(CMO) Sự hợp lực giữa các đơn vị trong ngành vốn là quy luật phát triển của nhiều ngành nghề. Trong bối cảnh thị trường phát triển mạnh mẽ, sự hợp lực giữa các đơn vị trong ngành là điều tất yếu. Vì vậy, J&T Express đã bắt tay cùng các bên thứ ba để cùng nhau hướng đến sự phát triển bền vững.
One-Stop Shop là mô hình cung cấp hàng loạt sản phẩm, dịch vụ trong cùng một điểm đến. Mô hình này đã phổ biến ở Việt Nam dưới bóng dáng của khu phức hợp mua sắm, ăn uống, làm đẹp, siêu thị… trong các đại trung tâm thương mại như Vincom, Takashimaya, Aeon Mall, Lotte Mart, Crescent Mall…
Là mắt xích quan trọng của chuỗi cung ứng, ngành chuyển phát nhanh hiển nhiên cũng không nằm ngoài làn sóng thay đổi. Trong tập đầu tiên của chuỗi toạ đàm “Chỉ Dẫn Đỏ” với chủ đề “Chuyển phát nhanh - Thành bại của bán hàng online”, ông Đỗ Hữu Hưng - Tổng giám đốc AccessTrade, cho biết: Dưới góc nhìn của các đơn vị chuyển phát nhanh như J&T Express, thay vì hoạt động riêng lẻ, các doanh nghiệp nên “bắt tay” cung cấp cho người dùng một giải pháp tối ưu, tương tự mô hình One-Stop Shop.
Trước đây, mô hình chuyển phát nhanh chỉ gói gọn trong định nghĩa về giao - nhận hàng hoá, ít có các quan hệ liên kết hợp tác với bên thứ ba. Tuy nhiên, nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, nhiều đơn vị chuyển phát nhanh - tiêu biểu như J&T Express đã tăng cường hợp tác với các đối tác thứ 3 theo mô hình One - Stop - Shop mang tới giải pháp tích hợp. Nổi bật trong số đó phải kể đến việc ký kết hợp tác giữa J&T Express với các phần mềm Quản lý Bán hàng, các sàn thương mại, các ứng dụng bán hàng online, các cổng thanh toán; việc liên kết giữa J&T Express và các phần mềm bán hàng như Pancake, Upos, Haravan, Kiot Việt,..