ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 22-10-24 22:25:19
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ðường quốc lộ lại hỏng tại những vị trí… vừa cải tạo

Báo Cà Mau (CMO) Đường nhỏ, hẹp, lại xuống cấp kéo dài, gây nỗi lo sợ, ám ảnh thật sự đến mức ngao ngán đối với người điều khiển phương tiện lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn huyện Cái Nước.

Tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn huyện Cái Nước như là trục gánh để các phương tiện giao thông xuôi về các huyện: Ðầm Dơi, Trần Văn Thời, Phú Tân, Năm Căn, Ngọc Hiển. Chính vì vậy, lưu lượng phương tiện giao thông trên tuyến đường này rất lớn, đặc biệt là phương tiện có tải trọng lớn vận chuyển hàng hoá.

Lưu lượng phương tiện giao thông rất lớn nhưng đường nhỏ hẹp, lại xuống cấp, đã ảnh hưởng không nhỏ đến phát triển kinh tế của tỉnh.

Theo ghi nhận, nhiều vị trí mặt đường bong tróc thành những hố rộng, kéo dài thành từng đoạn, phương tiện khi lưu thông qua đây thường phải tránh né, tiềm ẩn nguy cơ rất lớn về tai nạn giao thông.

Mặt cầu Tân Đức (xã Phú Hưng) bong tróc, ảnh hưởng đến lưu thông, đặc biệt nguy hiểm khi đây là vị trí trên cầu.
Mặt đường Quốc lộ 1 đoạn qua huyện Cái Nước xuất hiện nhiều lỗ to, nhỏ, thậm chí là hố sâu, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Ðiều đáng nói là những vị trí mặt đường xuống cấp thường rơi vào những điểm đã được duy tu, cải tạo trước đây, nay hầu hết đều đã bong tróc và mức độ hư hại càng lớn rộng, nhất là khi có mưa, nước ứ đọng trên mặt lộ.

Hầu hết vị trí mặt đường hư hỏng đều rơi vào địa điểm vừa được duy tu, sửa chữa gần đây. (ảnh chụp tại đoạn qua địa bàn xã Hưng Mỹ).

Mặt đường hư hỏng, nay tiếp tục xuống cấp nhưng công tác duy tu không đảm bảo chất lượng khi việc thi công chỉ mang chiếu lệ, nhựa nóng được đổ vào lổ hổng, để mặc phương tiện giao thông cán qua, mà không được lu lèn nhằm tạo kết dính… (ảnh chụp đoạn qua địa bàn xã Thạnh Phú).

Nguyên nhân một phần được nhìn nhận từ thực tế là việc duy tu đã qua không đảm bảo về chất lượng, sự kết dính vật liệu xây dựng cải tạo không đảm bảo, có dấu hiệu thi công cẩu thả./.

 

Trần Nguyên thực hiện

 

Tra cứu phạt nguội trước khi đăng kiểm xe cơ giới

Theo Thông tư 30/2023/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải, các phương tiện bị “phạt nguội” (vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát) chưa thực hiện việc chấp hành xử phạt vi phạm hành chính sẽ không được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm. Ðây là một trong những giải pháp nhằm đảm bảo việc thực hiện nghĩa vụ của các chủ phương tiện trước khi đăng kiểm xe. Tuy nhiên, nhiều chủ phương tiện vẫn chưa nắm rõ quy định này, khi đến hạn đăng kiểm, bị từ chối thì mới vỡ lẽ mình vi phạm.

Cao điểm xử lý học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Thực hiện tháng cao điểm xử lý vi phạm giao thông (VPGT) đối với học sinh của Cục Cảnh sát giao thông, trong những ngày vừa qua, lực lượng làm nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh đã và đang tăng cường nhiều biện pháp quyết liệt xử lý vi phạm đối với đối tượng học sinh tại các điểm trường.

Biển chỉ dẫn giao thông gây… mất an toàn

Ðó là biển chỉ dẫn trước cổng Trường Tiểu học Ðông Hưng 2, ấp Giá Ngự, xã Ðông Hưng.

Siết chặt quản lý vận tải đường bộ

Hiện nay, tổng số xe thuộc các đơn vị đăng ký kinh doanh hoạt động vận chuyển hành khách và hàng hoá trên địa bàn tỉnh là hơn 3.100 xe, gồm xe buýt, xe tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng, xe trung chuyển và xe tải, xe công-ten-nơ, xe đầu kéo.

Phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

Sáng 5/10, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, Công ty Honda Việt Nam tổ chức lễ phát động trực tuyến với các tỉnh, thành trên cả nước về việc học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, năm học 2024-2025. Điểm cầu tỉnh Cà Mau được đặt tại Trường THPT Cái Nước (thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước).

Dừng, đỗ xe cần đúng luật và văn minh

Hiện nay, tại các khu vực nội thị TP Cà Mau, các loại phương tiện giao thông đang có xu hướng tăng nhanh, nhất là đối với xe ô tô. Ðiều này đang tạo áp lực lên hạ tầng giao thông, cùng với đó là nhiều vấn đề phát sinh. Trong đó, chuyện đậu, đỗ xe nơi công cộng đã và đang là đề tài nóng, bởi có nhiều chuyện đáng bàn đằng sau vấn đề này.

Nguy cơ tai nạn từ việc phơi lúa trên lộ

Hiện nay đang vào cao điểm thu hoạch lúa hè thu, nhiều nơi người dân đem lúa ra lộ nhựa phơi, gây mất an toàn giao thông.

Biện pháp xử phạt vừa răn đe, vừa nhân văn

Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025. Trong đó, quy định về điểm và trừ điểm đối với giấy phép lái xe (GPLX) đang được dư luận quan tâm, nhất là đối tượng tài xế trong lĩnh vực vận chuyển hành khách, hàng hoá, bởi đây là biện pháp vừa mang tính răn đe, vừa mang yếu tố nhân văn, tạo điều kiện để người hành nghề tài xế không mất việc khi vô tình vi phạm các lỗi về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT).

Cấp thiết nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh

Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Cà Mau là tuyến đường độc đạo, huyết mạch, từ TP Cà Mau về các huyện: Cái Nước, Năm Căn, Phú Tân, Ngọc Hiển. Ðây là tuyến đường mở ra cơ hội phát triển kinh tế, cơ hội thu hút đầu tư các dự án trọng điểm, như: Khu Kinh tế Năm Căn, Cảng Năm Căn, Cảng tổng hợp Hòn Khoai; phát huy tiềm năng và lợi thế Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau... Tuy nhiên, trong thời gian rất dài đã qua, bên cạnh thực trạng nhỏ, hẹp, chỉ có 2 làn xe thì tình trạng cứ mưa là xuống cấp nhanh chóng, triều cường là ngập, ảnh hưởng rất lớn đến định hướng phát triển của tỉnh.

Hiểm hoạ từ phớt lờ quy định đội mũ bảo hiểm

Hiện nay, việc chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) khi đi mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện tuy đã có nhiều chuyển biến tích cực, song, vẫn còn một số đối tượng vi phạm hoặc chấp hành theo kiểu đối phó. Trong khi đó, không đội MBH hoặc đội MBH không đúng quy cách là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT) thương tâm.