ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 8-9-24 06:37:18
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ký hợp đồng tín dụng trả lương cho lao động bị ngừng việc do COVID-19

Báo Cà Mau (CMO) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh Cà Mau vừa ký hợp đồng tín dụng và giải ngân cho vay số tiền gần 153 triệu đồng đối với Công ty TNHH Vận tải Thương mại Giáp & Diệp (Phường 6, TP Cà Mau) để trả lương ngừng việc 3 tháng cho lao động bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, với lãi suất 0%, trong 12 tháng.

Lễ ký hợp đồng tín dụng diễn ra vào sáng ngày 15/1, thực hiện theo tinh thần Quyết định số 32/2020/QĐ-TTg ngày 19/10/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và Công ty TNHH Vận tải Thương mại Giáp & Diệp ký hợp đồng tín dụng.
Đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và Công ty TNHH Vận tải Thương mại Giáp & Diệp ký hợp đồng tín dụng.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Diệp, Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Thương mại Giáp & Diệp chia sẻ: “Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến doanh nghiệp chúng tôi rơi vào tình trạng khó khăn về kinh tế, áp lực trong việc trả lương cho nhân viên đảm bảo cuộc sống. Chúng tôi phải buộc cho nhân viên ngừng việc tạm thời, nhưng vẫn chi trả lương. Trong thời gian khó khăn, tôi được cán bộ NHCSXH chủ động đến tận nơi tuyên truyền, rà soát điều kiện, đối tượng, nhiệt tình hướng dẫn làm hồ sơ vay vốn một cách nhanh chóng. Sau khi nhận được tiền giải ngân, chúng tôi sẽ thực hiện chi trả lương ngay cho người lao động trong thời gian ngừng việc do ảnh hưởng dịch COVID-19”.

Bà Huỳnh Khả Thúy, Phó Giám đốc NHCSXH Chi nhánh tỉnh Cà Mau cho biết, thời gian qua, để việc triển khai chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn trả lương ngừng việc cho người lao động đảm bảo kịp thời, hiệu quả, đúng quy định, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách;

NHCSXH tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản liên quan, phối hợp với các cơ quan có liên quan để tuyên truyền, phổ biến chính sách hỗ trợ vay vốn trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đồng thời, phân công cán bộ chủ động tiếp cận với người sử dụng lao động, đặc biệt là các doanh nghiệp, trường học, cơ sở sản xuất để tuyên truyền, rà soát đối tượng, giải đáp các thắc mắc về điều kiện, đối tượng vay vốn, nắm bắt nhu cầu vay vốn.

“Sau khi khảo sát, tiếp xúc hơn 100 cơ sở trên địa bàn, có 2 cơ sở đủ điều kiện vay. NHCSXH đã hướng dẫn người sử dụng lao động lập hồ sơ, hoàn thiện các thủ tục cần thiết để giải ngân vốn vay một cách thuận lợi nhất”, bà Huỳnh Khả Thúy thông tin./.

 

Hồng Phượng