ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 18-10-24 12:07:05
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hàng Việt chiếm ưu thế

Báo Cà Mau (CMO) Những năm gần đây, phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được các cấp, các ngành và Nhân dân trên địa bàn huyện U Minh hưởng ứng tích cực. Đặc biệt, thời gian gần đây các tiểu thương có ý thức nhập nhiều hàng Việt về để bán. Do những mặt hàng này đa dạng mẫu mã và giá cả phù hợp nên được người tiêu dùng đón nhận.

Dạo quanh các điểm chợ, cửa hàng buôn bán, kinh doanh trên địa bàn huyện U Minh không khó bắt gặp các mặt hàng Việt Nam được bày bán. Hàng hoá có ghi nhãn mác, xuất xứ, hạn sử dụng rõ ràng, giá cả cũng được niêm yết để người tiêu dùng dễ lựa chọn.

Bà Nguyễn Mỹ Lâm, tiểu thương chợ U Minh, chia sẻ: “Bây giờ người tiêu dùng rành lắm, nên mình phải chủ động kiểm tra trước một bước, coi nó xuất xứ từ đâu. Do bây giờ khách hàng chú trọng xài hàng Việt, nên cửa hàng của tôi nhập về từ đường, đậu, bánh kẹo, nước giải khát đều của Việt Nam hết. Lúc trước không rành, bây giờ rành lắm, hàng giả, hàng nhái là biết liền”.

Không chỉ các mặt hàng bánh kẹo, nhiều mặt hàng gia dụng, đồ dùng, dụng cụ nhà bếp được các cửa hàng nhập về đa phần do Việt Nam sản xuất. Theo anh Tô Trung Kết, tiểu thương chuyên bán đồ gia dụng, đồ nhựa tại chợ U Minh, tuỳ theo giá tiền mà sản phẩm sẽ có giá trị tương ứng. Nếu người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm có mẫu mã đẹp, độ bền cao thì giá sẽ cao hơn so với hàng giá thấp. Để đáp ứng nhu cầu, cửa hàng nhập về đa dạng chủng loại để người tiêu dùng dễ lựa chọn.

Tiểu thương tại các điểm chợ chú trọng nhập hàng do Việt Nam sản xuất để bán.

Những năm gần đây, phong trào người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam phát triển mạnh mẽ trên địa bàn huyện U Minh. Các cấp, các ngành chủ động phối hợp với các công ty, doanh nghiệp đưa hàng Việt về nông thôn nhiều hơn. Bên cạnh đó, nhờ sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp nên các mặt hàng do Việt Nam sản xuất có sự cải tiến về mẫu mã, chất lượng. Ngoài ra, được sự khuyến khích của ngành chức năng và trợ giá của các doanh nghiệp nên giá cả các mặt hàng trong nước mềm hơn so với hàng nhập từ nước ngoài, nhưng chất lượng thì tương đương, thậm chí tốt hơn. Ngoài ra, do người tiêu dùng tin tưởng nên các mặt hàng của Việt Nam chiếm ưu thế tại các điểm chợ.

Bà Trần Thị Hiền, Ấp 15, xã Nguyễn Phích, chia sẻ: “Trước đây đi mua hàng không để ý xuất xứ, cái nào rẻ thì mình mua thôi. Nhưng bây giờ tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan nên mua đồ kỹ hơn trước. Mua hàng thì kiểm tra kỹ hạn dùng, xuất xứ. Bây giờ thấy hàng của Việt Nam sản xuất là yên tâm xài”.

Trưởng ban Quản lý chợ U Minh Nguyễn Văn Dũng cho biết thêm: “Cái được của hàng Việt Nam hiện nay là có sự cải tiến đáng kể về mẫu mã, đặc biệt là chất lượng nên được người tiêu dùng đón nhận. Hiện nay, các tiểu thương trong chợ nhập về chủ yếu là hàng Việt để bán, bởi người tiêu dùng quan tâm hơn đến các mặt hàng này”.

Hiện nay, do dịch Covid-19, tình hình sản xuất, kinh doanh đang bị ảnh hưởng. Hơn lúc nào hết, mọi người cần quan tâm, mua sắm các mặt hàng do chính Việt Nam sản xuất. Chung tay, hưởng ứng phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là đang góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển./.

Trần Chương