ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 4-8-25 17:21:18
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ðừng để xe dù, bến cóc nhờn luật

Báo Cà Mau (CMO) Vấn nạn xe dù, bến cóc không phải câu chuyện mới, nhưng vẫn luôn là đề tài nóng, bởi thực trạng này đang tồn tại khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Cách thức hoạt động gần như công khai, nhưng việc phát hiện, xử lý các lỗi vi phạm này đang là bài toán nan giải đối với ngành quản lý tại địa phương.

Bến xe, tàu Năm Căn đủ điều kiện đưa đón khách tập trung theo đúng quy định, đảm bảo trật tự ATGT.

Ghi nhận tại thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, hiện nay trên địa bàn vẫn còn tồn tại nhiều trạm dừng trả, đón khách sai quy định. Ðiều đáng chú ý là, các trạm dừng, đỗ nằm ngay sát khu vực Bến xe, tàu Năm Căn và hoạt động công khai, thời gian hoạt động cố định như các tuyến xe khách đang khai thác tại bến.

Qua tìm hiểu được biết, trên địa bàn thị trấn Năm Căn có khoảng 5-7 nhà xe hoạt động theo hình thức này. Trong đó, các nhà xe V.T, T.T.P hoạt động nhộn nhịp nhất, nhất là từ 3-6 giờ hàng ngày. Ðây hầu hết là các nhà xe hoạt động trá hình, lấy khách lẻ làm hợp đồng để chạy tuyến cố định mà không cần vào bến theo quy định.

Hình thức hoạt động này không chỉ tạo môi trường kinh doanh cạnh tranh không lành mạnh, mà còn ảnh hưởng đến an ninh trật tự (ANTT) cũng như an toàn giao thông (ATGT) tại khu vực. Ông Trương Văn Kiệm, chủ đầu tư Bến xe, tàu Năm Căn, chia sẻ: “Việc các bến cóc tồn tại tự do ảnh hưởng đến quy hoạch ban đầu khi đầu tư bến. Chúng tôi mong muốn ngành chức năng có giải pháp quyết liệt, giải quyết dứt điểm tình trạng này, vừa tạo điều kiện cạnh tranh công bằng cho các nhà xe tuân thủ đúng quy định, vừa để bến vận hành đúng chức năng”.

Trạm dừng, đỗ của nhà xe V.T đặt ngay trước Bến xe, tàu Năm Căn.

Mặc dù hoạt động công khai nhưng việc phát hiện và xử lý đối những trạm này rất khó khăn, chỉ cần có bóng dáng của lực lượng chức năng là mọi hoạt động của các trạm này tạm ngưng ngay. Ông Phạm Trường Giang, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng, Phó trưởng ban ATGT huyện Năm Căn, cho biết: “Huyện đã nắm được sự xuất hiện các trạm này và chỉ đạo phối hợp Thanh tra giao thông cắt cử lực lượng kiểm tra. Tuy nhiên, các phương tiện thường tìm mọi cách đối phó, làm cho việc phát hiện, xử lý của lực lượng chức năng rất khó khăn. Sắp tới, Ban ATGT huyện sẽ tham mưu, đề xuất lãnh đạo huyện lắp đặt camera tại các địa điểm này để xử lý, đồng thời kiên quyết đưa tất cả các xe hoạt động tuyến cố định vào bến theo đúng quy định”.

Xe dù, bến cóc hoạt động công khai nhưng việc xử phạt của cơ quan chức năng lại gặp khó, thực tế này cho thấy thiếu sự phối hợp giữa các lực lượng có liên quan và chính quyền địa phương. Nhằm lập lại trật tự ATGT, tạo sự minh bạch, công khai trong kinh doanh vận tải, cần sự cương quyết vào cuộc, xử phạt nghiêm khắc của các lực lượng chức năng./.

 

Lê Chí

 

Phường Bạc Liêu và xã Định Thành ra quân cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 29/7, Công an phường Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1, một người tử vong tại phường Láng Tròn

Rạng sáng 28/7, trên Quốc lộ 1 đoạn qua Khóm 3, phường Láng Tròn, tỉnh Cà Mau xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Không để ùn ứ hồ sơ sát hạch giấy phép lái xe

Sau khi hợp nhất tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau đã chủ động tổ chức thường xuyên các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, với quyết tâm không để gián đoạn các kỳ thi, cũng như tránh tình trạng ùn ứ hồ sơ của người dân.

Vật cản dưới lòng sông: Hiểm họa giao thông, nguy cơ cạn kiệt thuỷ sản

Khu vực cửa biển Bồ Đề, đoạn từ ấp Bỏ Hủ (xã Tam Giang) đến giáp ranh xã Tân Ân (Cà Mau), là tuyến đường thủy huyết mạch phục vụ ngư dân ra khơi, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, dọc tuyến này đang dày đặc vật cản như nò, đăng, bè nuôi hàu… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ảnh hưởng sinh kế cộng đồng.

Đường Vành đai 2 “oằn mình” gánh tải

Tuyến đường Vành đai 2 (Mậu Thân nối dài) trên địa bàn phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau được xem là tuyến tránh chiến lược, phục vụ các phương tiện lưu thông về các xã phía Tây. Đây là tuyến có mật độ giao thông cao, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng, khiến mặt đường phải “oằn mình” gánh tải mỗi ngày.

Giữ vững vai trò nòng cốt đảm bảo an ninh, trật tự sau hợp nhất

Sáng 15/7, Công an xã Phong Hiệp tổ chức Lễ ra quân cao điểm tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự (ANTT) và trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn.

Cảnh báo lừa đảo giả mạo “phạt nguội”

Hiện nay, một số đối tượng giả danh công an gọi điện hướng dẫn xử lý vi phạm giao thông qua camera giám sát nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, gây bức xúc trong Nhân dân.

Cà Mau bố trí 2 trụ sở CSGT, đảm bảo giải quyết thủ tục hành chính thông suốt

Sau khi hợp nhất tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu, Công an tỉnh Cà Mau đã bố trí 2 cơ sở làm việc của Phòng Cảnh sát giao thông, đảm bảo việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục đăng ký xe và trật tự an toàn giao thông (ATGT) diễn ra thông suốt, thuận tiện cho người dân.

Siết chặt xử l‎ý 6 nhóm hành vi giao thông tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Ngay sau khi tỉnh Cà Mau được hợp nhất, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) đã được Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh triển khai đồng bộ, không để xảy ra gián đoạn hay tạo ra “khoảng trống” trong quản lý. Trong đó, các lực lượng chức năng đặc biệt chú trọng xử lý mạnh 6 nhóm hành vi vi phạm được xác định là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT).

Công an tỉnh Cà Mau hướng dẫn trình tự, thủ tục xử lý vi phạm giao thông qua camera sau hợp nhất tỉnh

Trong tuần, qua hệ thống camera giám sát, Công an tỉnh Cà Mau phát hiện và xử lý 159 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, với tổng số tiền xử phạt hành chính trên 83 triệu đồng. Đồng thời, lực lượng chức năng hướng dẫn người dân thực hiện trình tự, thủ tục xử lý vi phạm qua camera sau khi tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu hợp nhất.