ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 27-8-25 01:24:40
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin SIM điện thoại Viettel, VNPT, Mobifone

Báo Cà Mau Từ 31/3/2023, Cục Viễn thông yêu cầu các nhà mạng cương quyết dừng hoạt động của các thuê bao (SIM điện thoại) có thông tin không chính xác. Các nhà mạng Viettel, VNPT, Mobifone hướng dẫn người dùng chuẩn hóa thông tin SIM điện thoại.

Từ 31/3, các nhà mạng sẽ khóa SIM điện thoại có thông tin không chính xác

Theo đó, các nhà mạng bắt đầu khóa 1 chiều với những thuê bao có thông tin không trùng khớp với thông tin đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Sau đó sẽ khóa thông tin 2 chiều với những thuê bao này và sau 2 tháng sẽ chấm dứt hợp đồng nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

Theo đại diện 3 nhà mạng hàng đầu Việt Nam là Viettel, VNPT, Mobifone đã báo cáo về tình hình chuẩn hóa thông tin thuê bao di động thời gian vừa qua.

Theo đó, hiện tại chỉ tính riêng tại 3 nhà mạng này, có khoảng 3,5 triệu thuê bao di động chưa có thông tin chưa trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP, các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, CMND/CCCD, ngày cấp và nơi cấp,…) với các nhà mạng. Quy định nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường.

Văn phòng Chính phủ cũng đã có văn bản thông báo 174/TB-VPCP năm 2022 chỉ đạo kết nối đồng bộ thông tin thuê bao di động với cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giải quyết triệt để tình trạng SIM rác, tình trạng giả mạo giấy tờ.

Nhà mạng sẽ gửi tin nhắn liên tục trong ít nhất năm ngày, mỗi ngày ít nhất một lần để yêu cầu cập nhật dữ liệu. Thuê bao bị dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều nếu không thực hiện sau 15 ngày nhận thông báo, dừng hai chiều nếu không thực hiện sau 15 ngày tiếp theo. 30 ngày sau đó, thuê bao không cập nhật sẽ bị chấm dứt hợp đồng.

Vậy người dân cần làm gì để chuẩn hóa thông tin SIM điện thoại mình đang sử dụng?

Từ 31/3/2023, các nhà mạng sẽ khóa SIM điện thoại có thông tin không chính xác.

Chuẩn hóa thông tin sim điện thoại MobiFone

Các khách hàng chưa chuẩn hoá thông tin sẽ nhận được tin nhắn từ MobiFone để tiến hành chuẩn hoá thông tin thuê bao theo các cách sau:

- Cách 1: Đến cửa hàng MobiFone nơi gần nhất

Danh sách cửa hàng tại website: www.mobifone.vn, mục "Hỗ trợ khách hàng" (Tìm kiếm Cửa hàng theo Tỉnh/thành phố và quận/huyện). Khách hàng cần mang giấy tờ tùy thân để giao dịch viên hỗ trợ tại quầy.

- Cách 2: Sử dụng ứng dụng My MobiFone (khách hàng trả trước cá nhân thuộc tệp không trùng cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư)

+ Bước 1: Tải ứng dụng My MobiFone. Đăng nhập số điện thoại cần đăng ký thông tin bằng OTP.

+ Bước 2: Tại giao diện chính của ứng dụng, nhấn vào mục Khác ở góc phải bên dưới giao diện, chọn mục Thông tin khách hàng.

Chọn "Thông tin thuê bao" để kiểm tra thông tin.

Chọn "Đăng ký thông tin" để cập nhật lại thông tin thuê bao.

+ Bước 3: Khi nhấn "Đăng ký thông tin" hệ thống sẽ yêu cầu nhập mã OTP trước khi cập nhật thông tin thuê bao

+ Bước 4: Chụp ảnh Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu mặt trước/ sau và ảnh chân dung. Ký tên trên màn hình ứng dụng và chọn "Tiếp tục"

+ Bước 5: Thông tin cá nhân được hệ thống AI nhận diện qua hình ảnh cập nhật ở Bước 4. Khách hàng kiểm tra lại thông tin và cập nhật lại thông tin còn thiếu. Tích chọn đồng ý cam kết và "Xác nhận"

+ Bước 6: Sau khi bấm "Xác nhận" hệ thống yêu cầu nhập mã OTP đồng ý cập nhật thông tin thuê bao.

- Cách 3: Qua website https://tttb.mobifone.vn/

(khách hàng trả trước cá nhân thuộc tệp không trùng cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư và phương thức cập nhật qua web sẽ bắt đầu từ 15/03/2023)

+ Bước 1: Nhập số thuê bao cần cập nhật thông tin.Nhấn [Tiếp tục]

+ Bước 2: Hệ thống sẽ gửi mã OTP về số điện thoại đã nhập qua đầu số 999. Nhập mã OTP và nhấn [Tiếp tục]

+ Bước 3: Thực hiện tải ảnh gồm: Ảnh giấy tờ mặt trước, ảnh giấy tờ mặt sau và ảnh chân dung và nhấn [Tải lên]. Hệ thống sẽ thực hiện trích xuất dữ liệu.

+ Bước 4: Kiểm tra lại các thông tin mà hệ thống đã trích xuất dữ liệu từ ảnh tải lên gồm: Họ tên, ngày sinh, giới tính, số Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân (Không được phép chỉnh sửa), ngày cấp, nơi cấp. Sau đó thực hiện ký và ô [Chữ ký] và tích chọn [Cam kết chủ sở hữu số thuê bao]. Nhấn [Xác thực thông tin] để hoàn thành thao tác Thay đổi thông tin thuê bao.

- Cách 4: MobiFone sẽ đến hỗ trợ tại nhà đối với các khách hàng đặc thù, người lớn tuổi…

Chuẩn hóa thông tin sim điện thoại VNPT/VINAPHONE

Trường hợp cần chuẩn hóa thông tin thuê bao bao gồm: Các khách hàng có thông tin cá nhân đã đăng ký với VinaPhone nhưng chưa trùng khớp với thông tin cá nhân lưu trữ tại cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia. Các khách hàng nhận được tin nhắn/cuộc gọi thông báo từ VinaPhone về việc cần chuẩn hóa/so khớp lại thông tin thuê bao.

Các cách thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao:

Cách 1: Kiểm tra, so khớp thông tin thuê bao thông qua ứng dụng My VNPT

- Để thực hiện theo cách này, khách hàng cần tải ứng dụng My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android).

- Sau khi khởi động ứng dụng, hãy lựa chọn Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần kiểm tra.

- Tại giao diện chính chọn mục "Thông tin thuê bao." Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin," khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

- Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin," khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

Cách 2: Kiểm tra thông tin trên web http://my.vnpt.com.vn

- Khách hàng cần truy cập vào website my.vnpt.com.vn, thực hiện đăng nhập theo số điện thoại VinaPhone cần tra cứu. VinaPhone sẽ gửi mã OTP về số thuê bao đã đăng ký của khách hàng.

Sau khi đăng nhập, khách hàng chọn mục "Thông tin thuê bao" hoặc chọn Menu/Quản lý tài khoản gói cước Thông tin cá nhân.

- Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin," khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

Cách 3: Khách hàng đến các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone trên toàn quốc để được nhân viên VinaPhone hỗ trợ. Lưu ý cần mang theo Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân khi đến các điểm giao dịch.

Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 của VinaPhone hoạt động 24/7 sẽ hỗ trợ, giải đáp khách hàng mọi thông tin cần thiết trong quá trình chuẩn hóa lại thông tin thuê bao.

Chuẩn hóa thông tin sim điện thoại Viettel

 

Theo baochinhphu.vn

 

Liên kết hữu ích
thông tin gói 4g vina theo tháng đa dạngKhuyến mãi cáp quang doanh nghiệp viettel lap wifi viettel Bình Thạnh Chỗ bán iPhone cũ giá rẻ Các gói internet Viettel Danh sách gói trả sau Viettel Đăng ký 5G Viettel tại 5gviettel.vnThiết bị định vị gps xe máy VietTrack Khóa chống trộm xe máy Viettel Smart Motor Đăng ký 4G Viettel tại vietteldata.vntìm sim tại kho sim uy tínPhần mềm Box Luban box tools

Thành kính tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sĩ

Sáng 26/8, nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2025), Tỉnh uỷ, HĐND, UBND và Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau tổ chức lễ viếng, dâng hương tại 7 địa điểm trên địa bàn tỉnh.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì họp chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 5, ứng phó với mưa lũ sau bão

7h sáng 26/8, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì họp Ban Chỉ đạo tiền phương ứng phó bão số 5 lần thứ 4, sau khi có bão đổ bộ vào đất liền Hà Tĩnh, Nghệ An chiều tối 25/8.

Bão Kajiki suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Sáng nay, bão suy yếu thành áp thấp nhiệt đới khi ở trên địa phận Lào, sức gió mạnh nhất 61 km/h, cấp 7, tiếp tục gây mưa to cho miền Bắc và Bắc Trung Bộ.

Quân nhân Cà Mau vinh dự tham gia Lễ diễu binh Quốc khánh 2/9

Sáng 2/9, tại Quảng trường Ba Ðình (Hà Nội) sẽ diễn ra diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (diễu binh A80). Những ngày này, cả nước đang hướng về giờ phút thiêng liêng, hào hùng ấy. Các quân nhân vùng đất cực Nam Tổ quốc đang trong niềm hân hoan, vinh dự khi được góp phần vào các khối diễu binh.

Vượt nắng, thắng mưa, tăng tốc thi công Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau

Chiều 25/8, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hồ Hải cùng đoàn công tác đến kiểm tra tiến độ thi công và thăm hỏi, động viên đội ngũ kỹ sư, công nhân tại dự án Bệnh viện Đa khoa Cà Mau. Tham gia cùng đoàn có Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân.

Bí thư Tỉnh uỷ thăm, động viên lực lượng phòng thủ khu vực

Chiều 25/8, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hồ Hải đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Phòng thủ Khu vực 2 (xã Thới Bình) và Ban Chỉ huy Phòng thủ Khu vực 3 (xã Đất Mới).

Đảng bộ xã Long Điền: Đổi mới tư duy, hành động vì dân

Trong 2 ngày (24-25/8) diễn ra với tinh thần nghiêm túc, Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Long Điền lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030 thành công tốt đẹp.

Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau Nguyễn Hồ Hải thăm và làm việc tại xã An Trạch

Trưa 25/8, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau, đã đến thăm và làm việc với Đảng uỷ, UBND xã An Trạch. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Bình Tân, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ.

Tổng Bí thư Tô Lâm dự kỷ niệm 80 năm thành lập ngành Ngoại giao

Bộ Ngoại giao sáng nay tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 80 năm thành lập ngành Ngoại giao (28/8/1945 - 28/8/2025) và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất.

Thủ tướng chỉ đạo quyết liệt ứng phó bão số 5

Ngày 25/8/2025, bão số 5 với cường độ rất mạnh vẫn di chuyển nhanh về phía đất liền nước ta. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 146/CĐ-TTg chỉ đạo tiếp tục triển khai quyết liệt công tác ứng phó bão số 5.