ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 23-10-24 01:03:54
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ðường Huỳnh Thúc Kháng xuống cấp nghiêm trọng

Báo Cà Mau (CMO) Tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, từ Phường 7 chạy dài đến ấp Tân Trung, xã Hoà Thành, TP Cà Mau, hiện đang xuống cấp nghiêm trọng. Cứ mỗi mùa mưa qua là tuyến đường này lại “lở lói” thêm và việc khắc phục những cung đường hư như thế này vẫn là bài toán nan giải đối với ngành quản lý.

Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù địa phương đã có động thái khắc phục những phần đường xuống cấp từ mùa mưa năm trước, bằng cách thay lớp bê-tông trên phần đường nhựa hiện hữu. Tuy nhiên, việc sửa chữa này tồn tại nhiều bất cập. Nhiều điểm sửa chữa, nâng cấp lại không đồng bộ với tuyến đường hiện hữu gây phiền toái cho người và phương tiện tham gia giao thông. Trong đó, vấn đề mặt đường nâng cấp cao hơn mặt đường cũ vô tình tạo nên nhiều điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, nhất là đối với xe mô-tô khi di chuyển vào ban đêm.

Tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng nối dài đến ấp Tân Trung, xã Hoà Thành, TP Cà Mau, đang xuống cấp trầm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao.

Chị Hồ Mỹ Phượng, ấp Tân Phong A, xã Hoà Thành, cho biết: “Lúc trước tại khu vực này xuống cấp nhiều lắm, từ đây đến cống Hoà Thành toàn ổ gà, ổ voi. Năm ngoái, chính quyền địa phương cũng đã cho sửa chữa lại các chỗ hư bằng cách tráng bê-tông hết. Tuy nhiên, phần đường tráng bê-tông và đường nhựa cũ lại chênh lệch nhau khá cao, nếu ai không quen đường, không chú ý thì rất dễ xảy ra té ngã. Thêm vào đó ở phần giáp mí này lúc đầu chỉ hư hỏng nhỏ thôi, nhưng do xe lớn chạy nhiều giờ tạo thành ổ gà, nguy hiểm hơn nhiều, lâu lâu là có người té khi đi qua đây”.

Suốt chiều dài hơn 5 km trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng nối dài đến ấp Tân Trung, xã Hoà Thành, TP Cà Mau, có nhiều ổ gà, ổ voi. Ðây là những điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Chị Nguyễn Hoàng Diễm có nhà sát đoạn lộ bị hư tại ấp Tân Trung, xã Hoà Thành, bức xúc: “Cái hố này hình thành rất lâu rồi. Ðể cảnh báo cho người đi đường, chúng tôi để thùng xốp chắn ngang, nhưng làm không xuể. Lâu lâu là nghe có người té ngã trước nhà, riết rồi ám ảnh luôn. Hôm trước có đoàn đi từ TP Hồ Chí Minh về cũng té ở đây, nhưng dịch bệnh nên không ai dám ra giúp hết. Nhà có dư vật liệu, hỏi chính quyền để giặm vá lại, nhưng họ không cho, nói từ từ để địa phương có biện pháp khắc phục, nhưng tới nay vẫn vậy”.

Ðây là tuyến đường liên huyện về các xã của TP Cà Mau và huyện Ðầm Dơi, ngoài xe mô-tô, lượng xe tải chở hàng chiếm khá đông, thế nên tình trạng xuống cấp của tuyến đường này càng nghiêm trọng hơn. Bên cạnh đó, việc duy tu sửa chữa chậm, không đồng bộ cũng đang là yếu tố bất cập, gây bức xúc cho người dân, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn khi lưu thông trên tuyến./.

 

Lê Chí

 

Tra cứu phạt nguội trước khi đăng kiểm xe cơ giới

Theo Thông tư 30/2023/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải, các phương tiện bị “phạt nguội” (vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát) chưa thực hiện việc chấp hành xử phạt vi phạm hành chính sẽ không được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm. Ðây là một trong những giải pháp nhằm đảm bảo việc thực hiện nghĩa vụ của các chủ phương tiện trước khi đăng kiểm xe. Tuy nhiên, nhiều chủ phương tiện vẫn chưa nắm rõ quy định này, khi đến hạn đăng kiểm, bị từ chối thì mới vỡ lẽ mình vi phạm.

Cao điểm xử lý học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Thực hiện tháng cao điểm xử lý vi phạm giao thông (VPGT) đối với học sinh của Cục Cảnh sát giao thông, trong những ngày vừa qua, lực lượng làm nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh đã và đang tăng cường nhiều biện pháp quyết liệt xử lý vi phạm đối với đối tượng học sinh tại các điểm trường.

Biển chỉ dẫn giao thông gây… mất an toàn

Ðó là biển chỉ dẫn trước cổng Trường Tiểu học Ðông Hưng 2, ấp Giá Ngự, xã Ðông Hưng.

Siết chặt quản lý vận tải đường bộ

Hiện nay, tổng số xe thuộc các đơn vị đăng ký kinh doanh hoạt động vận chuyển hành khách và hàng hoá trên địa bàn tỉnh là hơn 3.100 xe, gồm xe buýt, xe tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng, xe trung chuyển và xe tải, xe công-ten-nơ, xe đầu kéo.

Phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

Sáng 5/10, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, Công ty Honda Việt Nam tổ chức lễ phát động trực tuyến với các tỉnh, thành trên cả nước về việc học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, năm học 2024-2025. Điểm cầu tỉnh Cà Mau được đặt tại Trường THPT Cái Nước (thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước).

Dừng, đỗ xe cần đúng luật và văn minh

Hiện nay, tại các khu vực nội thị TP Cà Mau, các loại phương tiện giao thông đang có xu hướng tăng nhanh, nhất là đối với xe ô tô. Ðiều này đang tạo áp lực lên hạ tầng giao thông, cùng với đó là nhiều vấn đề phát sinh. Trong đó, chuyện đậu, đỗ xe nơi công cộng đã và đang là đề tài nóng, bởi có nhiều chuyện đáng bàn đằng sau vấn đề này.

Nguy cơ tai nạn từ việc phơi lúa trên lộ

Hiện nay đang vào cao điểm thu hoạch lúa hè thu, nhiều nơi người dân đem lúa ra lộ nhựa phơi, gây mất an toàn giao thông.

Biện pháp xử phạt vừa răn đe, vừa nhân văn

Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025. Trong đó, quy định về điểm và trừ điểm đối với giấy phép lái xe (GPLX) đang được dư luận quan tâm, nhất là đối tượng tài xế trong lĩnh vực vận chuyển hành khách, hàng hoá, bởi đây là biện pháp vừa mang tính răn đe, vừa mang yếu tố nhân văn, tạo điều kiện để người hành nghề tài xế không mất việc khi vô tình vi phạm các lỗi về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT).

Cấp thiết nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh

Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Cà Mau là tuyến đường độc đạo, huyết mạch, từ TP Cà Mau về các huyện: Cái Nước, Năm Căn, Phú Tân, Ngọc Hiển. Ðây là tuyến đường mở ra cơ hội phát triển kinh tế, cơ hội thu hút đầu tư các dự án trọng điểm, như: Khu Kinh tế Năm Căn, Cảng Năm Căn, Cảng tổng hợp Hòn Khoai; phát huy tiềm năng và lợi thế Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau... Tuy nhiên, trong thời gian rất dài đã qua, bên cạnh thực trạng nhỏ, hẹp, chỉ có 2 làn xe thì tình trạng cứ mưa là xuống cấp nhanh chóng, triều cường là ngập, ảnh hưởng rất lớn đến định hướng phát triển của tỉnh.

Hiểm hoạ từ phớt lờ quy định đội mũ bảo hiểm

Hiện nay, việc chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) khi đi mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện tuy đã có nhiều chuyển biến tích cực, song, vẫn còn một số đối tượng vi phạm hoặc chấp hành theo kiểu đối phó. Trong khi đó, không đội MBH hoặc đội MBH không đúng quy cách là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT) thương tâm.