ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 8-9-24 06:41:53
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Kinh doanh trách nhiệm, phát triển bền vững

Báo Cà Mau (CMO) Hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng (NTD) Việt Nam năm 2021 (ngày 15/3), Sở Công thương phát động các doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh cam kết sản xuất, cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì NTD.

Ông Nguyễn Việt Trung, Trưởng phòng Quản lý thương mại Sở Công thương, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh, cho biết, từ khi có Luật Bảo vệ quyền lợi NTD, nhất là từ năm 2016 đến nay, các hoạt động hưởng ứng ngày Quyền của NTD trong tỉnh được tổ chức ngày càng sâu rộng và lan toả. Ý thức trách nhiệm của các DN nâng lên rõ nét, sự hiểu biết của NTD đối với quyền và trách nhiệm của mình ngày càng nâng lên. Từ đó, việc bảo vệ quyền lợi NTD ngày càng tốt hơn, quyền lợi NTD ngày càng được đảm bảo, cân bằng giữa quyền lợi của DN và NTD, từng bước đạt mục tiêu đề ra là bảo vệ quyền lợi NTD. Ðồng thời, giúp DN kinh doanh ngày càng văn minh hơn, đảm bảo theo quy định của pháp luật; quyền lợi NTD ngày càng được quan tâm, theo đó các vụ việc khiếu nại, tố cáo của NTD ngày càng giảm.

Theo ông Trung, hiện nay phần lớn các DN kinh doanh đều chú trọng những biện pháp, cách thức đảm bảo quyền lợi của khách hàng; NTD đã ý thức hơn trong khi đi mua sắm, từ đó tự bảo vệ ngày càng tốt hơn quyền lợi của mình. Vai trò của NTD từng bước thúc đẩy sản xuất, kinh doanh theo đúng hướng.

Phó giám đốc Co.opmart Cà Mau Trần Anh Tú cho biết, hệ thống luôn kết hợp với nhà cung cấp để đảm bảo các chứng chỉ. Sản phẩm đầu vào phải có chứng chỉ VietGAP hay một số chứng nhận theo đúng quy định của Nhà nước, đồng thời có bộ phận chuyên trách kiểm nghiệm để hàng hoá được đảm bảo ATVSTP trước khi đưa vào tiêu thụ.

Tại Co.opmart Cà Mau luôn có bộ phận chuyên trách kiểm nghiệm để hàng hoá đảm bảo ATVSTP trước khi đưa vào tiêu thụ.

"Bách hoá xanh có 3 cam kết tại tỉnh Cà Mau và với khách hàng, đó là bình ổn giá, chất lượng sản phẩm xuất xứ rõ ràng và luôn tạo những chương trình khuyến mãi hướng đến quyền lợi của khách hàng", ông Nguyễn Hữu Sony, Phụ trách quản lý Công ty CP Thương mại Bách hoá xanh khu vực Cà Mau, cho biết.

Theo Phó trưởng phòng Kinh doanh Công ty CP Thương nghiệp Cà Mau Nguyễn Phương Ðông, công ty đảm bảo giá bán đúng với giá quy định cho NTD, đúng chất lượng sản phẩm và luôn hướng dẫn khách hàng xem kỹ hàng hoá trước khi chọn mua. Với các dịch vụ hậu mãi, công ty luôn chủ động làm việc với nhà cung cấp để đảm bảo tối đa quyền lợi NTD. "Hiện nay, với nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú được bán trên thị trường, bà con nên chủ động lựa chọn các sản phẩm có nhãn mác rõ ràng", ông  Ðông chia sẻ.

Ông Nguyễn Việt Trung cho biết thêm, các hoạt động ngày Quyền của NTD Việt Nam được khuyến khích tổ chức và thực hiện cả năm 2021, nhất là trong các dịp cao điểm mua sắm cuối năm, Tết Nguyên đán và các dịp lễ hội. Trong đó, tập trung cao điểm hưởng ứng ngày Quyền của NTD Việt Nam được tổ chức trong tháng 3 (tháng cao điểm) và kéo dài đến hết tháng 5.

Với chủ đề ''Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”, ông Nguyễn Việt Trung đề nghị các DN sản xuất, kinh doanh trong tỉnh ngày càng nâng cao ý thức trách nhiệm của DN khi cung ứng sản phẩm hàng hoá ra thị trường, vì nếu DN làm tốt công tác bảo vệ NTD cũng là giải pháp giúp DN phát triển bền vững.

Năm 2021, thực hiện mục tiêu kép, vừa có biện pháp phòng ngừa, bảo vệ tốt sức khoẻ NTD, vừa đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, ông Nguyễn Việt Trung khuyến khích DN sản xuất, kinh doanh đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử. Ðối với NTD, bên cạnh hình thức mua sắm trực tiếp, hiện nay NTD quan tâm hơn việc mua sắm trực tuyến, sử dụng mua bán thông qua thương mại điện tử, góp phần hạn chế tiếp xúc trực tiếp trong điều kiện có thể./.

 

Phúc Duy

 

Liên kết hữu ích