ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 14-8-25 04:37:24
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Huyện Vĩnh Lợi: Tai nạn giao thông tăng cao vào dịp cuối năm

Báo Cà Mau

Chỉ trong 2 tuần gần đây, trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi đã xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 4 người tử vong. Đây là hồi chuông cảnh báo về tình hình mất an toàn giao thông (ATGT), nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán cần được ngành chức năng kịp thời xử lý.

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A (đoạn đi qua địa bàn huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: M.N

Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) được Ban ATGT huyện Vĩnh Lợi chỉ đạo cơ quan chức năng, ban ngành, đoàn thể ra quân thực hiện thường xuyên, quyết liệt bằng nhiều hình thức, biện pháp nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho cán bộ và quần chúng nhân dân khi tham gia lưu thông. Đặc biệt, lực lượng Công an huyện thực hiện tốt các chuyên đề đảm bảo TTATGT ở địa bàn nông thôn; xử lý xe quá khổ, quá tải; vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn đã góp phần đảm bảo TTATGT cả trên tuyến Quốc lộ và địa bàn nông thôn làm cho tình hình TNGT giảm sâu ở cả hai mặt: số người chết và bị thương.

Tuy nhiên thời gian gần đây, tình hình TTATGT diễn biến phức tạp, nhất là khi thực hiện Dự án BOT, tuyến Quốc lộ 1A có 9km nằm trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi đã xảy ra nhiều vụ mất ATGT. Cụ thể là khi công trình đưa vào thi công xây dựng đã xảy ra nhiều vụ TNGT (xe lọt hố) do cọc tiêu, biển báo, đèn tín hiệu không đảm bảo và có trường hợp xảy ra va chạm với xe công trình. Mới đây, khi dự án hoàn chỉnh, chính thức đưa vào khai thác, tình hình TNGT lại tăng đột biến. Nguyên nhân là do tuyến đường tập trung đông dân cư này được nâng tốc độ 90km/h, nhưng chỉ có một đoạn (hơn 1km) được gắn biển báo khu dân cư. Mặt khác, trụ sở UBND thị trấn và nhiều chợ, trường học tập trung ở khu vực ấp Cái Dầy, nhưng hai điểm mở giao cắt cách nhau quá gần. Trong đó, điểm giao cắt mở ngay dốc cầu Cái Dầy chưa hợp lý, do người tham gia giao thông từ hướng Bạc Liêu khi qua điểm giao cắt này để đến trụ sở UBND, hoặc qua chợ đều phải đi ngược chiều một đoạn hơn 20m trên Quốc lộ 1A - điều này là vi phạm Luật Giao thông và rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, tại các điểm giao cắt nhau không được sơn phản quang đoạn đầu của dải phân cách... Điển hình trong 2 tuần gần đây, trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi đã xảy ra 6 vụ TNGT nghiêm trọng làm 4 người tử vong.

Trung tá Hoàng Phương Thảo - Trưởng Công an huyện Vĩnh Lợi cho biết: “Để đảm bảo TTATGT, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2017, Công an huyện tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân khi tham gia giao thông; đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm hành lang ATGT, tuần tra khép kín địa bàn kết hợp với tuần tra đảm bảo TTATGT. Bên cạnh đó, thành lập tổ hỗn hợp gồm: Công an xã, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát 113 để tuần tra xử lý về an ninh trật tự, trật tự đô thị, TTATGT. Đặc biệt, tham mưu đề xuất với Ban ATGT huyện kiến nghị cơ quan chức năng điều chỉnh, lắp đặt lại hệ thống cột biển báo tải trọng và điều chỉnh lại các điểm giao cắt cho phù hợp…”.

M.N

Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến đường dẫn cầu Trần Văn Sớm

Thời gian qua, người tham gia giao thông đoạn đường dẫn lên cầu Trần Văn Sớm rất bức xúc vì tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Xe tải “quá khổ” làm sập cổng chào ở Cái Nước

Chiều 8/8, UBND xã Cái Nước cho biết, một xe tải cỡ lớn đã va chạm làm sập cổng chào tại ấp Đầm Cùng. Vụ việc không gây thương vong nhưng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân khu vực.

Ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động “Đã uống rượu, bia – không lái xe”

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, chiều 7/8, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đất Mũi phối hợp với Công an xã Đất Mũi và Chi bộ, Ban Nhân dân, Tổ an ninh cơ sở ấp Mũi tổ chức ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động người thân, cộng đồng với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Xử lý nghiêm xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật

Thượng tá Võ Thanh Sang, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Cà Mau nhấn mạnh: “Việc xử lý nghiêm các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật là rất cần thiết nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là phải nâng cao ý thức của người dân trong việc tự kiểm tra phương tiện trước khi lưu thông và tuyệt đối không sử dụng xe không đủ điều kiện kỹ thuật”.

Đổi mới toàn diện công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông

Trước diễn biến phức tạp về tai nạn và trật tự an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT tỉnh yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó trọng tâm là đổi mới mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Phường Bạc Liêu và xã Định Thành ra quân cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 29/7, Công an phường Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1, một người tử vong tại phường Láng Tròn

Rạng sáng 28/7, trên Quốc lộ 1 đoạn qua Khóm 3, phường Láng Tròn, tỉnh Cà Mau xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Không để ùn ứ hồ sơ sát hạch giấy phép lái xe

Sau khi hợp nhất tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau đã chủ động tổ chức thường xuyên các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, với quyết tâm không để gián đoạn các kỳ thi, cũng như tránh tình trạng ùn ứ hồ sơ của người dân.

Vật cản dưới lòng sông: Hiểm họa giao thông, nguy cơ cạn kiệt thuỷ sản

Khu vực cửa biển Bồ Đề, đoạn từ ấp Bỏ Hủ (xã Tam Giang) đến giáp ranh xã Tân Ân (Cà Mau), là tuyến đường thủy huyết mạch phục vụ ngư dân ra khơi, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, dọc tuyến này đang dày đặc vật cản như nò, đăng, bè nuôi hàu… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ảnh hưởng sinh kế cộng đồng.

Đường Vành đai 2 “oằn mình” gánh tải

Tuyến đường Vành đai 2 (Mậu Thân nối dài) trên địa bàn phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau được xem là tuyến tránh chiến lược, phục vụ các phương tiện lưu thông về các xã phía Tây. Đây là tuyến có mật độ giao thông cao, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng, khiến mặt đường phải “oằn mình” gánh tải mỗi ngày.