ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 15-8-25 14:01:03
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Huyện Vĩnh Lợi: Nhiều giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông

Báo Cà Mau

Là một trong những địa phương có nhiều người chết do tai nạn giao thông (TNGT) nên Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Vĩnh Lợi đã đưa ra nhiều biện pháp nhằm giảm thiểu TNGT, thực hiện nghiêm Nghị quyết 88/CP của Chính phủ về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) ở địa phương.

Trung tá Lê Viết Thống, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Vĩnh Lợi, cho biết: Từ đầu năm đến nay, các ban ngành, đoàn thể tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền pháp luật về TTATGT bằng các hình thức: cấp phát tờ rơi, áp-phích tuyên truyền ở các bến xe Honda ôm, chợ, trường học, khu dân cư; cho hộ dân ký cam kết gia đình không vi phạm về TTATGT... Đồng thời phát quang cây xanh che khuất tầm nhìn; kiểm tra nhắc nhở và buộc cam kết không hoạt động đối với các bến đò ngang, đò dọc chưa đủ điều kiện; buộc tháo dỡ hơn 200 trường hợp mái che, lều quán trong hành lang ATGT; xử phạt 1.257 trường hợp vi phạm với số tiền hơn 600 triệu đồng. Song, tình hình TTATGT trên địa bàn vẫn còn diễn biến phức tạp. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm xảy ra 9 vụ TNGT làm 9 người chết. Nguyên nhân là do chạy quá tốc độ, uống rượu say không làm chủ tay lái dẫn đến TNGT. So với cùng thời gian trước đó, tình hình TNGT tăng cả 3 mặt.

Người dân tham gia phát quang cỏ dại ven đường giao thông nông thôn ở ấp Xẻo Chích (thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: M.N

Thượng tá Lê Văn Cận, Phó trưởng Công an huyện Vĩnh Lợi kiêm Phó trưởng Ban ATGT huyện, cho biết: Để giảm thiểu TNGT đến mức thấp nhất, Ban ATGT huyện chỉ đạo các ngành chức năng từ huyện đến cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về TTATGT để nâng cao ý thức cho cán bộ và nhân dân; tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là những lỗi thường dẫn đến TNGT. Đặc biệt là các hành vi tiềm ẩn nguy cơ TNGT như: điều khiển xe không có giấy phép, uống rượu bia, chở quá số người quy định, chạy xe quá tốc độ. Kết hợp với các ngành chức năng sắp xếp, giải tỏa các trường hợp cất mái che, mua bán lấn chiếm hành lang ATGT; giải tỏa nò, đó… lấn chiếm lòng sông; đình chỉ hoạt động các bến đò không đảm bảo điều kiện theo quy định. Bên cạnh đó, kiến nghị Ban ATGT tỉnh cho gắn dải phân cách mềm trên tuyến Quốc lộ 1A ngay đầu lộ Châu Hưng A; gắn đèn giảm tốc độ khu vực đầu lộ Xẻo Lá. Mặt khác, chỉ đạo công an các xã, thị trấn thường xuyên tuần tra đảm bảo an ninh trật tự gắn với công tác giữ gìn TTATGT; vận động nhân dân phát quang bụi rậm che khuất tầm nhìn ở những tuyến giao thông nông thôn để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông.

Tuy nhiên, theo chúng tôi, Ban ATGT huyện cần chỉ đạo cơ quan chức năng lắp đặt biển báo giao thông trên các tuyến đường nông thôn ở những đoạn cong, ngã ba, ngã tư; bố trí cán bộ tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp tái lấn chiếm hành lang ATGT, những đối tượng vi phạm mà còn chống người thi hành công vụ.

M.N

Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến đường dẫn cầu Trần Văn Sớm

Thời gian qua, người tham gia giao thông đoạn đường dẫn lên cầu Trần Văn Sớm rất bức xúc vì tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Xe tải “quá khổ” làm sập cổng chào ở Cái Nước

Chiều 8/8, UBND xã Cái Nước cho biết, một xe tải cỡ lớn đã va chạm làm sập cổng chào tại ấp Đầm Cùng. Vụ việc không gây thương vong nhưng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân khu vực.

Ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động “Đã uống rượu, bia – không lái xe”

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, chiều 7/8, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đất Mũi phối hợp với Công an xã Đất Mũi và Chi bộ, Ban Nhân dân, Tổ an ninh cơ sở ấp Mũi tổ chức ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động người thân, cộng đồng với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Xử lý nghiêm xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật

Thượng tá Võ Thanh Sang, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Cà Mau nhấn mạnh: “Việc xử lý nghiêm các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật là rất cần thiết nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là phải nâng cao ý thức của người dân trong việc tự kiểm tra phương tiện trước khi lưu thông và tuyệt đối không sử dụng xe không đủ điều kiện kỹ thuật”.

Đổi mới toàn diện công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông

Trước diễn biến phức tạp về tai nạn và trật tự an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT tỉnh yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó trọng tâm là đổi mới mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Phường Bạc Liêu và xã Định Thành ra quân cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 29/7, Công an phường Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1, một người tử vong tại phường Láng Tròn

Rạng sáng 28/7, trên Quốc lộ 1 đoạn qua Khóm 3, phường Láng Tròn, tỉnh Cà Mau xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Không để ùn ứ hồ sơ sát hạch giấy phép lái xe

Sau khi hợp nhất tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau đã chủ động tổ chức thường xuyên các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, với quyết tâm không để gián đoạn các kỳ thi, cũng như tránh tình trạng ùn ứ hồ sơ của người dân.

Vật cản dưới lòng sông: Hiểm họa giao thông, nguy cơ cạn kiệt thuỷ sản

Khu vực cửa biển Bồ Đề, đoạn từ ấp Bỏ Hủ (xã Tam Giang) đến giáp ranh xã Tân Ân (Cà Mau), là tuyến đường thủy huyết mạch phục vụ ngư dân ra khơi, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, dọc tuyến này đang dày đặc vật cản như nò, đăng, bè nuôi hàu… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ảnh hưởng sinh kế cộng đồng.

Đường Vành đai 2 “oằn mình” gánh tải

Tuyến đường Vành đai 2 (Mậu Thân nối dài) trên địa bàn phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau được xem là tuyến tránh chiến lược, phục vụ các phương tiện lưu thông về các xã phía Tây. Đây là tuyến có mật độ giao thông cao, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng, khiến mặt đường phải “oằn mình” gánh tải mỗi ngày.