ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 15-8-25 04:01:08
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Điều chỉnh, bổ sung hệ thống biển báo an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh

Báo Cà Mau

Trong chuyến làm việc với tỉnh Bạc Liêu vào tháng 8/2014, Bộ trưởng Bộ Giao thông - vận tải (GTVT) - Đinh La Thăng đã góp ý với tỉnh một số vấn đề, trong đó có việc yêu cầu thay đổi hệ thống báo hiệu đường bộ chưa phù hợp theo QCVN 41: 2012/BGTVT (Quy chuẩn 41) của Bộ GTVT. Thực hiện chỉ đạo này, Sở GTVT đang ráo riết điều chỉnh, bổ sung hệ thống biển báo trên phạm vi toàn tỉnh...

Quy chuẩn 41 cơ bản dựa trên cơ sở của “Điều lệ Báo hiệu đường bộ” 22 TCN 237-01 để thay thế hệ thống báo hiệu đường bộ chưa phù hợp. Trong đó, bổ sung cọc mới, biển mới; điều chỉnh lại biển báo các đường cong liên tiếp; thay đổi một số biển báo chỉ dẫn... Các thay đổi này nhằm phù hợp với thực tế hiện nay, đảm bảo cho người tham gia giao thông dễ nhận biết các biển báo trên đường.

Thực hiện Thông báo số 764/TB-BGTVT của Bộ GTVT và Công văn số 2701, ngày 14/8/2014 của UBND tỉnh về thực hiện kết luận của Bộ trưởng Bộ GTVT, Sở GTVT kết hợp với Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã triển khai Thông tư số 17 của Bộ GTVT về ban hành “Quy ước kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ” đến các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, UBND các huyện, thành phố; đồng thời hướng dẫn và chuyển giao cho các phòng, ban thuộc Sở GTVT, Ban ATGT các huyện, thành phố QCVN 41: 2012/BGTVT để thực hiện.

Tuyến đường Trần Huỳnh (nội ô TP. Bạc Liêu) lắp đặt biển báo đường bộ theo Quy chuẩn 41. Ảnh: T.H

Sở GTVT đã làm việc với các huyện, thành phố trong tỉnh để thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc thay đổi những biển báo lỗi thời theo Quy chuẩn 41. Theo đó, Sở GTVT đã có văn bản đề nghị chủ đầu tư, đơn vị quản lý các tuyến quốc lộ qua địa bàn các huyện, thành phố lắp đặt đầy đủ hệ thống báo hiệu ATGT đường bộ; thực hiện lắp đặt báo hiệu ATGT trên các tuyến đường do tỉnh quản lý tại các vị trí: đường chui; nút giao thông, đường đấu nối với đường do tỉnh quản lý. Đồng thời, tổ chức đoàn khảo sát về tổ chức giao thông, ATGT các tuyến đường do tỉnh quản lý; xác định các vị trí, các điểm cần điều chỉnh, lắp đặt bổ sung biển báo cho phù hợp, xác định trách nhiệm lắp đặt biển báo theo phân cấp quản lý giữa tỉnh và huyện, thành phố.

Hiện nay, huyện Đông Hải đã triển khai lắp đặt xong 59 biển báo hiệu đường bộ trên các tuyến đấu nối vào đường tỉnh. Trong đó, có 38 biển báo nguy hiểm, 21 biển báo đường giao nhau với đường ưu tiên và 1 biển báo hiệu cổng chào xã Định Thành. Bên cạnh đó, các huyện: Hòa Bình, Hồng Dân cũng đang trong quá trình lắp đặt; riêng các huyện, thành phố còn lại của tỉnh đang làm thủ tục để thực hiện trong năm 2014 và 2015.

Đến nay, Sở GTVT đã lắp đặt xong biển báo 3 tuyến đường kiểu mẫu theo Quy chuẩn 41: tuyến đường Trần Huỳnh (nội ô TP. Bạc Liêu); đường Vĩnh Mỹ - Phước Long (đường tỉnh) và Quốc lộ 1 - Châu Thới (đường huyện) với kinh phí gần 430 triệu đồng. Đồng thời mời các địa phương nghiên cứu, bàn giao hồ sơ thiết kế 3 tuyến đường kiểu mẫu cho các địa phương rút kinh nghiệm thực hiện các tuyến đường thuộc phạm vi quản lý.

Đối với công tác rà soát, điều chỉnh bổ sung biển báo ATGT các tuyến đường trên địa bàn tỉnh, Sở GTVT cùng Ban ATGT tỉnh kiểm tra lại biển báo ATGT đường bộ, các cầu trên Quốc lộ 1A, Quốc lộ Quản Lộ - Phụng Hiệp, Quốc lộ Nam Sông Hậu, có công văn gửi Cục Quản lý đường bộ IV, Tổng cục Đường bộ Việt Nam để kiểm tra lắp đặt biển báo đường chui, kể cả đường chui phát sinh. Được biết, hiện Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ IV phối hợp với Sở GTVT và Ban ATGT tỉnh khảo sát để có điều chỉnh lắp đặt biển báo bổ sung phù hợp với thực tế khai thác.

Mai Đinh

Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến đường dẫn cầu Trần Văn Sớm

Thời gian qua, người tham gia giao thông đoạn đường dẫn lên cầu Trần Văn Sớm rất bức xúc vì tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Xe tải “quá khổ” làm sập cổng chào ở Cái Nước

Chiều 8/8, UBND xã Cái Nước cho biết, một xe tải cỡ lớn đã va chạm làm sập cổng chào tại ấp Đầm Cùng. Vụ việc không gây thương vong nhưng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân khu vực.

Ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động “Đã uống rượu, bia – không lái xe”

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, chiều 7/8, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đất Mũi phối hợp với Công an xã Đất Mũi và Chi bộ, Ban Nhân dân, Tổ an ninh cơ sở ấp Mũi tổ chức ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động người thân, cộng đồng với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Xử lý nghiêm xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật

Thượng tá Võ Thanh Sang, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Cà Mau nhấn mạnh: “Việc xử lý nghiêm các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật là rất cần thiết nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là phải nâng cao ý thức của người dân trong việc tự kiểm tra phương tiện trước khi lưu thông và tuyệt đối không sử dụng xe không đủ điều kiện kỹ thuật”.

Đổi mới toàn diện công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông

Trước diễn biến phức tạp về tai nạn và trật tự an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT tỉnh yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó trọng tâm là đổi mới mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Phường Bạc Liêu và xã Định Thành ra quân cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 29/7, Công an phường Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1, một người tử vong tại phường Láng Tròn

Rạng sáng 28/7, trên Quốc lộ 1 đoạn qua Khóm 3, phường Láng Tròn, tỉnh Cà Mau xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Không để ùn ứ hồ sơ sát hạch giấy phép lái xe

Sau khi hợp nhất tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau đã chủ động tổ chức thường xuyên các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, với quyết tâm không để gián đoạn các kỳ thi, cũng như tránh tình trạng ùn ứ hồ sơ của người dân.

Vật cản dưới lòng sông: Hiểm họa giao thông, nguy cơ cạn kiệt thuỷ sản

Khu vực cửa biển Bồ Đề, đoạn từ ấp Bỏ Hủ (xã Tam Giang) đến giáp ranh xã Tân Ân (Cà Mau), là tuyến đường thủy huyết mạch phục vụ ngư dân ra khơi, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, dọc tuyến này đang dày đặc vật cản như nò, đăng, bè nuôi hàu… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ảnh hưởng sinh kế cộng đồng.

Đường Vành đai 2 “oằn mình” gánh tải

Tuyến đường Vành đai 2 (Mậu Thân nối dài) trên địa bàn phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau được xem là tuyến tránh chiến lược, phục vụ các phương tiện lưu thông về các xã phía Tây. Đây là tuyến có mật độ giao thông cao, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng, khiến mặt đường phải “oằn mình” gánh tải mỗi ngày.