ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 21-10-24 09:31:04
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Gala trao bằng tốt nghiệp: Sôi nổi cơ hội việc làm cho sinh viên

Báo Cà Mau Sôi động, hào hứng, ý nghĩa và thiết thực, đó là những điều diễn ra trong ngày hội “Gala trao bằng tốt nghiệp lần thứ I năm 2015” tại Phân hiệu Trường Đại học Bình Dương - Cà Mau, nhân kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Năm nay, trường có 387 sinh viên tốt nghiệp thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân.

Sôi động, hào hứng, ý nghĩa và thiết thực, đó là những điều diễn ra trong ngày hội “Gala trao bằng tốt nghiệp lần thứ I năm 2015” tại Phân hiệu Trường Đại học Bình Dương - Cà Mau, nhân kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Năm nay, trường có  387 sinh viên tốt nghiệp thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân.

Giáo sư - Viện sĩ Cao Văn Phường, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Hiệu trưởng Trường Ðại học Bình Dương, phấn khởi: “Ðây là chương trình được nhà trường thực hiện lần đầu tiên tại Phân hiệu Ðại học Bình Dương - Cà Mau. Và cũng là cột mốc quan trọng đánh dấu những thành quả nỗ lực phấn đấu của nhà trường trong những năm qua. Với mục đích giới thiệu nguồn nhân lực mà nhà trường đào tạo cung cấp cho xã hội, đồng thời tạo cơ hội để doanh nghiệp tiếp xúc và tuyển chọn nhân sự tại nhà trường, tạo thành phiên chợ việc làm, đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ tuyển dụng lao động và cung ứng lao động giữa doanh nghiệp và nhà trường”.

Sôi nổi các chuỗi hoạt động

Mở đầu gala, sinh viên tốt nghiệp chính là chương trình “Giao lưu sinh viên và doanh nghiệp” được diễn ra vào sáng 19/11, với sự tham gia của 20 đơn vị đến từ tỉnh Cà Mau và TP Hồ Chí Minh. Chương trình thu hút đông đảo các tân khoa đến giao lưu, kết nối với các doanh nghiệp. Với những gian hàng giới thiệu ngành nghề, sản phẩm xúc tiến tư vấn cho sinh viên đang theo học tại trường nắm bắt cơ hội việc làm, khởi nghiệp ngay sau khi tốt nghiệp. Ðây được đánh giá là hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong ngày hội dành cho các tân khoa.

Tham quan gian hàng giới thiệu việc làm của các công ty doanh nghiệp.

Ðặc biệt, với phần biểu diễn flashmob sôi động của hơn 300 sinh viên đang theo học tại phân hiệu được tập dượt công phu đã đem đến màn trình diễn đầy ấn tượng cho người xem. Song song đó là liên tiếp các chuỗi hoạt động phong phú, đầy hấp dẫn với các trò chơi dân gian, lễ hội ẩm thực nhằm giới thiệu ẩm thực miền đất cực Nam Tổ quốc cũng không kém phần thú vị, thu hút khá đông lực lượng tham gia cũng như cổ vũ.

Ðặc sắc nhất là “Ðêm hội văn hoá” đa sắc màu đã diễn ra trong cuộc hội ngộ giao lưu của sinh viên, của học sinh trên địa bàn TP Cà Mau, của doanh nghiệp và các nghệ sĩ đến từ TP Hồ Chí Minh với các hoạt động cuốn hút như: “Vòng tay bè bạn”, "Gặp gỡ đối thoại", "Dấu ấn", “Hội hoá trang”... đã tạo không khí hào hứng, sôi nổi trong sinh viên. Nhưng có lẽ ý nghĩa nhất trong đêm hội chính là phần nghi thức “Tiếp bước” chuyển giao trách nhiệm của tân khoa cho sinh viên còn đang theo học tại trường, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mọi người với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Tân cử nhân ngành Kế toán Trần Nguyễn Hương Mơ  xúc động: “Ðược tham gia chương trình lễ tốt nghiệp với đầy đủ các nghi lễ long trọng và nhiều hoạt động ý nghĩa như: hội chợ việc làm, giao lưu trò chơi, văn nghệ… đặc biệt, kết hợp với ngày lễ 20/11, giúp em cũng như các tân cử nhân có cơ hội lưu giữ lại những ký ức tốt đẹp, những kỷ niệm đáng nhớ về một thời sinh viên, về thầy cô, mái trường mến yêu. Bên cạnh đó, chúng em được tạo điều kiện tiếp xúc với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các tân cử nhân”.

Sâu lắng lễ tri ân

Hơn 300 sinh viên Phân hiệu Trường Đại học Bình Dương - Cà Mau hào hứng, sôi động trong điệu nhảy flashmob.

Chương trình gala còn là lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và trao bằng tốt nghiệp cho 387 tân thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân vào đúng dịp kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Gần 5 năm xây dựng và phát triển, Phân hiệu Trường Ðại học Bình Dương - Cà Mau đã đào tạo hơn 5.000 sinh viên, học viên các hệ đào tạo chính quy, không chính quy, hệ vừa làm vừa học, hệ đào tạo từ xa bậc trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học, đặc biệt đã đào tạo hơn 100 học viên cao học. Riêng năm học 2014-2015, đã có 1.148 sinh viên, học viên tốt nghiệp các hệ đào tạo của nhà trường tại Phân hiệu Ðại học Bình Dương - Cà Mau. Trong đó, có 79 sinh viên hệ cao đẳng chính quy, 219 sinh viên hệ đại học chính quy, 31 sinh viên hệ đại học vừa làm, vừa học, 769 sinh viên hệ đào tạo từ xa, 25 sinh viên hệ văn bằng 2, đặc biệt có 25 học viên cao học tốt nghiệp ra trường.

Ðây là mốc son quan trọng đối với tân thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân trên con đường sự nghiệp của mỗi người, là niềm tự hào về mái trường, là sự tri ân sâu sắc đến thầy cô, gia đình và bạn bè - những người luôn luôn đồng hành, hỗ trợ trong suốt những năm tháng học tập tại Trường Ðại học Bình Dương - Cà Mau.

Tân thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh Bùi Kim Ngân chia sẻ: “Khoác lên mình chiếc áo mới với bao cơ hội và thách thức phía trước, trong ngày trọng đại này, với em, niềm vui như được nhân đôi khi vừa đứng trước sự chuyển giao của cuộc đời mình và cũng vừa là dịp để chúng em gửi đến quý thầy cô - những người lái đò tận tâm đã dìu dắt chúng em trong suốt những năm học vừa qua, lời tri ân sâu sắc nhất”.

Lễ ký kết giữa nhà trường và doanh nghiệp trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh.

Cũng trong dịp này, Trường Ðại học Bình Dương phối hợp với Hội VESAMO - Hội người Hàn yêu Việt Nam, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tặng học bổng cho sinh viên có năng lực và hoài bão trong học tập, nghiên cứu khoa học, những sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn nhưng có tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện, nhằm giúp các em thực hiện ước mơ của mình với tổng giá trị gần 340 triệu đồng.

Giáo sư - Viện sĩ Cao Văn Phường tâm huyết: “Hoạt động này bước đầu giúp nhà trường thực hiện mục tiêu lâu dài là xây dựng Ðại học Bình Dương trở thành tập đoàn giáo dục với 4 trụ cột: giáo dục - khoa học - công nghệ - hoạt động kinh tế, nhằm góp phần xây dựng nền giáo dục mới đáp ứng nhu cầu học tập liên tục, học tập suốt đời của Nhân dân, tạo nên xã hội học tập thông qua con đường xã hội hoá giáo dục trên nền tảng Học - Hỏi - Hiểu - Hành. Mong rằng, những tâm huyết mà phân hiệu đã trang bị cho các em trong 4 năm qua có thể tiếp thêm cho các em sức mạnh để vượt qua những khó khăn ban đầu để đạt những thành tích cao trong sự nghiệp của tương lai”./.

Bài và ảnh: Hồng Nhung

việc làm bình dương mới nhất tại VietnamWorks pnj tuyển dụng 2024

Không cấp thiết, nhưng làm được thì tốt

Những ý kiến khác nhau về đề xuất miễn học phí cho con giáo viên từ bậc mầm non đến đại học trong dự thảo Luật Nhà giáo sắp được đệ trình Quốc hội, chưa bàn chuyện nên hay không, nhưng rõ ràng đã nêu bật lên 3 tín hiệu tích cực.

Chắp cánh tài năng học đường

Với mục tiêu hướng đến sự phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ, các câu lạc bộ (CLB) ở trường THPT thực sự là chiếc cầu nối đánh thức, phát huy những tiềm năng năng khiếu của học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ðồng hành cùng học sinh nghèo

Chương trình Học bổng Hoà bình - The Corea Peace3000 (Chương trình) là chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Từ chương trình này, Tổ chức The Corea Peace3000 (Hàn Quốc) thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo, từ việc cung cấp học bổng cho đến các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng để nâng cao nhận thức và kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng.

”Người mẹ hiền” ở Trường Mầm non Thạnh Phú

“Hằng ngày, nhìn những gương mặt ngây thơ với ánh mắt trong veo của các cháu mà nghe lòng mình ấm áp lạ thường. Dù trong cuộc sống có bao nhiêu lo âu, muộn phiền nhưng khi bước chân vào lớp là niềm vui lại ùa về", đó là lời tâm tình của cô giáo đã 56 tuổi đời, 38 tuổi nghề, chỉ vài ngày nữa cô sẽ từ giã mái trường thân yêu theo chế độ hưu trí.

Nét đẹp nơi cổng trường

Nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường, tạo nét đẹp hoá khi tham gia giao thông, các trường học trên địa bàn huyện Phú Tân đồng loạt thực hiện hiệu quả nhiều quy định của ngành.

Chạy đà ôn thi tốt nghiệp THPT

Mặc dù mới bắt đầu năm học 2024-2025 nhưng các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã có những bước chạy đà với việc xây dựng kế hoạch học tập và ôn luyện ngay những tuần học đầu tiên, nhằm tạo thế chủ động cho học sinh (HS). Bởi, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với nhiều điểm mới.

Kiểm tra các trường học trên địa bàn TP Cà Mau

Sáng nay (1/10), đoàn kiểm tra của Phòng Giáo dục – Đào tạo TP Cà Mau kiểm tra các công trình phần việc trọng tâm năm học 2024-2025 một số điểm trường trên địa bàn TP Cà Mau.

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.