ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 20-9-24 00:04:37
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Đoàn công tác Báo Quảng Nam và Quảng Ngãi trao đổi, học tập kinh nghiệm tại Báo Cà Mau

Báo Cà Mau Ngày 19-20/7, Đoàn công tác của Quảng Ngãi do Nhà báo Nguyễn Phú Đức, Tổng biên tập và Báo Quảng Nam do Nhà báo Trương Văn Nam, Phó tổng biên tập làm trưởng đoàn đến thăm và trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số báo chí, xây dựng toà soạn hội tụ tại Báo Cà Mau. Tiếp đoàn có Nhà báo Ngô Minh Toàn Tổng Biên tập và đại diện các phòng chuyên môn của Báo Cà Mau.

Lãnh đạo 3 cơ quan báo chí thắp hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu tưởng niệm (Phường 1, TP Cà Mau).

 

Các thành viên của các cơ quan báo tìm hiểu Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn tham quan và chụp hình lưu niệm tại Nhà sàn Bác Hồ trong khu tưởng niệm.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác các báo trao đổi kinh nghiệm điều hành toà soạn, phát triển kinh tế báo chí và phát hành báo tại địa phương, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng nội dung, hình thức tuyên truyền trên báo Quảng Ngãi, cũng như phát triển báo chí đa phương tiện, đa nền tảng và giao lưu, vun đắp mối quan hệ với đồng nghiệp giữa cơ quan báo Quảng Nam với Báo Cà Mau.

Lãnh đạo các báo Quảng Nam, Quảng Ngãi giới thiệu và chia sẻ các ấn phẩm báo chí của đơn vị với Báo Cà Mau.    Ảnh: QUỐC VĂN

Báo cáo với 2 đoàn công tác, Nhà báo Ngô Minh Toàn, Tổng biên tập Báo Cà Mau thông tin một số nhiệm vụ chính trị và một số nội dung về công tác chuyên môn, nghiệp vụ của đơn vị. Những năm qua, Báo Cà Mau không ngừng đổi mới cả về nội dung và hình thức trên nền tảng đa phương tiện, đồng thời bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Thông tin - Truyền thông, xây dựng kế hoạch tuyên truyền trên các ấn phẩm: báo in (5 kỳ/tuần), báo điện tử và báo song ngữ Việt - Khmer (2 kỳ/ tháng) và chuyên trang tiếng Khmer trên báo điện tử dành cho đồng bào các dân tộc thiểu số.

Đặc biệt, Báo Cà Mau có ấn phẩm Đất Mũi cuối tuần, đây là tờ báo tuyên truyền về văn hoá, văn nghệ, du lịch, giải trí… phát hành vào thứ sáu hằng tuần. Điểm mới của báo Cà Mau là chú trọng phối hợp tuyên truyền với các sở ngành, địa phương. Báo điện tử với rất nhiều tin, bài được thực hiện theo hình thức đa phương tiện và các thể loại mới như longform, podcast, infographic, megastory… tạo sự hấp dẫn, lôi cuốn bạn đọc.

Tại buổi trao đổi kinh nghiệm, lãnh đạo 3 cơ quan báo chí đã chia sẻ về cơ cấu, tổ chức bộ máy, quy trình sản xuất báo in, báo điện tử; những kinh nghiệm hay trong tuyên truyền, điều hành toà soạn, công tác chuyển đổi số, xây dựng toà soạn hội tụ…

Nhà báo Ngô Minh Toàn mong rằng, thời gian tới, 3 cơ quan báo chí sẽ phối hợp chặc chẽ trong việc trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ, nhất là trao đổi thông tin tuyên truyền, góp phần quảng bá về đất và người 3 tỉnh Quảng Ngãi, Quãng Nam và Cà Mau đến với bạn đọc, khẳng định vai trò, vị trí của báo Đảng tại các địa phương.

Lãnh đạo các cơ quan báo Quảng Nam, Quảng Ngãi và Báo Cà Mau tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại Khu du lịch Mũi Cà Mau.   Ảnh: QUỐC VĂN

Trong dịp này, Báo Quảng Ngãi và Báo Quảng Nam đến viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Nhà sàn Bác Hồ tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (Phường 1, TP Cà Mau) và tham quan Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau.

Huỳnh Lâm

 

Hội nghị Trung ương 10: Cho ý kiến về 10 nội dung thuộc 2 nhóm vấn đề chiến lược

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khoá, hôm nay (18/9) Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII tổ chức Hội nghị lần thứ 10 tại Thủ đô Hà Nội. Hội nghị sẽ thảo luận, cho ý kiến về 10 nội dung thuộc 2 nhóm vấn đề chiến lược và một số việc cụ thể.

Lễ kỷ niệm 70 năm Sự kiện tập kết ra Bắc diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 23/11

Tại buổi họp báo báo chí Quý III, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân mong muốn các cơ quan báo chí quan tâm, truyền thông mạnh mẽ về các hoạt động kỷ niệm 70 năm Sự kiện tập kết ra Bắc (1954-2024) của tỉnh Cà Mau, để nêu bật ý nghĩa và tầm vóc sự kiện, cũng như góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất Cà Mau đến với tất cả người dân, bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Mưa dông liên tiếp gây thiệt hại nhiều tài sản

Liên tiếp trong những ngày qua, do ảnh hưởng thời tiết cực đoan, trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa dông liên tục, kéo dài, gây thiệt hại đến tài sản của người dân.

Thăm, tặng quà Tết Trung thu tại Làng trẻ SOS Cà Mau

Sáng nay, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân cùng lãnh đạo các sở, ngành, UBND TP Cà Mau đến thăm tặng quà Tết Trung thu tại Làng trẻ SOS Cà Mau. Tại đây, hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng 95 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó có 61 trẻ trong độ tuổi thiếu nhi.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Báo Cà Mau trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới".

Cháy trường tiểu học tại Rạch Gốc

Ông Huỳnh Thanh Đảm, Chủ tịch UBND thị trấn Rạch Gốc (huyện Ngọc Hiển) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy, đang thống kê mức độ thiệt hại và khắc phục sự cố.

Chuyên gia tổng kết những điểm bất thường của bão số 3 (Yagi)

Bão số 3 là cơn bão mạnh nhất trong vòng 30 năm qua trên khu vực Biển Đông, là cơn bão có cường độ tăng nhanh nhất, mức độ giảm cấp trên đường đi của bão không theo quy luật thông thường.

Tổng kết, trao giải các hoạt động vui Tết Trung thu

Tối 16/9, Nhà thiếu nhi tỉnh Cà Mau phối hợp cùng Thành đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Cà Mau tổ chức chương trình tổng kết, trao giải Liên hoan “Em hát với đêm trăng rằm” lần thứ XVIII và Hội thi làm “Lồng đèn đẹp” năm 2024.

Thủ tướng chia sẻ về '6 điểm tựa Việt Nam'

Phát biểu tại chương trình "Điểm tựa Việt Nam", Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chia sẻ về 6 điểm tựa để góp phần khắc phục hậu quả siêu bão số 3, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, nhân dân ta ngày càng hạnh phúc, ấm no.

Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam giám sát việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia vùng dân tộc thiểu số

Kiến nghị Trung ương xem xét, hỗ trợ thêm nguồn lực cho đầu tư phát triển; hằng năm bố trí thêm nguồn kinh phí đặc thù, giúp cho các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long có điều kiện triển khai đầu tư các công trình bức xúc ở những vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) sinh sống, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, thường xuyên chịu tác động của biến đổi khí hậu, giúp chính quyền, Nhân dân và đồng bào DTTS các địa phương vùng DTTS nâng cao khả năng ứng phó với các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu. Đó là một trong những đề xuất của ông Trần Hoàng Nhỏ, Trưởng Ban dân tộc tỉnh tại buổi làm việc với đoàn giám sát của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam về việc triển khai Dự án 1 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) năm 2024, vào sáng nay (16/9).