ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 23-10-24 10:24:32
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hố trên đường chực chờ gây nạn

Báo Cà Mau (CMO) Hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Cà Mau đang xuống cấp nghiêm trọng. Đặc biệt là vào mùa mưa, mặt đường bong tróc, hư hỏng gần như hoàn toàn, tạo thành những hố sâu như bẫy rập.

Đoạn hư hỏng nghiêm trọng nhất phải kể đến là đoạn từ đường Ngô Quyền qua đường Võ Văn Kiệt, đến ngã ba đường Xuyên Á. Đây là đoạn đường có nhiều điểm bong tróc lớn, tạo thành hố sâu trên mặt đường. Khi mưa lớn, nước ngập, người lưu thông trên tuyến này rất khó nhận biết, nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao.

Ngã ba đường Xuyên Á giao với đường Võ Văn Kiệt là đoạn hư hỏng đặc biệt nghiêm trọng. Những hố sâu hình thành từ mấy tháng nay, đã trở thành nỗi ám ảnh của người đi đường khi đi qua khu vực này, đặc biệt là đối với xe gắn máy.

Mặt đường Võ Văn Kiệt, đoạn gần ngã ba đường Xuyên Á - Võ Văn Kiệt, hư hỏng gần như hoàn toàn, phương tiện giao thông di chuyển rất khó khăn.

Anh Lê Văn Biên, chủ một quán ăn uống có “ổ voi” lớn nằm chắn ngay trước mặt nhà, cho biết: “Một ngày tại đây xảy ra từ 3-5 vụ tai nạn là chuyện bình thường. Đặc biệt là buổi tối, cộng với trời mưa, có khi lên đến 7, 8 vụ. Tai nạn xảy ra chủ yếu đối với người đi trên xe mô-tô, xe gắn máy sụp ổ voi tự té. Thấy tai nạn thường xuyên quá, tôi phải trang bị băng, bông sẵn sàng sơ cứu người bị nạn”.

Cách nhà anh Biên khoảng 50 m hướng về trung tâm TP Cà Mau có một hố to, sâu chiếm gần hết mặt đường. Đây chính là điểm đen, thường xuyên xảy ra các vụ té ngã, khi người tham gia giao thông vô tình rơi vào chiếc bẫy “bất đắc dĩ” này.

Chị Nguyễn Kim Loan nhà ngay cạnh đoạn đường xuống cấp này, cho biết: “Tôi chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn xảy ra. Mỗi ngày tại địa điểm này có trên 10 vụ té ngã. Nhà tôi bán tạp hoá nên thường xuyên mở đèn trước cửa để người qua lại có thể thấy mà tránh. Đoạn đường này đã hư hỏng hơn 3 tháng nay nhưng không thấy sửa chữa gì”.

Đây là đoạn đường liên huyện, liên tỉnh và đường vận chuyển hàng hoá duy nhất vào Khu công nghiệp Khánh An. Do đó, lưu lượng xe lưu thông trên tuyến khá đông, đặc biệt là xe tải nặng. Vì thế, chỉ cần một điểm hư hỏng nhỏ, nếu không duy tu kịp thời sẽ xuống cấp rất nhanh.

Ngoài đường Võ Văn Kiệt, một số tuyến đường trong nội ô TP Cà Mau cũng xuống cấp không kém. Cụ thể, tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu, Phường 8 có nhiều điểm đã bong tróc, hư hỏng hình thành nhiều “ổ gà", "ổ voi” trên mặt đường.

Theo ông Bùi Tứ Hải, Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP Cà Mau, những tuyến đường này thuộc quản lý của TP Cà Mau. Tình trạng xuống cấp đã được ghi nhận và có trình phương án khắc phục. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vướng mắc trong vấn đề xin chủ trương, cũng như thiếu nguồn kinh phí duy tu, nên đến nay việc khắc phục hư hỏng trên các tuyến này khá chậm.

"Mặc dù vậy, chúng tôi sẽ cố gắng trong thời gian sớm nhất khắc phục các điểm hư hỏng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông ”, ông Hải trình bày.

Thiết nghĩ, các ngành chức năng cần có những biện pháp nhanh, quyết liệt hơn, để hằng ngày người dân nơi đây không còn phải chứng kiến cảnh người tham gia giao thông sụp vào những “chiếc bẫy” trên đường./.

Song Khuê

Tra cứu phạt nguội trước khi đăng kiểm xe cơ giới

Theo Thông tư 30/2023/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải, các phương tiện bị “phạt nguội” (vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát) chưa thực hiện việc chấp hành xử phạt vi phạm hành chính sẽ không được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm. Ðây là một trong những giải pháp nhằm đảm bảo việc thực hiện nghĩa vụ của các chủ phương tiện trước khi đăng kiểm xe. Tuy nhiên, nhiều chủ phương tiện vẫn chưa nắm rõ quy định này, khi đến hạn đăng kiểm, bị từ chối thì mới vỡ lẽ mình vi phạm.

Cao điểm xử lý học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Thực hiện tháng cao điểm xử lý vi phạm giao thông (VPGT) đối với học sinh của Cục Cảnh sát giao thông, trong những ngày vừa qua, lực lượng làm nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh đã và đang tăng cường nhiều biện pháp quyết liệt xử lý vi phạm đối với đối tượng học sinh tại các điểm trường.

Biển chỉ dẫn giao thông gây… mất an toàn

Ðó là biển chỉ dẫn trước cổng Trường Tiểu học Ðông Hưng 2, ấp Giá Ngự, xã Ðông Hưng.

Siết chặt quản lý vận tải đường bộ

Hiện nay, tổng số xe thuộc các đơn vị đăng ký kinh doanh hoạt động vận chuyển hành khách và hàng hoá trên địa bàn tỉnh là hơn 3.100 xe, gồm xe buýt, xe tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng, xe trung chuyển và xe tải, xe công-ten-nơ, xe đầu kéo.

Phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

Sáng 5/10, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, Công ty Honda Việt Nam tổ chức lễ phát động trực tuyến với các tỉnh, thành trên cả nước về việc học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, năm học 2024-2025. Điểm cầu tỉnh Cà Mau được đặt tại Trường THPT Cái Nước (thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước).

Dừng, đỗ xe cần đúng luật và văn minh

Hiện nay, tại các khu vực nội thị TP Cà Mau, các loại phương tiện giao thông đang có xu hướng tăng nhanh, nhất là đối với xe ô tô. Ðiều này đang tạo áp lực lên hạ tầng giao thông, cùng với đó là nhiều vấn đề phát sinh. Trong đó, chuyện đậu, đỗ xe nơi công cộng đã và đang là đề tài nóng, bởi có nhiều chuyện đáng bàn đằng sau vấn đề này.

Nguy cơ tai nạn từ việc phơi lúa trên lộ

Hiện nay đang vào cao điểm thu hoạch lúa hè thu, nhiều nơi người dân đem lúa ra lộ nhựa phơi, gây mất an toàn giao thông.

Biện pháp xử phạt vừa răn đe, vừa nhân văn

Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025. Trong đó, quy định về điểm và trừ điểm đối với giấy phép lái xe (GPLX) đang được dư luận quan tâm, nhất là đối tượng tài xế trong lĩnh vực vận chuyển hành khách, hàng hoá, bởi đây là biện pháp vừa mang tính răn đe, vừa mang yếu tố nhân văn, tạo điều kiện để người hành nghề tài xế không mất việc khi vô tình vi phạm các lỗi về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT).

Cấp thiết nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh

Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Cà Mau là tuyến đường độc đạo, huyết mạch, từ TP Cà Mau về các huyện: Cái Nước, Năm Căn, Phú Tân, Ngọc Hiển. Ðây là tuyến đường mở ra cơ hội phát triển kinh tế, cơ hội thu hút đầu tư các dự án trọng điểm, như: Khu Kinh tế Năm Căn, Cảng Năm Căn, Cảng tổng hợp Hòn Khoai; phát huy tiềm năng và lợi thế Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau... Tuy nhiên, trong thời gian rất dài đã qua, bên cạnh thực trạng nhỏ, hẹp, chỉ có 2 làn xe thì tình trạng cứ mưa là xuống cấp nhanh chóng, triều cường là ngập, ảnh hưởng rất lớn đến định hướng phát triển của tỉnh.

Hiểm hoạ từ phớt lờ quy định đội mũ bảo hiểm

Hiện nay, việc chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) khi đi mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện tuy đã có nhiều chuyển biến tích cực, song, vẫn còn một số đối tượng vi phạm hoặc chấp hành theo kiểu đối phó. Trong khi đó, không đội MBH hoặc đội MBH không đúng quy cách là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT) thương tâm.