ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 20-4-25 12:44:15
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Giao thông nội ô Cà Mau còn nhiều nút thắt

Báo Cà Mau (CMO) Với sự phát triển của đô thị, lưu lượng xe tham gia giao thông trong thành phố ngày một tăng. Vào giờ cao điểm, nếu có mưa rào, việc ách tắc giao thông trong nội ô là điều không thể tránh khỏi. Ngoài xe máy và ô-tô con thì xe vận chuyển hàng hoá tải trọng lớn, xe vận chuyển vật liệu xây dựng cũng làm giao thông nội ô thêm phức tạp. Việc chen lấn kịp chuyến hàng, dừng đỗ tại những tuyến đường hẹp của các loại xe này gây ách tắc giao thông giờ cao điểm và trở thành mối lo ngại của các ngành chức năng thời gian gần đây.

Trung tá Nguyễn Quốc Khởi, Đội trưởng Đội CSGT, Công an TP Cà Mau, cho biết: “Việc xử lý xe vận chuyển hàng hoá đậu đỗ tại những tuyến đường nhỏ hẹp gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, mang nguy hiểm tiềm ẩn, chúng tôi đã có kiến nghị trong những cuộc họp Ban ATGT tỉnh, nhưng việc này vẫn chưa giải quyết được. Hiện tại chỉ có cách bổ sung thêm những bảng cấm đỗ xe tại những đoạn đường hẹp thì chúng tôi mới can thiệp và ổn định trật tự giao thông được”.

Đoạn Phan Đình Phùng phía sau Trường THPT Hồ Thị Kỷ, đường hẹp nhưng giờ tan tầm nhiều ô-tô dừng đỗ, làm giao thông càng thêm ách tắc.

Nội ô TP Cà Mau hiện nay có 23 tuyến đường cấm ô-tô lưu thông trong khung giờ cao điểm, thế nhưng biển báo cấm đậu tại những tuyến đường hẹp còn thiếu nhiều, có nhiều đoạn đường, ô-tô tải chở hàng hoá khối lượng lớn đậu xuyên suốt gây ách tắc giao thông. Bên cạnh đó, việc vận tải vật liệu xây trong nội ô thành phố giờ cao điểm, nhất là khi tài xế tranh thủ chuyến, chạy với tốc độ cao, gây nguy hiểm, kèm theo đó là việc không đảm bảo vệ sinh xe khi lưu thông.

Anh Nguyễn Phạm Việt Anh, ngụ Phường 9, TP Cà Mau, cho biết: “Tôi sợ nhất là khi chạy gần những xe ben chở đất vào giờ cao điểm, ở những ngã ba, ngã tư. Khi thấy là phải nép xe nhường đường, vì có những người chạy rất ẩu. Tôi nghĩ, phải có giờ quy định cho những loại xe chở vật liệu vào thành phố, nhất là những khung giờ cao điểm để đảm bảo an toàn, chứ thấy có mấy anh chạy xe ben đất mà phóng nhanh vù vù nguy hiểm quá”.

Hiện tại, theo Công văn số 35/2018/QĐ-UBND quy định về hoạt động vận tải đường bộ trong đô thị và tỷ lệ phương tiện vận tải hành khách đáp ứng nhu cầu đi lại của người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Cà Mau, đã không còn cấm việc xe vận chuyển vật liệu xây dựng hoạt động trong nội ô vào giờ cao điểm, thế nên về phía CSGT chỉ có thể căn cứ theo quy định xử lý việc đảm bảo vệ sinh xe khi hoạt động, còn việc quá tải, vượt tốc độ cao rất khó xử lý.

Chánh thanh tra Sở GTVT tỉnh Cà Mau Bùi Quang Thái cho biết: “Vấn đề đậu đỗ xe những đoạn đường hẹp gây cản trở giao thông, Sở GTVT cũng đang tham khảo ý kiến để bổ sung các bảng cấm đỗ, bởi việc này cũng gây nhiều khó khăn cho phía doanh nghiệp nằm trên các đoạn đường trên. Còn việc xe vận chuyển vật liệu xây dựng hoạt động vào giờ cao điểm, UBND tỉnh đã có công văn, chỉ có thể dừng lại ở việc các xe vi phạm quy định về đảm bảo vệ sinh môi trường, chứ không thể ngăn không cho vào nội ô, bởi nếu làm vậy sẽ ép doanh nghiệp, gây chậm trễ tiến độ những công trình trong thành phố”./.

Khánh Phương

Liên kết hữu ích
Web check phạt nguội Nhanh Chóng

Duy trì kiểm tra tốc độ các tuyến trọng điểm

Ngay sau khi thực hiện chủ trương tinh gọn bộ máy của ngành công an (bỏ công an cấp huyện), công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đứng trước yêu cầu mới. Theo đó, chủ công trong công tác này, lực lượng làm nhiệm vụ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, đã có những điều chỉnh phù hợp, nhằm không làm gián đoạn và ảnh hưởng đến hiệu quả quản lý Nhà nước về lĩnh vực giao thông đường bộ.

Thảo luận Chương trình truyền thông về an toàn giao thông tại Cà Mau

Sáng 1/4, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Cà Mau có buổi làm việc với đại diện Báo Pháp luật Việt Nam về việc phối hợp tổ chức Chương trình  truyền thông về ATGT tại tỉnh Cà Mau.

Tai nạn giao thông làm 2 người tử vong

Chiều nay (31/3), Trung tá Nguyễn Thanh Thủ, Trưởng công an xã Hoà Mỹ (huyện Cái Nước) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm 2 người chết tại chỗ (trong đó có người nghi đang mang thai).

Thay đổi tích cực trong văn hoá giao thông

Nghị định 168/2024/NÐ-CP ngày 26/12/2024 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe (gọi tắt là Nghị định 168) đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

Sẽ xử lý mạnh lỗi vi phạm

Ông Nguyễn Thanh Bằng, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, thông tin, để đạt mục tiêu giảm từ 5-10% tai nạn giao thông (TNGT) trong năm 2025, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan hữu quan phải nâng cao trách nhiệm trong đảm bảo trật tự, ATGT theo phân quyền, đồng thời tập trung xử lý 2 lỗi vi phạm: nồng độ cồn và tải trọng.

Va chạm giao thông, 1 người tử vong

Sau va chạm giao thông giữa xe ô tô con và xe đạp xảy ra vào hôm nay (25/2) tại Nhà Phấn (ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước) đã làm chết 1 người.

Tiềm ẩn tai nạn dưới dốc cầu

Với đặc thù địa phương có hệ thống kênh rạch chằng chịt nên trên địa bàn tỉnh có hàng trăm cây cầu lớn, nhỏ nối liền các tuyến giao thông. Tuy nhiên, tại nhiều cây cầu như: cầu Huỳnh Thúc Kháng (Phường 7, TP Cà Mau); cầu Lương Thế Trân (xã Lương Thế Trân), cầu Cái Rắn (xã Phú Hưng), cầu Rau Dừa (xã Hưng Mỹ), huyện Cái Nước; cầu Nông Trường, xã Khánh An, huyện U Minh... do thiếu biển báo, vòng xuyến không rõ ràng, cộng với ý thức chấp hành luật giao thông của một bộ phận người dân hạn chế, khiến khu vực các dốc cầu này tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Hành trình an toàn, kiến tạo tương lai

Theo Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Cà Mau, tai nạn giao thông (TNGT) thời gian qua được kiềm chế, năm 2024 kéo giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, tính bền vững chưa cao, nhiều lỗi vi phạm mang tính chủ quan, tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT vẫn còn khá cao. Năm 2025, chủ đề công tác đảm bảo ATGT tại Cà Mau là "Hành trình an toàn, kiến tạo tương lai".

Tái diễn chợ tự phát trên quốc lộ

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Cà Mau vẫn tồn tại nhiều chợ tự phát, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đã tìm thấy nạn nhân mất tích sau va chạm giao thông thuỷ

Bằng nhiều phương thức, kết hợp các lực lượng và Nhân dân, nhưng do điều kiện sông sâu, nước chảy xiết, mãi đến khoảng 8 giờ 45 phút sáng nay (14/2), nạn nhân bị mất tích trong vụ va chạm làm chìm xuồng xảy ra vào sáng hôm qua (13/2) trên địa bàn xã Đất Mới (huyện Năm Căn) mới được tìm thấy.