ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 28-9-24 06:27:39
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hoàn tất công tác chuẩn bị, đảm bảo kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 an toàn

Báo Cà Mau Ngày 29/6, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2016 của cụm thi đại học (cụm thi số 70), do Trường Đại học Y Dược Cần Thơ chủ trì, phối hợp với Sở GD&ĐT Cà Mau và Trường Cao đẳng Sư phạm Cà Mau tổ chức đã hoàn tất, sẵn sàng cho kỳ thi bắt đầu diễn ra vào ngày mai, 1/7.

Ngày 29/6, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2016 của cụm thi đại học (cụm thi số 70), do Trường Đại học Y Dược Cần Thơ chủ trì, phối hợp với Sở GD&ĐT Cà Mau và Trường Cao đẳng Sư phạm Cà Mau tổ chức đã hoàn tất, sẵn sàng cho kỳ thi bắt đầu diễn ra vào ngày mai, 1/7.

Đảm bảo an toàn

Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Phạm Văn Lình, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Kỳ thi, cho biết, Ban Coi thi nhận nhiệm vụ và làm việc từ ngày 29/6 đến 4/7. Hôm nay, ngày 30/6, Ban Vận chuyển và Bàn giao đề thi của Hội đồng thi thực hiện nhiệm vụ nhận đề thi từ Ban In sao đề thi (Trường Đại học Y Dược Cần Thơ) và bảo quản, vận chuyển an toàn, hoàn thành việc phân phối đề thi cho các điểm thi.

GS.TS.BS Phạm Văn Lình, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược Cần Thơ, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ Kỳ thi (bìa phải), kiểm tra cơ sở vật chất và an ninh các phòng thi tại điểm thi Trường THPT Lý Văn Lâm.        Ảnh: Khánh Phương

“Số lượng thí sinh dự thi tại cụm thi là 7.745 thí sinh, với 207 phòng thi (trung bình 36 thí sinh/phòng thi), và có gần 1.000 cán bộ coi thi. Từ cán bộ ban chỉ đạo đến cán bộ coi thi đều được tập huấn tất cả các khâu nghiệp vụ, đảm bảo kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 trật tự, an toàn, nghiêm túc và công bằng”, Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Phạm Văn Lình khẳng định.

Hiện, tất cả các phòng thi của 7 điểm thi trên địa bàn TP Cà Mau đã được niêm phong. Cán bộ thi cũng đã dán danh sách thí sinh trước cửa từng phòng. Trong mỗi phòng thi đều được sắp xếp bàn ghế, vệ sinh sạch sẽ, cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ, đảm bảo thí sinh có không gian mát mẻ, thoải mái để làm bài thi. Các địa điểm thi đều có hàng rào bảo đảm, bố trí lực lượng công an bảo vệ thi.

Thông tin từ Sở GD&ĐT, những ngày qua, các thành viên Ban Chỉ đạo Kỳ thi đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại các điểm thi, đồng thời nhắc nhở các trưởng điểm thi phối hợp, hỗ trợ cho hoạt động của Hội đồng thi và các ban của Hội đồng thi để kỳ thi diễn ra thuận lợi nhất.

Sẵn sàng hỗ trợ thí sinh

Mặc dù thời tiết khá bất lợi bởi những cơn mưa, nhưng ngay từ 6 giờ 00 sáng nay, ngày 29/6, 120 tình nguyện viên (TNV) đã chia thành 7 đội tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” có mặt tại các địa điểm thi hỗ trợ thí sinh và người thân.

Các tình nguyện viên sẵn sàng tiếp sức thí sinh từ ngày 29/6-4/7.     Ảnh: Khánh Phương

Bạn Lê Hoàng Thương, Đội phó Đội tình nguyện tại điểm thi Trường THPT Lý Văn Lâm, chia sẻ, đội có 15 TNV, trong đó có 12 bạn là sinh viên Phân hiệu Trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau, còn lại là cán bộ Xã đoàn Lý Văn Lâm. Trong ngày ra quân đầu tiên, đội đã hỗ trợ hơn 40 lượt thí sinh và phụ huynh về thông tin địa điểm thi, thời gian đến nhận phòng thi, làm thủ tục thi và nghe phổ biến quy chế thi. Điều thí sinh và phụ huynh quan tâm nhất là thông tin nhà trọ, chỗ ở an toàn, giá rẻ, những quán ăn đảm bảo vệ sinh, bình dân.

“Đội chia thành 3 ban, 5 bạn/ban, gồm các ban: tư vấn; hỗ trợ nhà trọ, ăn uống và xe ôm. Các ban luôn cố gắng đáp ứng đầy đủ các thông tin mà thí sinh và người thân cần hỗ trợ, hướng dẫn. Do điểm thi khá xa trung tâm thành phố, nhiều phụ huynh và thí sinh trước nay ít biết đến Trường THPT Lý Văn Lâm, nên khó khăn trong việc đi lại, tìm nơi ăn, chốn ở. Rất mừng là người dân địa phương rất nhiệt tình chỉ dẫn, hỗ trợ rất nhiều cho lực lượng TNV làm tốt nhiệm vụ”, bạn Lê Hoàng Thương cho biết thêm.

Để hỗ trợ thí sinh tốt nhất, thay vì chia ca trực, các thành viên đội tình nguyện túc trực xuyên suốt từ 6 giờ 00 sáng đến 17 giờ 00 chiều tại các điểm thi. Chủ động ứng phó với những cơn mưa bất thường, các bạn được hỗ trợ 3 cây dù lớn và áo mưa.

Bạn Trần Anh Tuấn, Đội trưởng Đội tình nguyện tại Trường THPT Cà Mau, cho hay: “Hầu hết thí sinh đến nhờ hỗ trợ tìm nhà trọ hoặc chỉ đường đi. Sáng nay, có nhiều trường hợp các học sinh lạc đường, TNV của đội phải hướng dẫn đến tận nơi, nhưng không may đã hết chỗ trọ, nên TNV phải tìm giúp nhà trọ khác, rất may tìm được nhà trọ giá 70.000 đồng/ngày. Ngoài ra cũng có rất nhiều học sinh đề nghị được nhận sự trợ giúp từ đội xe ôm xuyên suốt các ngày thi với mong muốn đến được điểm thi đúng giờ”.

Theo Anh Tuấn, đội xe ôm đi với giá phí niêm yết 10.000 đồng/lượt, có chuẩn bị áo mưa để phòng những cơn mưa bất chợt. Tiêu chí của đội là phục vụ tận tình, chu đáo, đưa rước đúng giờ, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Riêng đối với các thí sinh hoàn cảnh khó khăn, các TNV giới thiệu các nhà trọ, chỗ ở miễn phí gần địa điểm thi để tạo điều kiện tốt nhất cho các em.

Các thí sinh được ông Mười Bách (Phường 5, TP Cà Mau) hướng dẫn chỗ ở, sinh hoạt miễn phí tại nhà.                 Ảnh: Khánh Phương

Ngày mai, 1/7, kỳ thi sẽ chính thức diễn ra. Ngoài sự tiếp sức của lực lượng TNV, Ban Từ thiện Phật giáo tỉnh Cà Mau sẽ phát hơn 1.000 suất cơm trưa miễn phí tại 7 địa điểm thi cho các thí sinh có nhu cầu  và tiếp tục phát trong 3 ngày thi kế đến mỗi ngày hơn 1.000 suất cơm./.

 Băng Thanh

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.