ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 15-8-25 05:47:41
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Giám đốc Sở GT-VT Ngô Hữu Dũng: Sẽ có thêm hình thức xử lý đối với người vi phạm pháp luật về an toàn giao thông

Báo Cà Mau

Quý 1/2014, Bạc Liêu nằm trong số 16 tỉnh, thành phố bị phê bình là chưa đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông (ATGT). Đánh giá về nguyên nhân dẫn đến số người chết vì tai nạn giao thông (TNGT) tăng cao cũng như những giải pháp khắc phục tình trạng này, Giám đốc Sở GT-VT Ngô Hữu Dũng, Phó Ban thường trực Ban ATGT tỉnh cho biết:

Với 138 phương tiện vận tải khách bị Thanh tra Bộ GT-VT yêu cầu thu hồi phù hiệu, Bạc Liêu đã trở thành địa phương giữ “kỷ lục” về số phương tiện bị thu hồi phù hiệu. Thông tin trên được Phó Chánh Thanh tra Bộ GT-VT Thạch Như Sỹ khẳng định sau khi đoàn kiểm tra của Bộ hoàn tất việc kiểm tra quản lý vận tải tại Bạc Liêu.

Ông Ngô Hữu Dũng - Giám đốc Sở GT-VT Bạc Liêu cho biết, theo yêu cầu của đoàn kiểm tra, Sở đã thu hồi phù hiệu 135 xe; 3 xe còn lại do chủ phương tiện đã bán nên không thu hồi.

(Nguồn: Báo Giao thông Vận tải)

Tình hình trật tự giao thông trên địa bàn tỉnh ở quý 1/2014 diễn biến rất phức tạp, số vụ TNGT và số người bị thương tuy giảm 32% và 46% so với cùng kỳ năm 2013 nhưng số người chết tăng đến 64%. Nguyên nhân chủ yếu là do người tham gia giao thông vi phạm quy tắc giao thông và uống rượu, bia trước khi lái xe.

Quý 2/2014, có hai nhóm giải pháp trọng tâm mà Ban ATGT tỉnh đã triển khai đến Ban ATGT các huyện, thành phố và các đơn vị có chức năng quản lý giao thông cần tập trung thực hiện. Theo đó, sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền và kiểm tra hoạt động vận tải. Ban ATGT tỉnh tăng cường phối hợp với các ngành chức năng tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Đặc biệt, kể từ quý 2, trên Đài PT-TH tỉnh không chỉ thông báo tên người vi phạm pháp luật về ATGT, lỗi vi phạm mà còn kèm theo mức xử phạt. Cũng từ quý 2/2014, lực lượng chức năng bắt đầu xử lý vi phạm tốc độ và kiểm soát “biển số đen” qua dữ liệu từ camera.

Về hoạt động vận tải, chúng tôi đề nghị Thanh tra Sở GT-VT phối hợp với Cảnh sát giao thông đường bộ, đường thủy tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm. Song song đó, sẽ tăng cường kiểm tra các điều kiện kinh doanh của doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải. Kiểm tra các trang thiết bị của phương tiện vận tải theo quy định và kiểm tra trọng tải xe theo kế hoạch phối hợp.

PV: Ông có thể cho biết thêm về những giải pháp cho vấn đề cầu treo, cầu yếu để đảm bảo ATGT?

Ông Ngô Hữu Dũng: Mới đây, Sở GT-VT đã tiến hành kiểm tra khảo sát hiện trạng các cầu treo trên địa bàn tỉnh. Đối với hai cây cầu yếu là cầu Giá Rai và cầu Phước Long, Thanh tra Sở GT-VT sẽ trực 24/24 giờ. Đối với 6 cầu treo trên địa bàn tỉnh: Sở GT-VT phối hợp với các địa phương tiến hành khảo sát và lập kế hoạch sửa chữa. Nhân đây, Sở GT-VT đề nghị các địa phương gửi kế hoạch sửa chữa về Sở trong tháng 4/2014. Kinh phí sửa chữa cầu được sử dụng từ nguồn quỹ Bảo trì đường bộ. Ngoài ra, chúng tôi đã giao Văn phòng Ban ATGT tỉnh phối hợp với Đoạn quản lý đường thủy nội địa số 14 (huyện Đông Hải) tổ chức giải tỏa đáy neo trên tuyến sông Hộ Phòng - Gành Hào… nhằm đảm bảo trật tự ATGT.

PV: Xin cảm ơn ông!

Tấn Đạt (thực hiện)

Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến đường dẫn cầu Trần Văn Sớm

Thời gian qua, người tham gia giao thông đoạn đường dẫn lên cầu Trần Văn Sớm rất bức xúc vì tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Xe tải “quá khổ” làm sập cổng chào ở Cái Nước

Chiều 8/8, UBND xã Cái Nước cho biết, một xe tải cỡ lớn đã va chạm làm sập cổng chào tại ấp Đầm Cùng. Vụ việc không gây thương vong nhưng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân khu vực.

Ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động “Đã uống rượu, bia – không lái xe”

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, chiều 7/8, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đất Mũi phối hợp với Công an xã Đất Mũi và Chi bộ, Ban Nhân dân, Tổ an ninh cơ sở ấp Mũi tổ chức ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động người thân, cộng đồng với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Xử lý nghiêm xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật

Thượng tá Võ Thanh Sang, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Cà Mau nhấn mạnh: “Việc xử lý nghiêm các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật là rất cần thiết nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là phải nâng cao ý thức của người dân trong việc tự kiểm tra phương tiện trước khi lưu thông và tuyệt đối không sử dụng xe không đủ điều kiện kỹ thuật”.

Đổi mới toàn diện công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông

Trước diễn biến phức tạp về tai nạn và trật tự an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT tỉnh yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó trọng tâm là đổi mới mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Phường Bạc Liêu và xã Định Thành ra quân cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 29/7, Công an phường Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1, một người tử vong tại phường Láng Tròn

Rạng sáng 28/7, trên Quốc lộ 1 đoạn qua Khóm 3, phường Láng Tròn, tỉnh Cà Mau xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Không để ùn ứ hồ sơ sát hạch giấy phép lái xe

Sau khi hợp nhất tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau đã chủ động tổ chức thường xuyên các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, với quyết tâm không để gián đoạn các kỳ thi, cũng như tránh tình trạng ùn ứ hồ sơ của người dân.

Vật cản dưới lòng sông: Hiểm họa giao thông, nguy cơ cạn kiệt thuỷ sản

Khu vực cửa biển Bồ Đề, đoạn từ ấp Bỏ Hủ (xã Tam Giang) đến giáp ranh xã Tân Ân (Cà Mau), là tuyến đường thủy huyết mạch phục vụ ngư dân ra khơi, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, dọc tuyến này đang dày đặc vật cản như nò, đăng, bè nuôi hàu… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ảnh hưởng sinh kế cộng đồng.

Đường Vành đai 2 “oằn mình” gánh tải

Tuyến đường Vành đai 2 (Mậu Thân nối dài) trên địa bàn phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau được xem là tuyến tránh chiến lược, phục vụ các phương tiện lưu thông về các xã phía Tây. Đây là tuyến có mật độ giao thông cao, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng, khiến mặt đường phải “oằn mình” gánh tải mỗi ngày.