ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 22-10-24 22:40:18
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hơn 4 năm qua TP Cà Mau xử phạt vi phạm giao thông trên 38 tỷ đồng

Báo Cà Mau (CMO) Trong những năm qua, tại TP Cà Mau, việc thực thi pháp luật trên lĩnh vực giao thông tiếp tục ghi nhận nhiều kết quả tích cực, qua đó đã phát huy được vai trò, trách nhiệm, huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội tham gia công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT); ý thức chấp hành luật giao thông của người dân được nâng lên, tai nạn giao thông giảm theo từng năm.

Đó là đánh giá của UBND TP Cà Mau báo cáo với Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh đến giám sát về việc chấp hành pháp luật trong công tác đảm bảo TTATGT và việc kiểm soát, quản lý vận tải hàng hoá trên địa bàn. Đoàn giám sát do ông Nguyễn Sơn Ca, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn.

Ông Nguyễn Sơn Ca, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn giám sát phát biểu tại buổi giám sát.

Cũng theo UBND TP Cà Mau, hệ thống giao thông được đầu tư mở rộng, nâng cấp, đảm bảo giao thông thông suốt. Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành TTATGT tiếp tục được hoàn thiện, phù hợp với yêu cầu đảm bảo TTATGT ở địa phương, nhất là việc thực hiện thông báo về nơi cư trú hoặc nơi công tác, học tập của người có hành vi vi phạm TTATGT.

Từ năm 2018 đến ngày 30/6/2022, trên địa bàn thành phố xảy ra 100 vụ tai nạn giao thông, làm 13 người chết. Phía Công an TP Cà Mau phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiến hành xét nghiệm máu, đo nồng độ cồn đối với 33 vụ tai nạn giao thông.

Trong thời gian này, thông qua hoạt động tuần tra, kiểm soát đã phát hiện và lập biên bản xử lý hơn 22.000 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 38 tỷ đồng.

Từ năm 2018 đến 30/6 năm nay, thông qua hoạt động tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng thành phố đã phát hiện và lập biên bản xử lý hơn 22.000 trường hợp vi phạm về giao thông. (ảnh minh họa)

Tại buổi giám sát, thành viên Đoàn giám sát và lãnh đạo UBND TP Cà Mau đã thảo luận, chia sẻ nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến công tác đảm bảo TTATGT tại địa phương như: hoạt động chành xe gây bất ổn về giao thông; ngành chức năng nên tiến hành khảo sát các điểm xung đột về giao thông còn tồn tại trên địa bàn; việc khắc phục những tuyến đường xuống cấp, hư hỏng trên địa bàn thành phố đã và đang là vấn đề cấp bách nhưng cũng rất khó khăn về kinh phí đầu tư.

Nhiều tuyến đường trong nội ô TP Cà Mau xuống cấp nghiêm trọng ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, đại biểu cũng quan tâm thảo luận về vấn đề tải trọng và hạn chế tải trọng tại một số tuyến đường trong nội ô thành phố./.

 

Văn Đum

 

Tra cứu phạt nguội trước khi đăng kiểm xe cơ giới

Theo Thông tư 30/2023/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải, các phương tiện bị “phạt nguội” (vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát) chưa thực hiện việc chấp hành xử phạt vi phạm hành chính sẽ không được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm. Ðây là một trong những giải pháp nhằm đảm bảo việc thực hiện nghĩa vụ của các chủ phương tiện trước khi đăng kiểm xe. Tuy nhiên, nhiều chủ phương tiện vẫn chưa nắm rõ quy định này, khi đến hạn đăng kiểm, bị từ chối thì mới vỡ lẽ mình vi phạm.

Cao điểm xử lý học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Thực hiện tháng cao điểm xử lý vi phạm giao thông (VPGT) đối với học sinh của Cục Cảnh sát giao thông, trong những ngày vừa qua, lực lượng làm nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh đã và đang tăng cường nhiều biện pháp quyết liệt xử lý vi phạm đối với đối tượng học sinh tại các điểm trường.

Biển chỉ dẫn giao thông gây… mất an toàn

Ðó là biển chỉ dẫn trước cổng Trường Tiểu học Ðông Hưng 2, ấp Giá Ngự, xã Ðông Hưng.

Siết chặt quản lý vận tải đường bộ

Hiện nay, tổng số xe thuộc các đơn vị đăng ký kinh doanh hoạt động vận chuyển hành khách và hàng hoá trên địa bàn tỉnh là hơn 3.100 xe, gồm xe buýt, xe tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng, xe trung chuyển và xe tải, xe công-ten-nơ, xe đầu kéo.

Phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

Sáng 5/10, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, Công ty Honda Việt Nam tổ chức lễ phát động trực tuyến với các tỉnh, thành trên cả nước về việc học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, năm học 2024-2025. Điểm cầu tỉnh Cà Mau được đặt tại Trường THPT Cái Nước (thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước).

Dừng, đỗ xe cần đúng luật và văn minh

Hiện nay, tại các khu vực nội thị TP Cà Mau, các loại phương tiện giao thông đang có xu hướng tăng nhanh, nhất là đối với xe ô tô. Ðiều này đang tạo áp lực lên hạ tầng giao thông, cùng với đó là nhiều vấn đề phát sinh. Trong đó, chuyện đậu, đỗ xe nơi công cộng đã và đang là đề tài nóng, bởi có nhiều chuyện đáng bàn đằng sau vấn đề này.

Nguy cơ tai nạn từ việc phơi lúa trên lộ

Hiện nay đang vào cao điểm thu hoạch lúa hè thu, nhiều nơi người dân đem lúa ra lộ nhựa phơi, gây mất an toàn giao thông.

Biện pháp xử phạt vừa răn đe, vừa nhân văn

Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025. Trong đó, quy định về điểm và trừ điểm đối với giấy phép lái xe (GPLX) đang được dư luận quan tâm, nhất là đối tượng tài xế trong lĩnh vực vận chuyển hành khách, hàng hoá, bởi đây là biện pháp vừa mang tính răn đe, vừa mang yếu tố nhân văn, tạo điều kiện để người hành nghề tài xế không mất việc khi vô tình vi phạm các lỗi về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT).

Cấp thiết nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh

Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Cà Mau là tuyến đường độc đạo, huyết mạch, từ TP Cà Mau về các huyện: Cái Nước, Năm Căn, Phú Tân, Ngọc Hiển. Ðây là tuyến đường mở ra cơ hội phát triển kinh tế, cơ hội thu hút đầu tư các dự án trọng điểm, như: Khu Kinh tế Năm Căn, Cảng Năm Căn, Cảng tổng hợp Hòn Khoai; phát huy tiềm năng và lợi thế Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau... Tuy nhiên, trong thời gian rất dài đã qua, bên cạnh thực trạng nhỏ, hẹp, chỉ có 2 làn xe thì tình trạng cứ mưa là xuống cấp nhanh chóng, triều cường là ngập, ảnh hưởng rất lớn đến định hướng phát triển của tỉnh.

Hiểm hoạ từ phớt lờ quy định đội mũ bảo hiểm

Hiện nay, việc chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) khi đi mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện tuy đã có nhiều chuyển biến tích cực, song, vẫn còn một số đối tượng vi phạm hoặc chấp hành theo kiểu đối phó. Trong khi đó, không đội MBH hoặc đội MBH không đúng quy cách là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT) thương tâm.