ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 19-9-24 02:31:21
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Chung tấm lòng hướng về đồng bào vùng bão, lũ

Báo Cà Mau Cơn bão số 3 – bão Yagi đã khiến miền Bắc chìm trong đau thương với những thiệt hại về người và của vô cùng to lớn. Trước những mất mát nặng nề đó, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương cũng như các ban, ngành, đoàn thể trên khắp mọi miền đất nước đều chung tay để “đỡ đần” miền Bắc. Tại Cà Mau, mỗi ngày đều diễn ra những hoạt động ý nghĩa và thiết thực.

Điều đáng quý là không chỉ những người đã đi làm, có điều kiện vật chất… mà chính các em nhỏ, những đoàn viên, thanh niên… cũng góp sức mình để xoa dịu nỗi đau đồng bào miền Bắc đang gánh chịu.

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Tạo góp tiền tiết kiệm cứu trợ đồng bào bão lũ.

Mới bước vào đầu năm học mới nhưng tại các điểm trường trên địa bàn tỉnh Cà Mau từ tiểu học đến cao đẳng đều đã phát động những đợt quyên góp để kịp thời gửi đến người dân ở khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của bão Yagi. Tại Trường Tiểu học Nguyễn Tạo vào sáng 14/9, các học sinh đã tiết kiệm tiền quà, tiền tiêu vặt để gửi đến đồng bào miền Bắc.

Em Chung Bảo Trân, lớp 3C Trường Tiểu học Nguyễn Tạo, chia sẻ: “Con thấy trên tivi có chiếu cảnh nhà cửa bị lũ lụt cuốn đi. Có nhiều bạn bằng tuổi con, nhỏ hơn con hoảng sợ, kêu khóc. Con thấy thương quá, nên lấy tiền để dành mà má con cho để gửi cho mọi người mua đồ ăn, mua sách vở”.

Em Phan Khả Hân, lớp 5B, Trường Tiểu học Nguyễn Tạo, bộc bạch: “Ba mẹ con dạy phải biết yêu thương, chia sẻ với người khó khăn. Con xem ti vi thấy bão, lũ gây thiệt hại nhiều lắm. Có nơi nhà cửa, quần áo, đồ đạc… bị lũ cuốn đi hết. Con đập ống heo ủng hộ hết cho mọi người”.

Không chỉ TP Cà Mau, tại các huyện, các Huyện đoàn cũng liên tục tổ chức các buổi quyên góp cứu trợ tuỳ vào sức của mình. Huyện đoàn U Minh có 3 đơn vị thực hiện với tổng số tiền là 9.500.000 đồng. Còn tại Huyện đoàn Trần Văn Thời đã thực hiện quyên góp tại 5 trường THPT và Trường THCS Sông Đốc. Ngoài ra, người dân địa phương, phụ huynh… khi thấy tinh thần tương thân tương ái của chính con em mình cũng tự nguyện quyên góp. Tính đến thời điểm này, con số quyên góp được là 101.116.000 đồng.

Liên đội Trường Tiểu học Võ Trường Toản, huyện U Minh tổ chức vận động hỗ trợ thiếu nhi miền Bắc chịu ảnh hưởng bão Yagi.

Bí thư Huyện Đoàn Trần Văn Thời Lâm Yến Nhi chia sẻ: “Kể từ khi phát động chương trình Chuyến xe yêu thương, các bạn đoàn viên thanh niên và người dân đã rất nhiệt tình hưởng ứng. Đặc biệt là các em thiếu nhi, dù còn rất nhỏ nhưng các em đều ý thức được tinh thần yêu thương dân tộc mình. Các em đã gom góp các khoản tiền tiết kiệm mang đến tặng để chúng tôi kịp thời chuyển đến các bạn thiếu nhi ngoài miền Bắc. Đây là hoạt động ý nghĩa đã truyền tải được thông điệp nhân văn về tình yêu quê hương đất nước, yêu đồng bào. Đặc biệt là giáo dục đoàn viên, thanh thiếu nhi tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “thương người như thể thương thân””.

Một điểm quyên góp của Huyện đoàn Trần Văn Thời với sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh.

Tại huyện U Minh, Phó bí thư Huyện oàn Quách Cẩm Tú cho biết: “Hoạt động quyên góp để các em thiếu nhi, thanh thiếu niên trên địa bàn huyện sẻ chia với các bạn thiếu nhi ở các tỉnh phía Bắc đang bị thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra sẽ triển khai thực hiện ở tất cả 32 liên đội trên địa bàn huyện”.

Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau cũng đã vận động tập thể cán bộ, giảng viên, đoàn viên, thanh niên cùng mạnh thường quân góp 200 phần quà gửi đến đồng bào bị ảnh hưởng bão số 3. Ngoài ra, vào sáng thứ 2 (16/9) tới đây, trường sẽ vận động quyên góp tiền mặt ngay buổi chào cờ đầu tiên của năm học mới.

Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau Võ Tuyết Ngân thông tin: “Giao thông hiện khá khó khăn nên việc vận chuyển cũng chậm hơn. Vì thế, chúng tôi ưu tiên mua các túi thực phẩm như sữa, bánh, nước lọc... có thể sử dụng ngay và có hạn sử dụng lâu. Còn tiền ủng hộ cũng sẽ gửi đến Mặt trận Tổ quốc để khắc phục hậu quả sau lũ. Đây là tấm lòng nhỏ nhưng ấm áp sưởi ấm cho miền Bắc lúc khó khăn, lạnh lẽo này”.

Ngoài các bạn học sinh, sinh viên, đoàn viên… các y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cũng phối hợp cùng các mạnh thường quân đóng gói 40 thùng sữa, 200 cái mền và quần áo cùng thuốc men cần thiết lên tới 130 triệu đồng. Các y bác sĩ đã dành những giây phút nghỉ ngơi hiếm hoi của mình, cẩn trọng đóng gói từng vật phẩm một cách cẩn trọng nhằm kịp chuyến xe cứu trợ.

Các y bác sĩ dành thời gian nghỉ ngơi ít ỏi của mình để đóng gói cẩn thận quần áo, thuốc và nhu yếu phẩm gửi ra miền Bắc.

Bác sĩ Phạm Tấn Tài, Khoa cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, cho biết: "Điều cần nhất lúc này là chung tay hướng về miền Bắc. Chúng tôi đã chuẩn bị thuốc men đầy đủ và vật dụng giữ ấm để đảm bảo sức khoẻ cho người dân vùng bão lũ. Còn sức khoẻ là còn tất cả, còn sức khoẻ là còn làm lại được mọi thức. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp thêm niềm tin và sức lực cho đồng bào miền Bắc, không ai bị bỏ lại phía sau vì người Việt Nam luôn yêu thương, đùm bọc nhau".

Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị trong tỉnh Cà Mau cũng đã ủng hộ ít nhất 100.000 đồng/người hỗ trợ đồng bào miền Bắc. Tỉnh uỷ - HĐND - UBND – Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau cũng tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Tất cả đã thể hiện rõ tinh thần tương thân tương ái của người dân Cà Mau hướng về miền Bắc ruột thịt.

Lam Khánh

Trường THPT Đầm Dơi trao tặng học bổng cho học sinh đầu năm học mới

Tổng số tiền học bổng là 60,5 triệu đồng do mạnh thường quân hỗ trợ được trao cho 76 học sinh.

Trung thu bên em

Nhiều hoạt động trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu vùng xa... liên tục được tổ chức để các em nhỏ cảm nhận không khí vui tươi của Tết đoàn viên.

Thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết trung thu 2024

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thành lập nhiều đoàn đi thăm, tặng quà trẻ em ở các cơ sở bảo trợ xã hội, bệnh viện, khu lưu cư...

Ðồng hành cùng học sinh đến trường

Ðể góp phần động viên, khích lệ tinh thần, tiếp thêm động lực giúp các trẻ em mồ côi/trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học 2024-2025, trong tuần qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Phường 6 và Hội LHPN xã Lý Văn Lâm đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực.

Vượt lên nỗi đau da cam

Vượt lên nỗi đau, những nạn nhân chất độc da cam(NNCÐDC)/Dioxin tự tin hoà nhập cộng đồng, lao động sản xuất để tìm tương lai tươi sáng hơn cho bản thân và gia đình.

Chung tấm lòng hướng về đồng bào vùng bão, lũ

Cơn bão số 3 – bão Yagi đã khiến miền Bắc chìm trong đau thương với những thiệt hại về người và của vô cùng to lớn. Trước những mất mát nặng nề đó, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương cũng như các ban, ngành, đoàn thể trên khắp mọi miền đất nước đều chung tay để “đỡ đần” miền Bắc. Tại Cà Mau, mỗi ngày đều diễn ra những hoạt động ý nghĩa và thiết thực.

Trao quà Trung thu cho trẻ em và người già tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, sáng 14/9, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Triệu trái tim hướng về vùng tâm lũ

Những ngày vừa qua, hình ảnh bà con khu vực phía Bắc vừa trải qua siêu bão lại phải gồng mình hứng chịu lũ lụt gây xé lòng những người con đất Việt. Tại mảnh đất Cà Mau xa xôi, tình người đang được lan toả bằng những hành động thiết thực hướng về bà con vùng tâm lũ.

Tỉnh Cà Mau gửi ủng hộ các tỉnh vùng lũ 6,7 tỷ đồng         

Trước ảnh hưởng nặng nề do cơn bão Yagi gây ra, với tinh thần tương thân tương ái, Đảng bộ, chính quyền và cùng người Cà Mau đang hướng về Nhân dân vùng lũ với những việc làm ý nghĩa, chung tay sẻ chia, giúp người dân sớm vượt qua sự khắc nghiệt của thiên tai.

Hơn 3,5 tỷ đồng hỗ trợ hơn 17.300 học sinh đến trường năm học mới

Thông tin từ Sở GD&ĐT Cà Mau, thiết thực hỗ trợ học sinh nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn hiếu học đến trường năm học mới 2024 – 2025, toàn ngành giáo dục đã vận động các nguồn tài trợ bao gồm: tập, SGK, đồng phục, xe đạp, bảo hiểm y tế, áo phao, học bổng… với tổng số tiền tài trợ hơn 3,5 tỷ đồng cho hơn 17.300 học sinh các cấp học.