ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 20-9-24 23:27:48
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Điện thoại chuyển từ thuê bao trả sau sang trả trước phải làm lại thủ tục

Báo Cà Mau (CMO) Báo Cà Mau nhận đơn yêu cầu của bạn đọc Đặng Quyền Huy, sinh năm 1989, thường trú thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước. Trong đơn, anh Huy phản ánh việc anh đã mua 2 sim điện thoại mạng Vinaphone từ người bán hàng trên mạng internet. 2 thuê bao này đều là thuê bao với hình thức trả sau. Nhưng đến nay (sau 18 tháng, hết thời gian như đã cam kết với nhà mạng) anh Huy vẫn không thể thực hiện việc chuyển đổi hình thức sang trả trước (đã có 1 sim bị khoá do anh không tiếp tục thanh toán cước phí thuê bao trả sau).

Vấn đề này, phóng viên Báo Cà Mau liên hệ với Phòng Kinh doanh, Bộ phận chăm sóc khách hàng VNPT Cà Mau và được thông tin: theo thông tin thể hiện, 2 số thuê bao của anh Huy phản ánh mua từ 2 người khác nhau. Trung tâm đã căn cứ trên số thuê bao của người bán (số thuê bao này do anh Huy cung cấp) thì biết là 2 người này một ở tỉnh Phú Thọ và một ở TP Hồ Chí Minh.

2 số thuê bao: 0911.114.111 và 01255.444.666 của anh Huy do đơn vị tỉnh Phú Thọ và tỉnh Thái Nguyên hoà mạng dưới hình thức trả sau. Lúc anh Huy mua sim điện thoại, nếu được tư vấn chính xác thì thời gian cam kết sau khi thuê bao trả sau hết thời hạn cam kết (12, 24, 36 tháng...) tổng đài sẽ thông báo và mời khách hàng gia hạn sử dụng tiếp.

Nếu khách hàng không có nhu cầu tiếp tục sử dụng thuê bao trả sau có thể đến các điểm giao dịch thanh toán hết cước trả sau và chuyển sang trả trước. Đồng thời, anh Huy có thể liên hệ các điểm giao dịch hoặc Tổng đài 9191 để tham khảo thời hạn và thủ tục chuyển về trả trước. VNPT có quy định, khi khách hoà mạng phải mang hộ khẩu và CMND đến các điểm giao dịch hoặc yêu cầu nhân viên đến tổ chức doanh nghiệp hoà mạng để tránh trường hợp khiếu nại phát sinh khi bị mất số.

Mặt khác, trong quá trình xác minh vấn đề anh Đặng Quyền Huy nêu, phóng viên Báo Cà Mau phát hiện 2 số thuê bao anh Huy đề cập nêu trên hiện đã có khách hàng khác sử dụng (một ở huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau và một ở tỉnh Long An).

 Phong Phú

Liên kết hữu ích

Giải quyết nhanh thủ tục cho người dân

Nỗ lực cải cách hành chính (CCHC), hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, chính quyền xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời tạo được niềm tin trong Nhân dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.

Rạch Gốc quyết tâm xây dựng nền hành chính văn minh

Thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) gắn với chuyển đổi số, thị trấn Rạch Gốc đang dồn lực, quyết tâm cao để xây dựng nền hành chính “văn minh”, “hiện đại”, phục vụ tốt nhất cho người dân.

Hoà Mỹ - Hướng dẫn nhiệt tình, giải quyết nhanh gọn

Thời gian qua, UBND xã Hoà Mỹ, huyện Cái Nước nỗ lực thực hiện cải cách hành chính (CCHC), tạo chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Giải quyết toàn trình khi đăng ký, cấp biển số xe lần đầu

Thời gian qua, ngành thuế tích cực đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người nộp thuế (NNT). Trong đó, giải quyết thủ tục khai, nộp lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy đem lại hiệu ứng tích cực.

“Thị sát” bộ phận một cửa

Ðóng vai một người dân đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại bộ phận một cửa ở một số xã trên địa bàn tỉnh, thành viên Ðoàn Kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) tỉnh đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong thái độ tiếp công dân của công chức. Cũng từ những chuyến “thị sát” thực tế này đã ghi nhận nhiều hạn chế nhất định.

Cải cách mạnh mẽ nền hành chính ở cơ sở

Là nơi trực tiếp làm việc với công dân, chính quyền cơ sở (xã, phường, thị trấn) trên địa bàn tỉnh không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động. Việc xây dựng chính quyền gần dân, vì dân được thể hiện rõ nét trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC), xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có năng lực, trình độ, gần dân và sát dân.

Ðem lợi ích đến người dân

Thời gian qua, để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, huyện Ðầm Dơi không chỉ rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) mà còn triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hoá phương thức chỉ đạo, điều hành và tiếp nhận, giải quyết TTHC, tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến.

Nỗ lực dỡ rào cản “Chi phí không chính thức”

Ðược đánh giá là chỉ số nhạy cảm nhất trong 10 chỉ số thành phần cấu thành Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số “Chi phí không chính thức” của tỉnh Cà Mau trong năm qua mặc dù ghi nhận có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng vấn đề cải thiện đối với chỉ số này vẫn còn chậm so với mục tiêu đề ra.

Rõ người, rõ việc, rõ thời gian

“Việc cải cách hành chính (CCHC) cần rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm... để dễ kiểm tra, dễ đánh giá, dễ thúc đẩy, khơi thông nguồn lực đất nước”, đây là yêu cầu được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhắc lại nhiều lần trong các cuộc họp liên quan đến công tác CCHC với các địa phương.

Gỡ “điểm nghẽn” trong đào tạo lao động

Ðứng vị trí 52/63 tỉnh, thành cả nước, Chỉ số thành phần Ðào tạo lao động trong Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Cà Mau được đánh giá còn nhiều hạn chế, tiêu cực. Trong đó, nhiều điểm nghẽn cần tháo gỡ về công tác đào tạo lao động, tuyển dụng lao động, chất lượng lao động qua đào tạo, hướng đến cải thiện môi trường kinh doanh, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp (DN).