ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 14-10-24 11:24:33
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ðồng hành cùng học sinh nghèo

Báo Cà Mau Chương trình Học bổng Hoà bình - The Corea Peace3000 (Chương trình) là chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Từ chương trình này, Tổ chức The Corea Peace3000 (Hàn Quốc) thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo, từ việc cung cấp học bổng cho đến các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng để nâng cao nhận thức và kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng.

Trong năm học 2024-2025, có 50 em hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng từ Chương trình, gồm 25 em tại Trường Tiểu học Ðông Thới 2, xã Ðông Thới, huyện Cái Nước; 15 em tại Trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Hàn Quốc Cà Mau và 10 em học sinh có 2 dòng máu Việt - Hàn do Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh phụ trách. Các em được nhận học bổng học kỳ 1 năm học 2024-2025 là 1.150.000 đồng/học sinh. Chương trình thực hiện trong 3 năm, từ 2024-2027.

10 em học sinh có 2 dòng máu Việt - Hàn nhận học bổng từ Chương trình tại Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh.

10 em học sinh có 2 dòng máu Việt - Hàn nhận học bổng từ Chương trình tại Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau, chia sẻ: “Tổ chức The Corea Peace3000 đồng hành cùng học sinh nghèo tại Cà Mau. Qua đó, không chỉ hỗ trợ tài chính, giúp học sinh có điều kiện tiếp tục học tập mà còn tạo môi trường khuyến khích tinh thần học hỏi, giúp các em có kiến thức và kỹ năng cần thiết, tạo cơ hội để phát triển bản thân, tìm kiếm việc làm trong tương lai”.

Em Phạm Quách Anh Thư (người ngồi bên phải), học viên lớp chế biến và bảo quản thuỷ sản, Trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Hàn Quốc Cà Mau, hoàn cảnh khó khăn, được nhà trường đề xuất với Tổ chức The Corea Peace3000 hỗ trợ học bổng cho em trong quá trình học. (Trong ảnh: Giờ lên lớp môn công nghệ thông tin).

Em Phạm Quách Anh Thư (người ngồi bên phải), học viên lớp chế biến và bảo quản thuỷ sản, Trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Hàn Quốc Cà Mau, hoàn cảnh khó khăn, được nhà trường đề xuất với Tổ chức The Corea Peace3000 hỗ trợ học bổng cho em trong quá trình học. (Trong ảnh: Giờ lên lớp môn công nghệ thông tin).

Em Cao Nhật Trường, học viên lớp CK08 cơ điện tử, Trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Hàn Quốc Cà Mau, là 1 trong 15 em của trường được nhận học bổng. Nhật Trường chia sẻ: “Khi em được nhà trường giới thiệu và nhận học bổng từ Chương trình em rất vui. Em cảm ơn Tổ chức The Corea Peace3000 đã giúp đỡ em và các bạn có thêm tiền để mua sắm dụng cụ học tập”.

Nhận được học bổng, em Nguyễn Thị Xuân Huyền, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Ðông Thới 2, phấn khởi: “Học bổng 1.150.000 đồng của học kỳ 1 năm học 2024-2025 từ Chương trình trao tặng không chỉ hỗ trợ về vật chất mà còn động viên lớn về tinh thần, thắp sáng ước mơ cho chúng em. Chúng em sẽ cố gắng học tập tốt để không phụ lòng của Tổ chức The Corea Peace3000 giúp đỡ”.

Em Nguyễn Phạm Khả, học viên kỹ thuật lạnh, Trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Hàn Quốc Cà Mau, là học viên nghèo vượt khó, em được nhận học bổng do Tổ chức The Corea Peace3000 hỗ trợ. (Trong ảnh: Giờ lên lớp môn hàn điện).Em Nguyễn Phạm Khả, học viên kỹ thuật lạnh, Trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Hàn Quốc Cà Mau, là học viên nghèo vượt khó, em được nhận học bổng do Tổ chức The Corea Peace3000 hỗ trợ. (Trong ảnh: Giờ lên lớp môn hàn điện).

 

Em Lee Sun Young, học sinh lớp 11C7, trường THPT Trần Văn Thời, có 2 dòng máu Việt Nam –Hàn Quốc, có hoàn cảnh khó khăn ở ấp Lung Trường, xã Phong Lạc, huyện Trần Văn Thời phát biểu cảm ơn đến với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 đã tạo điều kiện cho em có nguồn kinh phí để em tiếp tục đến trường, ước mơ sau này của em là “Tiếp viên Hàng không”.

Sự đồng hành của Tổ chức The Corea Peace3000 cùng học sinh nghèo, khó khăn là việc làm mang ý nghĩa nhân văn, góp phần giúp các em tiếp tục con đường đến trường. Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh, mong muốn: “Hy vọng trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục nhận được sự quan tâm của Tổ chức The Corea Peace3000, tiếp sức cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và giúp các em có ước mơ, tự tin trưởng thành, vững bước ở tương lai...”.

 

Hoàng Vũ

 

Ðồng hành cùng học sinh nghèo

Chương trình Học bổng Hoà bình - The Corea Peace3000 (Chương trình) là chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Từ chương trình này, Tổ chức The Corea Peace3000 (Hàn Quốc) thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo, từ việc cung cấp học bổng cho đến các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng để nâng cao nhận thức và kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng.

”Người mẹ hiền” ở Trường Mầm non Thạnh Phú

“Hằng ngày, nhìn những gương mặt ngây thơ với ánh mắt trong veo của các cháu mà nghe lòng mình ấm áp lạ thường. Dù trong cuộc sống có bao nhiêu lo âu, muộn phiền nhưng khi bước chân vào lớp là niềm vui lại ùa về", đó là lời tâm tình của cô giáo đã 56 tuổi đời, 38 tuổi nghề, chỉ vài ngày nữa cô sẽ từ giã mái trường thân yêu theo chế độ hưu trí.

Nét đẹp nơi cổng trường

Nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường, tạo nét đẹp hoá khi tham gia giao thông, các trường học trên địa bàn huyện Phú Tân đồng loạt thực hiện hiệu quả nhiều quy định của ngành.

Chạy đà ôn thi tốt nghiệp THPT

Mặc dù mới bắt đầu năm học 2024-2025 nhưng các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã có những bước chạy đà với việc xây dựng kế hoạch học tập và ôn luyện ngay những tuần học đầu tiên, nhằm tạo thế chủ động cho học sinh (HS). Bởi, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với nhiều điểm mới.

Kiểm tra các trường học trên địa bàn TP Cà Mau

Sáng nay (1/10), đoàn kiểm tra của Phòng Giáo dục – Đào tạo TP Cà Mau kiểm tra các công trình phần việc trọng tâm năm học 2024-2025 một số điểm trường trên địa bàn TP Cà Mau.

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).