ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 17-10-24 03:57:08
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ðẩy nhanh tiến độ công trình chào mừng đại hội Ðảng

Báo Cà Mau Lập thành tích chào mừng đại hội Ðảng các cấp, nhiệm kỳ 2025-2030, Ðảng bộ huyện Trần Văn Thời và đảng uỷ các xã, thị trấn khởi công nhiều công trình xây dựng cơ bản, không khí diễn ra rất sôi nổi.

Ngay từ những tháng đầu năm nay, huyện Trần Văn Thời chọn công trình nâng cấp, sửa chữa Bệnh viện Ða khoa huyện và công trình xây dựng lộ giao thông nông thôn (GTNT) tại xã Phong Ðiền để triển khai thực hiện. Trong đó, công trình nâng cấp, sửa chữa Bệnh viện Ða khoa huyện có tổng nguồn vốn đầu tư hơn 10 tỷ đồng. Ðến nay, hạng mục nâng cấp, sửa chữa Khoa Nội tổng hợp đã hoàn thành, đưa vào sử dụng, với tổng nguồn vốn hơn 2,8 tỷ đồng. Những hạng mục còn lại đang được các ngành liên quan và các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo đưa vào sử dụng trước Ðại hội Ðảng bộ huyện lần thứ XV, nhiệm kỳ 2025-2030.

Lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo huyện thực hiện nghi thức khánh thành hạng mục nâng cấp, sửa chữa Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Ða khoa Trần Văn Thời.

Lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo huyện thực hiện nghi thức khánh thành hạng mục nâng cấp, sửa chữa Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Ða khoa Trần Văn Thời.

Cùng với đó, công trình nâng cấp, mở rộng đường GTNT tuyến kênh Rạch Vinh Lớn và kênh Rẫy Mới - Mỹ Bình, xã Phong Ðiền, cũng được khởi công. Công trình có chiều dài hơn 4.430 m, mặt đường rộng 3 m, đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ông Nguyễn Thanh Miền, Chủ tịch UBND xã Phong Ðiền, phấn khởi cho biết: "Ngoài ý nghĩa lập thành tích chào mừng Ðại hội Ðảng bộ huyện và Ðại hội Ðảng bộ xã nhiệm kỳ 2025-2030, việc khởi công xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng 2 tuyến lộ này sẽ góp phần rất quan trọng cho xã phát triển kinh tế - xã hội, nối liền các ấp với nhau, tạo điều kiện cho người dân giao thương, đi lại dễ dàng, góp phần cho xã về đích nông thôn mới đúng kế hoạch đề ra".

Ngoài các công trình của huyện thì các xã, thị trấn cũng đã khởi công ít nhất 1 công trình để lập thành tích chào mừng đại hội Ðảng bộ cấp xã. Ông Bùi Văn Thiểu, Bí thư Ðảng uỷ xã Khánh Bình, thông tin: "Xã chọn công trình lộ GTNT tại tuyến bờ Nam kênh Út Bình, Ấp 4, để triển khai xây dựng. Công trình có chiều dài gần 1.000 m, ngang 3 m, tổng vốn đầu tư gần 1,1 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, tuyến lộ này sẽ đấu nối với các tuyến lộ GTNT khác trên địa bàn xã, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân và góp phần thực hiện hoàn thành các tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã trong thời gian tới".

Xã Khánh Bình khởi công lộ GTNT tại tuyến bờ Nam kênh Út Bình, chào mừng Ðại hội Ðảng bộ xã lần thứ XIV.

Xã Khánh Bình khởi công lộ GTNT tại tuyến bờ Nam kênh Út Bình, chào mừng Ðại hội Ðảng bộ xã lần thứ XIV.

Ðảng uỷ xã Khánh Lộc khởi công công trình chào mừng Ðại hội Ðảng bộ xã lần thứ XIV, tại tuyến bờ Tây kênh Ngọn Cái, ấp Rạch Ruộng B, với chiều dài hơn 1.640 m, tổng vốn đầu tư gần 1 tỷ đồng. Trong đó, có 420 m mặt lộ rộng 3 m, còn lại mặt lộ rộng 1,5 m. Ðến dự lễ khởi công tuyến lộ này, ông Lê Văn Út, ấp Rạch Ruộng B, có nhà nằm trên tuyến lộ, vui mừng cho biết: "Nhân dân ở đây mong chờ từ lâu lắm rồi, hôm nay tuyến lộ được khởi công xây dựng, tôi cũng như bà con rất vui, mong lộ sớm hoàn thành để việc đi lại, giao thương thuận tiện, kinh tế phát triển".

Trên địa bàn xã Phong Lạc có 2 công trình lộ GTNT chào mừng đại hội Ðảng cấp huyện và đại hội Ðảng cấp xã, nhiệm kỳ 2025-2030. Công trình cấp huyện được triển khai xây dựng tại tuyến bờ Ðông, Kênh Tư, ấp Tân Lợi, với tổng chiều dài 780 m, ngang 3 m, tổng kinh phí 1 tỷ 25 triệu đồng. Công trình của xã được triển khai tại bờ Bắc kênh Công Bình, chiều dài 1.200 m, ngang 1,5 m, tổng kinh phí xây dựng 650 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Triển, Bí thư Chi bộ ấp Tân Lợi, bày tỏ: "Hay tin tuyến lộ được khởi công xây dựng, bà con ở tuyến kênh này nói riêng, ấp Tân Lợi nói chung rất mừng. Có lộ lớn thì công việc làm ăn, đi lại của bà con mình thuận lợi hơn rất nhiều, thương lái hoặc bà con mua, bán các mặt hàng thuỷ sản sẽ có giá hơn, tăng cao thu nhập cho người dân".

Ðơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ tại tuyến lộ bờ Nam kênh Út Bình, Ấp 4, xã Khánh Bình.

Ðơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ tại tuyến lộ bờ Nam kênh Út Bình, Ấp 4, xã Khánh Bình.

Ông Ngô Chí Dũng, ấp Tân Lợi, chia sẻ: "Tuyến lộ này là công trình chào mừng đại hội Ðảng bộ huyện nên bà con ở đây rất ủng hộ, tạo mọi điều kiện để đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng. Khi lộ hoàn thành sẽ giúp người dân và các cháu học sinh đi lại dễ dàng, góp phần rất lớn trong việc phát triển đời sống vật chất, tinh thần cho bà con Nhân dân".

Hiện tại, không khí thi công tại các công trình chào mừng đại hội Ðảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 ở huyện Trần Văn Thời diễn ra sôi nổi. Các ngành liên quan, các đơn vị thi công đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành trong thời gian sớm nhất để đáp lại lòng mong mỏi của bà con Nhân dân và là phần quà ý nghĩa chào mừng đại hội./.

 

Anh Quốc

 

Sắt son với “Mười lời thề danh dự”

Gần 80 năm qua, kể từ ngày thành lập, “Mười lời thề danh dự” của quân nhân trong Quân đội Nhân dân Việt Nam đã đồng hành cùng các thế hệ cán bộ, chiến sĩ toàn quân nói chung và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Cà Mau nói riêng trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bước vào thời kỳ mới, mười điều tâm nguyện thiêng liêng đó tiếp tục là niềm tự hào, là mục tiêu, lý tưởng để LLVT tỉnh phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, phẩm chất cao quý “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Ðảng.

Tự hào “Bia kỷ niệm Bác Hồ với cây vú sữa miền Nam”

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành Quyết định số 1962/QÐ-UBND, ngày 8/10/2024, xếp hạng Di tích Lịch sử cấp tỉnh đối với “Bia kỷ niệm Bác Hồ với cây vú sữa miền Nam”. Di tích toạ lạc tại Ấp 10, xã Trí Phải, huyện Thới Bình. Tại nơi đây, trong những ngày tập kết năm 1954, đã diễn ra sự kiện lịch sử xúc động, thể hiện tấm lòng của đồng bào miền Nam đối với Bác Hồ.

Khảo sát chuẩn bị chương trình truyền hình trực tiếp kỷ niệm 70 năm sự kiện tập kết ra Bắc

Sáng nay (13/10), Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân cùng ekip trực tiếp Đài Truyền hình Việt Nam có chuyến khảo sát công tác chuẩn bị chương trình truyền hình trực tiếp lễ kỷ niệm 70 năm chuyến tàu tập kết ra Bắc tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời.

“Trên làm gương mẫu mực, dưới tích cực làm theo”

Tại Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng và xây dựng phương hướng nhiệm vụ quý IV năm 2024 vào sáng 11/10, đồng chí Trương Đăng Khoa, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ Dân Chính Đảng, thông tin, mô hình “Trên làm gương mẫu mực, dưới tích cực làm theo” đang được Đảng uỷ Dân Chính Đảng thực hiện thí điểm nhằm cụ thể hoá quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới.

70 năm sâu nặng nghĩa tình

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Sự kiện tập kết ra Bắc (1954-2024), vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá tổ chức Hội thảo khoa học "Thanh Hoá với đồng bào, cán bộ, chiến sĩ và học sinh miền Nam tập kết ra Bắc - 70 năm sâu nặng nghĩa tình”. Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Ðảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, dự và phát biểu chỉ đạo.

Ngày sinh tập thể

Có những câu chuyện tưởng chừng nhỏ nhặt, nhưng thực ra nó không hề nhỏ chút nào. Nó luôn còn đâu đó trong cuộc đời của rất nhiều người, là một dấu ấn nằm trong một lát cắt lịch sử không những của cá nhân một người mà còn trong lịch sử nước nhà, không thể nào quên.

Thể lệ Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ ba - năm 2025

Sâu nặng tấm lòng với Bác Hồ, với miền Bắc

Ở Minh Hải, nay là Cà Mau - Bạc Liêu, ông Nguyễn Hoe, bí danh Bảy Hoe, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Minh Hải, thuộc lớp chứng nhân hiếm hoi còn lại gắn với những bước ngoặt lịch sử vĩ đại của quê hương, Tổ quốc trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân, đế quốc. Tôi được đôi lần nghe ông nói chuyện ở các cuộc họp mặt cán bộ hưu trí, thích thú với những “giai thoại” đầy tính truyền kỳ về ông qua những người thân biết, nhưng rất tiếc là không có duyên may để có một cuộc gặp gỡ riêng tư.

Niềm tự hào về mẹ

Mới đây, huyện Ðầm Dơi tổ chức lễ phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Lê Thị Ba, ấp Xóm Tắc, xã Tân Thuận.

Ðợt tuyên truyền, giáo dục chính trị sâu sắc

2024 là năm thứ 3 Ban Chỉ đạo 35 tỉnh tổ chức Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng. Kết quả cuộc thi không chỉ dừng lại ở các giải thưởng mà quan trọng hơn là giá trị tuyên truyền, giáo dục và ý nghĩa chính trị sâu sắc của cuộc thi này mang lại, như là đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng rộng khắp, thiết thực, hiệu quả.