ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 30-5-25 17:03:44
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Khó lưu thông khi độ thông thuyền cống xuyên lộ bị thu hẹp

Báo Cà Mau Tác động của biến đổi khí hậu, triều cường năm sau dâng cao hơn năm trước, không chỉ gây ngập úng cục bộ nhiều tuyến đường nông thôn mà còn làm cho độ thông thuyền hệ thống cống xuyên lộ trên địa bàn huyện Cái Nước bị thu hẹp theo thời gian, gây cản trở các phương tiện thuỷ nội địa lưu thông qua lại mỗi khi triều cường.

Với đặc thù huyện có hệ thống sông ngòi chằng chịt, trong quá trình xây dựng tuyến Quốc lộ 1 và các tuyến đường liên huyện, ngành chức năng thiết kế hệ thống cống xuyên lộ để đảm bảo phương tiện thuỷ nội địa lưu thông qua lại và cung cấp nguồn nước phục vụ nuôi trồng thuỷ sản. Nhưng do triều cường năm sau dâng cao hơn năm trước từ 5-10 cm, làm cho độ thông thuyền hệ thống cống xuyên lộ trên địa bàn bị thu hẹp dần, không còn đáp ứng phương tiện vỏ máy lưu thông qua lại.

Ðộ thông thuyền cống Cây Hương, thị trấn Cái Nước, thuộc tuyến đường liên huyện Cái Nước - Ðầm Dơi bị thu hẹp, phương tiện vỏ máy không thể lưu thông.

Ðộ thông thuyền cống Cây Hương, thị trấn Cái Nước, thuộc tuyến đường liên huyện Cái Nước - Ðầm Dơi bị thu hẹp, phương tiện vỏ máy không thể lưu thông.

Chị Nguyễn Thị Tú, ấp Rạch Dược, xã Tân Hưng Ðông, có hơn 10 năm mưu sinh với nghề mua bán rau cải bằng phương tiện vỏ máy vùng nông thôn. Cứ mỗi khi đến mùa triều cường, nước sông dâng cao, độ thông thuyền hệ thống cống xuyên lộ bị thu hẹp, phương tiện vỏ máy chở rau của chị Tú không thể lưu thông qua cống xuyên lộ. Thay vì phải đi đường vòng mất khá nhiều thời gian, ảnh hưởng đến công việc mua bán và chi phí nhiên liệu, hằng ngày chị Tú chọn phương án nhờ những người tham gia giao thông trên đường phụ giúp kéo vỏ máy ngang lộ.

Chị Nguyễn Thị Tú đang ngóng nhờ người hỗ trợ kéo vỏ máy qua lộ.

Mưu sinh bằng nghề mua bán rau cải, hộ ông Ðỗ Trường Duy, ấp Thị Tường, xã Hoà Mỹ, cũng phải thường xuyên kéo vỏ máy qua lộ mỗi khi triều cường dâng cao, độ thông thuyền không đảm bảo phương tiện lưu thông. Ông Duy chia sẻ: “Gia đình dùng phương tiện vỏ máy, chở rau cải bán cho bà con vùng nông thôn kiếm thêm thu nhập. Ðể thích ứng với tình trạng triều cường dâng cao, vỏ máy không thể lưu thông qua cống xuyên lộ được, thay vì trước đây lúc 4 giờ khuya tôi đi chợ lấy rau cải rồi đi bán, thì vào mùa triều cường đi sớm hơn để chuyển hàng hoá lên bờ và kéo vỏ máy qua cống xuyên lộ, kịp thời gian đi bán vào buổi sáng ở các vùng nông thôn”./.

 

Huỳnh Việt

 

Công an tỉnh tổ chức thi sát hạch lái xe ô tô

Tiếp tục khởi động nhiệm vụ sát hạch lái xe sau thời gian tạm hoãn để chuyển giao thẩm quyền việc cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ từ Sở Giao thông vận tải sang lực lượng công an đảm nhiệm, sáng ngày 20/5, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh tổ chức kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe ô tô khoá I, năm 2025.

Công an tỉnh khởi động nhiệm vụ sát hạch lái xe

Sau hơn 2 tháng tạm hoãn để chuyển giao thẩm quyền việc cấp giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ từ Sở Giao thông vận tải sang lực lượng công an đảm nhiệm, các kỳ thi sát hạch tại địa bàn tỉnh đã chính thức triển khai trở lại, đảm bảo giải quyết nhanh, tạo điều kiện thuận lợi đối với người dân có nhu cầu thi sát hạch.

Không lơ là với vi phạm nồng độ cồn

Từ khi thực hiện chủ trương bỏ công an cấp huyện, công tác đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) có những thay đổi đáng kể. Theo đó, lực lượng làm nhiệm vụ của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đảm nhiệm luôn địa bàn trước đây thuộc về cấp huyện. Mặc dù địa bàn khá rộng, song với sự nỗ lực của lực lượng, các mặt công tác này vẫn luôn được đảm bảo duy trì, không để gián đoạn.

Ðể học sinh lưu thông an toàn

Hiện nay, học sinh được trang bị xe máy điện, xe đạp điện đến trường khá phổ biến, đem lại sự tiện lợi cho phụ huynh khi không mất thời gian đưa rước. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những vấn đề đem đến nỗi lo về nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Duy trì kiểm tra tốc độ các tuyến trọng điểm

Ngay sau khi thực hiện chủ trương tinh gọn bộ máy của ngành công an (bỏ công an cấp huyện), công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đứng trước yêu cầu mới. Theo đó, chủ công trong công tác này, lực lượng làm nhiệm vụ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, đã có những điều chỉnh phù hợp, nhằm không làm gián đoạn và ảnh hưởng đến hiệu quả quản lý Nhà nước về lĩnh vực giao thông đường bộ.

Thảo luận Chương trình truyền thông về an toàn giao thông tại Cà Mau

Sáng 1/4, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Cà Mau có buổi làm việc với đại diện Báo Pháp luật Việt Nam về việc phối hợp tổ chức Chương trình  truyền thông về ATGT tại tỉnh Cà Mau.

Tai nạn giao thông làm 2 người tử vong

Chiều nay (31/3), Trung tá Nguyễn Thanh Thủ, Trưởng công an xã Hoà Mỹ (huyện Cái Nước) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm 2 người chết tại chỗ (trong đó có người nghi đang mang thai).

Thay đổi tích cực trong văn hoá giao thông

Nghị định 168/2024/NÐ-CP ngày 26/12/2024 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe (gọi tắt là Nghị định 168) đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

Sẽ xử lý mạnh lỗi vi phạm

Ông Nguyễn Thanh Bằng, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, thông tin, để đạt mục tiêu giảm từ 5-10% tai nạn giao thông (TNGT) trong năm 2025, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan hữu quan phải nâng cao trách nhiệm trong đảm bảo trật tự, ATGT theo phân quyền, đồng thời tập trung xử lý 2 lỗi vi phạm: nồng độ cồn và tải trọng.

Va chạm giao thông, 1 người tử vong

Sau va chạm giao thông giữa xe ô tô con và xe đạp xảy ra vào hôm nay (25/2) tại Nhà Phấn (ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước) đã làm chết 1 người.