ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 13-8-25 14:42:05
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Đi “tắt” - tiềm ẩn tai nạn giao thông

Báo Cà Mau (CMO) Các dốc cầu trong nội ô TP Cà Mau đã được các ngành chức năng bố trí nhiều biển báo hướng dẫn lưu thông tại các đường dẫn nhưng nhiều người không tuân thủ các biển báo nên nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông tại các dốc cầu rất cao.

Theo quan sát của phóng viên, dốc cầu Cà Mau, bên Phường 7, chỉ trong khoảng thời gian gần một giờ đồng hồ của buổi sáng, 8-9 giờ, đã có hàng trăm phương tiện vi phạm. Những phương tiện này cứ mặc nhiên rẽ lên, xuống cầu, bất chấp nguy hiểm khi hàng loạt xe đang đổ dốc liên tục theo chiều ngược lại. Theo những người dân sống gần khu vực, nhiều vụ va quẹt, tai nạn nghiêm trọng dẫn đến thương vong đã xảy ra tại vị trí này.

Nhiều người điều khiển phương tiện vẫn thường xuyên vi phạm khi lưu thông lên, xuống tại dốc cầu Cà Mau (phía Phường 7, TP Cà Mau).

Trung tá Trần Việt Cường, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an TP Cà Mau, cho biết, các phương tiện lưu thông tại vị trí này, khi xuống và lên dốc cầu đều phải đi theo bảng hướng dẫn, vạch kẻ liền trên đường để đi vào vòng xuyến, do đó, các trường hợp di chuyển theo “kiểu tắt” khi xuống dốc, lên dốc cầu đều vi phạm.

Tương tự như cầu Cà Mau, thì tại vị trí đường dẫn bên hông các cây cầu khác trên địa bàn thành phố như: cầu Phan Ngọc Hiển, cầu Gành Hào, cầu Huỳnh Thúc Kháng, mặc dù hầu hết các vị trí đường dẫn bên hông cầu các ngành chức năng đã lắp đặt các biển báo hướng dẫn cấm đi ngược chiều, cấm rẽ phải khi lên, xuống cầu, thế nhưng, vẫn còn nhiều người điều khiển phương tiện bất chấp luật giao thông, cứ vô tư vi phạm khi không có sự xuất hiện của lực lượng tuần tra, kiểm soát.

Trung tá Trần Việt Cường cho biết, cảnh sát giao thông thành phố thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý các hành vi không chấp hành biển báo tại các vị trí lên, xuống đường dẫn bên hông các dốc cầu trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, ý thức chấp hành của người dân còn hạn chế. Khi có lực lượng ngành chốt chặn, kiểm tra tại các vị trí này thì người dân chấp hành tương đối tốt, nhưng khi lực lượng làm nhiệm vụ vừa đi khỏi thì mọi chuyện trở lại như cũ.

Tại Điều 6, Nghị định 46/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đã quy định rõ: Phạt tiền từ 300.000-400.000 đồng, tước giấy phép lái xe 1-3 tháng, đối với người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển cấm đi ngược chiều.

Quy định, chế tài xử phạt thì đã rõ, thế nhưng, đằng sau các quy định này lại là vấn đề về ý thức tự giác chấp hành luật lệ giao thông, chủ động xoá bỏ tác phong tuỳ tiện của mỗi người khi tham gia giao thông. Việc chấp hành giao thông không chỉ của riêng ai mà chính là sự chung tay của cả cộng đồng xã hội, ý thức của mỗi cá nhân trong xây dựng văn hoá giao thông để “An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà, mọi người”./.

Song Khuê

Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến đường dẫn cầu Trần Văn Sớm

Thời gian qua, người tham gia giao thông đoạn đường dẫn lên cầu Trần Văn Sớm rất bức xúc vì tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Xe tải “quá khổ” làm sập cổng chào ở Cái Nước

Chiều 8/8, UBND xã Cái Nước cho biết, một xe tải cỡ lớn đã va chạm làm sập cổng chào tại ấp Đầm Cùng. Vụ việc không gây thương vong nhưng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân khu vực.

Ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động “Đã uống rượu, bia – không lái xe”

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, chiều 7/8, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đất Mũi phối hợp với Công an xã Đất Mũi và Chi bộ, Ban Nhân dân, Tổ an ninh cơ sở ấp Mũi tổ chức ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động người thân, cộng đồng với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Xử lý nghiêm xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật

Thượng tá Võ Thanh Sang, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Cà Mau nhấn mạnh: “Việc xử lý nghiêm các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật là rất cần thiết nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là phải nâng cao ý thức của người dân trong việc tự kiểm tra phương tiện trước khi lưu thông và tuyệt đối không sử dụng xe không đủ điều kiện kỹ thuật”.

Đổi mới toàn diện công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông

Trước diễn biến phức tạp về tai nạn và trật tự an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT tỉnh yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó trọng tâm là đổi mới mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Phường Bạc Liêu và xã Định Thành ra quân cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 29/7, Công an phường Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1, một người tử vong tại phường Láng Tròn

Rạng sáng 28/7, trên Quốc lộ 1 đoạn qua Khóm 3, phường Láng Tròn, tỉnh Cà Mau xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Không để ùn ứ hồ sơ sát hạch giấy phép lái xe

Sau khi hợp nhất tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau đã chủ động tổ chức thường xuyên các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, với quyết tâm không để gián đoạn các kỳ thi, cũng như tránh tình trạng ùn ứ hồ sơ của người dân.

Vật cản dưới lòng sông: Hiểm họa giao thông, nguy cơ cạn kiệt thuỷ sản

Khu vực cửa biển Bồ Đề, đoạn từ ấp Bỏ Hủ (xã Tam Giang) đến giáp ranh xã Tân Ân (Cà Mau), là tuyến đường thủy huyết mạch phục vụ ngư dân ra khơi, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, dọc tuyến này đang dày đặc vật cản như nò, đăng, bè nuôi hàu… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ảnh hưởng sinh kế cộng đồng.

Đường Vành đai 2 “oằn mình” gánh tải

Tuyến đường Vành đai 2 (Mậu Thân nối dài) trên địa bàn phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau được xem là tuyến tránh chiến lược, phục vụ các phương tiện lưu thông về các xã phía Tây. Đây là tuyến có mật độ giao thông cao, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng, khiến mặt đường phải “oằn mình” gánh tải mỗi ngày.