên đường vào những thời điểm thường xảy ra TNGT (18 - 23 giờ); những đoạn, tuyến đường phức tạp về ATGT như: Quản Lộ - Phụng Hiệp, đoạn từ cầu Cái Dày (huyện Vĩnh Lợi) - Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng), tuyến cầu Hòa Bình - Xóm Lung, tuyến Giá Rai - Khúc Tréo… Bằng việc huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, lực lượng chức năng của tỉnh dùng cách tuần tra, kiểm soát để tác động tích cực vào sự chuyển biến và nâng cao ý thức chấp hành luật (chú trọng về tốc độ) cho người dân.

Hơn 13.400 phương tiện chạy quá tốc độ

Theo chân các cán bộ, chiến sĩ CSGT trong một buổi tuần tra, chúng tôi nhận thấy phương tiện “dính” tốc độ bị thổi còi liên tục. Khoảng 30 phút đầu đóng chốt, đã có 12 trường hợp vi phạm tốc độ, đa số vượt tốc độ cho phép từ 8 - 12km/giờ. Khi CSGT thổi còi dừng xe, có phương tiện cố tình tăng ga chạy thoát.

Trung tá Nguyễn Huy Hoàng, Phó trưởng Phòng CSGT tỉnh, cho biết: “Các trường hợp vi phạm tốc độ chủ yếu là xe gắn máy. 6 tháng đầu năm 2013, lực lượng đã xử lý 13.400 lượt xe vi phạm thì xe gắn máy chiếm trên 12.400 lượt. Đáng chú ý, có 138 trường hợp bị áp dụng tình tiết tăng nặng vì không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của CSGT. Điều này cho thấy người điều khiển phương tiện xe môtô, gắn máy còn coi thường luật, coi thường tính mạng con người khi tham gia lưu thông”.

Trong 6 tháng qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra 74 vụ TNGT làm 32 người chết; riêng số người chịu đựng thương tật, đau đớn vì những di chứng mà TNGT để lại với con số hàng trăm. Đã bao nhiêu lần chúng ta phân tích nguyên nhân từ những vụ TNGT luôn có phần lỗi (vi phạm quy định về ATGT đường bộ) của người điều khiển phương tiện, nhưng không hiểu sao vi phạm vẫn còn nhan nhản. Phải chăng, đợi đến lúc cái bi kịch quái ác ấy vận vào mình, thì người ta mới chịu “nâng cao ý thức”?!

THANH HẢI

Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến đường dẫn cầu Trần Văn Sớm

Thời gian qua, người tham gia giao thông đoạn đường dẫn lên cầu Trần Văn Sớm rất bức xúc vì tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Xe tải “quá khổ” làm sập cổng chào ở Cái Nước

Chiều 8/8, UBND xã Cái Nước cho biết, một xe tải cỡ lớn đã va chạm làm sập cổng chào tại ấp Đầm Cùng. Vụ việc không gây thương vong nhưng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân khu vực.

Ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động “Đã uống rượu, bia – không lái xe”

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, chiều 7/8, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đất Mũi phối hợp với Công an xã Đất Mũi và Chi bộ, Ban Nhân dân, Tổ an ninh cơ sở ấp Mũi tổ chức ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động người thân, cộng đồng với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Xử lý nghiêm xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật

Thượng tá Võ Thanh Sang, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Cà Mau nhấn mạnh: “Việc xử lý nghiêm các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật là rất cần thiết nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là phải nâng cao ý thức của người dân trong việc tự kiểm tra phương tiện trước khi lưu thông và tuyệt đối không sử dụng xe không đủ điều kiện kỹ thuật”.

Đổi mới toàn diện công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông

Trước diễn biến phức tạp về tai nạn và trật tự an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT tỉnh yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó trọng tâm là đổi mới mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Phường Bạc Liêu và xã Định Thành ra quân cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 29/7, Công an phường Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1, một người tử vong tại phường Láng Tròn

Rạng sáng 28/7, trên Quốc lộ 1 đoạn qua Khóm 3, phường Láng Tròn, tỉnh Cà Mau xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Không để ùn ứ hồ sơ sát hạch giấy phép lái xe

Sau khi hợp nhất tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau đã chủ động tổ chức thường xuyên các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, với quyết tâm không để gián đoạn các kỳ thi, cũng như tránh tình trạng ùn ứ hồ sơ của người dân.

Vật cản dưới lòng sông: Hiểm họa giao thông, nguy cơ cạn kiệt thuỷ sản

Khu vực cửa biển Bồ Đề, đoạn từ ấp Bỏ Hủ (xã Tam Giang) đến giáp ranh xã Tân Ân (Cà Mau), là tuyến đường thủy huyết mạch phục vụ ngư dân ra khơi, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, dọc tuyến này đang dày đặc vật cản như nò, đăng, bè nuôi hàu… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ảnh hưởng sinh kế cộng đồng.

Đường Vành đai 2 “oằn mình” gánh tải

Tuyến đường Vành đai 2 (Mậu Thân nối dài) trên địa bàn phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau được xem là tuyến tránh chiến lược, phục vụ các phương tiện lưu thông về các xã phía Tây. Đây là tuyến có mật độ giao thông cao, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng, khiến mặt đường phải “oằn mình” gánh tải mỗi ngày.