ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 20-4-25 23:58:20
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Giao thông ở huyện Trần Văn Thời - còn đó nhiều nỗi lo

Báo Cà Mau (CMO) Là huyện có nhiều tuyến giao thông trọng điểm nối liền với cửa biển sầm uất nhất của tỉnh Cà Mau, do đó, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn huyện Trần Văn Thời luôn nảy sinh nhiều vấn đề cần giải quyết, trong đó, nổi cộm là việc gia tăng lượng xe máy. Xác định được điều này, lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Trần Văn Thời đã triển khai nhiều giải pháp, nhằm làm dừng, làm giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí.

Theo đó, lực lượng CSGT-TT đã chủ động nắm tình hình tại các địa bàn được cho là điểm nóng về TTATGT, tăng cường phối hợp với các lực lượng của các xã, thị trấn chủ động tuần tra, kiểm soát khép kín tại các tuyến đường giao thông nông thôn, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm về TTATGT như: không đội mũ bảo hiểm, không giấy phép lái xe, vi phạm về nồng độ cồn, phóng nhanh vượt ẩu…

Cảnh sát Giao thông - Trật tự, Công an huyện Trần Văn Thời phối hợp với Công an xã Khánh Bình tuần tra kiểm soát tại các tuyến đường trên địa bàn.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh Cà Mau, năm 2018, trên địa bàn huyện Trần Văn Thời xảy ra 10 vụ TNGT thì đều là tai nạn đường bộ, làm 3 người chết, 10 người bị thương, trong đó tăng 3 vụ so với năm 2017. Tỷ lệ TNGT đường bộ xảy ra trên các tuyến đường giao thông nông thôn là 13/68 vụ chiếm 21,3%. Điều này cho thấy nguy cơ xảy ra TNGT tại các tuyến đường giao thông nông thôn vẫn còn khá cao, mà trong đó nguyên nhân chủ yếu vẫn là do ý thức chưa tốt của một bộ phận của người dân nông thôn khi tham gia giao thông.

Trung tá Trần Văn Kỷ, Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an huyện Trần Văn Thời, cho biết: “Theo nhận định chung, tình hình TTATGT trên địa bàn huyện trong năm 2019 dự báo sẽ có nhiều diễn biến phức tạp. Nguyên nhân là do lưu lượng phương tiện của người dân hiện nay trên địa bàn huyện Trần Văn Thời lượng phương tiện người dân đăng ký rất cao, chỉ tính riêng tháng trước Tết Nguyên đán số phương tiện đăng ký đã lên đến hơn 800. Phương tiện phát triển rất nhanh sẽ kéo theo tình hình TTATGT diễn biến phức tạp. Để giữ gìn TTATGT năm 2019, chúng tôi sẽ tiếp tục tham mưu cho Ban ATGT huyện, Ban Chỉ huy Công an huyện huy động các lực lượng cảnh sát khác và công an xã phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ xuống tận địa bàn các xã, thị trấn để cùng tuần tra kiểm soát ở địa bàn nông thôn, đồng thời tuyên truyền cho người dân để người dân ý thức được những hiểm hoạ, nguy cơ tiềm ẩn TNGT để từ đó kéo giảm các tiêu chí về TNGT”.

Bên cạnh đó, hiện tại nhiều tuyến đường mới đầu tư qua địa bàn đang trong giai đoạn hoàn thành và đưa vào sử dụng cũng là một trong những yếu tố gây ra những mối lo ngại về tính phức tạp của TTATGT trên địa bàn như: tuyến bờ Nam Sông Đốc; Tuyến Tắc Thủ - Đá Bạc; Tuyến đê biển Tây. Đây là các tuyến đường mới nhưng lại tập trung nhiều lưu lượng người tham gia giao thông đông, theo kinh nghiệm của những ngành chuyên môn, đường càng thông thoáng thì nguy cơ xảy ra TNGT nghiêm trọng lại càng cao. Ngoài ra, vấn đề để các vật chướng ngại cản trở giao thông đường thuỷ trên nhiều tuyến giao thông đường thuỷ vẫn là một vấn đề nóng, chưa được giải quyết dứt điểm trong thời gian dài.

“Để giải quyết được những vấn đề trên, trong năm 2019, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến mới, đặt quyết tâm kiểm soát đảm bảo an toàn trên các tuyến này. Phối kết hợp với các lực lượng giải toả dứt điểm vật chướng ngại trên các tuyến sông trọng điểm qua địa bàn, đồng thời tuyên truyền để người dân hiểu không tái chiếm gây ảnh hưởng đến trật tự giao thông đường thuỷ”, Trung tá Trần Văn Kỷ nhấn mạnh.

Để đảm bảo TTATGT trong năm 2019, không chỉ có sự vào cuộc quyết liệt của các ngành, các cấp mà giải pháp căn cơ vẫn là tạo sự chuyển biến của trong ý thức tự giác chấp hành luật lệ giao thông của đại bộ phận người tham gia giao thông. Trong đó, khâu tuyên truyền giáo dục vẫn là then chốt nhằm từng bước làm dừng, làm giảm TNGT trên địa bàn huyện trong thời gian tới./.

Song Khuê

Web kiểm tra phạt nguội Nhanh Chóng

Duy trì kiểm tra tốc độ các tuyến trọng điểm

Ngay sau khi thực hiện chủ trương tinh gọn bộ máy của ngành công an (bỏ công an cấp huyện), công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đứng trước yêu cầu mới. Theo đó, chủ công trong công tác này, lực lượng làm nhiệm vụ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, đã có những điều chỉnh phù hợp, nhằm không làm gián đoạn và ảnh hưởng đến hiệu quả quản lý Nhà nước về lĩnh vực giao thông đường bộ.

Thảo luận Chương trình truyền thông về an toàn giao thông tại Cà Mau

Sáng 1/4, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Cà Mau có buổi làm việc với đại diện Báo Pháp luật Việt Nam về việc phối hợp tổ chức Chương trình  truyền thông về ATGT tại tỉnh Cà Mau.

Tai nạn giao thông làm 2 người tử vong

Chiều nay (31/3), Trung tá Nguyễn Thanh Thủ, Trưởng công an xã Hoà Mỹ (huyện Cái Nước) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm 2 người chết tại chỗ (trong đó có người nghi đang mang thai).

Thay đổi tích cực trong văn hoá giao thông

Nghị định 168/2024/NÐ-CP ngày 26/12/2024 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe (gọi tắt là Nghị định 168) đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

Sẽ xử lý mạnh lỗi vi phạm

Ông Nguyễn Thanh Bằng, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, thông tin, để đạt mục tiêu giảm từ 5-10% tai nạn giao thông (TNGT) trong năm 2025, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan hữu quan phải nâng cao trách nhiệm trong đảm bảo trật tự, ATGT theo phân quyền, đồng thời tập trung xử lý 2 lỗi vi phạm: nồng độ cồn và tải trọng.

Va chạm giao thông, 1 người tử vong

Sau va chạm giao thông giữa xe ô tô con và xe đạp xảy ra vào hôm nay (25/2) tại Nhà Phấn (ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước) đã làm chết 1 người.

Tiềm ẩn tai nạn dưới dốc cầu

Với đặc thù địa phương có hệ thống kênh rạch chằng chịt nên trên địa bàn tỉnh có hàng trăm cây cầu lớn, nhỏ nối liền các tuyến giao thông. Tuy nhiên, tại nhiều cây cầu như: cầu Huỳnh Thúc Kháng (Phường 7, TP Cà Mau); cầu Lương Thế Trân (xã Lương Thế Trân), cầu Cái Rắn (xã Phú Hưng), cầu Rau Dừa (xã Hưng Mỹ), huyện Cái Nước; cầu Nông Trường, xã Khánh An, huyện U Minh... do thiếu biển báo, vòng xuyến không rõ ràng, cộng với ý thức chấp hành luật giao thông của một bộ phận người dân hạn chế, khiến khu vực các dốc cầu này tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Hành trình an toàn, kiến tạo tương lai

Theo Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Cà Mau, tai nạn giao thông (TNGT) thời gian qua được kiềm chế, năm 2024 kéo giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, tính bền vững chưa cao, nhiều lỗi vi phạm mang tính chủ quan, tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT vẫn còn khá cao. Năm 2025, chủ đề công tác đảm bảo ATGT tại Cà Mau là "Hành trình an toàn, kiến tạo tương lai".

Tái diễn chợ tự phát trên quốc lộ

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Cà Mau vẫn tồn tại nhiều chợ tự phát, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đã tìm thấy nạn nhân mất tích sau va chạm giao thông thuỷ

Bằng nhiều phương thức, kết hợp các lực lượng và Nhân dân, nhưng do điều kiện sông sâu, nước chảy xiết, mãi đến khoảng 8 giờ 45 phút sáng nay (14/2), nạn nhân bị mất tích trong vụ va chạm làm chìm xuồng xảy ra vào sáng hôm qua (13/2) trên địa bàn xã Đất Mới (huyện Năm Căn) mới được tìm thấy.