ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 19-9-24 22:54:10
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình

Báo Cà Mau Thời gian qua, các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, địa phương trên địa bàn huyện Trần Văn Thời đã vận động, huy động mọi nguồn lực để xây dựng, sửa nhà ở cho hộ nghèo. Nhờ sự chung tay, đồng tình hưởng ứng, ủng hộ với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, hàng trăm ngôi nhà Ðại đoàn kết ấm áp nghĩa tình đã được xây dựng, giúp hộ nghèo có chỗ ở ổn định, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Hộ anh Bùi Văn Chụi (sinh năm 1996) là hộ cận nghèo ở ấp Mũi Tràm C, xã Khánh Bình Tây Bắc. Là lao động chính nuôi gia đình, anh Chụi đi làm nghề biển, nhưng không may vào năm 2023 anh bị tai nạn do nổ tàu. Sau vụ tai nạn, cơ thể anh bị liệt, không có khả năng tự phục vụ, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn về nhà ở. Ðược sự quan tâm giúp đỡ của Chi đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau và Ngân hàng TM TNHH MTV Ðại Dương (OceaBank) tài trợ xây dựng căn nhà Ðại đoàn kết, gia đình anh Chụi có nhà ở ổn định, an tâm lao động, sản xuất, phấn đấu vươn lên.

Chính quyền địa phương và nhà tài trợ trao bảng tượng trưng hỗ trợ xây dựng nhà Ðại đoàn kết cho gia đình anh Bùi Văn Chụi.

Chính quyền địa phương và nhà tài trợ trao bảng tượng trưng hỗ trợ xây dựng nhà Ðại đoàn kết cho gia đình anh Bùi Văn Chụi.

Bà Võ Thị Nga, mẹ anh Chụi, xúc động chia sẻ: “Con tôi là lao động chính trong nhà, giờ không may bị tai nạn. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhà thì dột nát, xiêu vẹo. Ðược chính quyền địa phương xét cho gia đình tôi được căn nhà, tôi mừng lắm. Hôm nay được vào ở nhà mới khang trang, tôi rất xúc động. Cảm ơn chính quyền địa phương, các ngành, các cấp, quý nhà tài trợ đã giúp đỡ gia đình tôi. Thời gian tới, gia đình sẽ cố gắng vượt qua khó khăn, tiếp tục lao động, tăng gia sản xuất, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống”.

Với sự sâu sát của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các chính sách ưu đãi và hỗ trợ hộ nghèo được quan tâm triển khai đồng bộ từ huyện đến cơ sở, đã kịp thời hỗ trợ hộ nghèo, hộ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở được xét, hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng.

Ông Võ Thành Ðô, Bí thư Chi bộ ấp Mũi Tràm C, xã Khánh Bình Tây Bắc, cho biết: “Thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các chương trình hỗ trợ hộ nghèo được thực hiện thường xuyên trên địa bàn ấp. Ấp bình xét, tuyển chọn đối tượng thụ hưởng đúng theo quy định và được các hộ trong ấp đồng tình, ủng hộ. Qua đó, các chương trình hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được thực hiện kịp thời, giúp các hộ này phần nào tháo gỡ khó khăn, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, chính quyền ấp cũng thường xuyên đến thăm hỏi, động viên các gia đình, tạo động lực để các hộ tiếp tục vươn lên”.

Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình đã và đang được xây dựng trên địa bàn huyện thể hiện sự quan tâm chăm lo của Ðảng, Nhà nước, cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể địa phương, cộng đồng xã hội; thể hiện tinh thần tương thân tương ái, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, góp phần giảm nghèo bền vững tại địa phương./.

 

Tiệp Khắc

 

Trao học bổng "Quỹ xe đạp chở ước mơ"

Chiều 18/9, kỷ niệm 28 năm thành lập và Tháng hành động vì trẻ em, Công ty Bảo Việt nhân thọ Cà Mau tổ chức trao học bổng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học. Đây là hoạt động trong chương trình “Trao hơn cả cam kết” thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn với các em học sinh nghèo hiếu học. 

Mái ấm cho người già neo đơn

Thiếu thốn cả vật chất, tinh thần, nhưng khi đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, những người già neo đơn như được bù đắp, lấp đi khoảng trống của sự thiếu thốn. Ðây như là ngôi nhà chung, ngôi nhà thứ hai giúp các cụ an hưởng tuổi già.

Trường THPT Đầm Dơi trao tặng học bổng cho học sinh đầu năm học mới

Tổng số tiền học bổng là 60,5 triệu đồng do mạnh thường quân hỗ trợ được trao cho 76 học sinh.

Trung thu bên em

Nhiều hoạt động trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu vùng xa... liên tục được tổ chức để các em nhỏ cảm nhận không khí vui tươi của Tết đoàn viên.

Thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết trung thu 2024

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thành lập nhiều đoàn đi thăm, tặng quà trẻ em ở các cơ sở bảo trợ xã hội, bệnh viện, khu lưu cư...

Ðồng hành cùng học sinh đến trường

Ðể góp phần động viên, khích lệ tinh thần, tiếp thêm động lực giúp các trẻ em mồ côi/trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học 2024-2025, trong tuần qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Phường 6 và Hội LHPN xã Lý Văn Lâm đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực.

Vượt lên nỗi đau da cam

Vượt lên nỗi đau, những nạn nhân chất độc da cam(NNCÐDC)/Dioxin tự tin hoà nhập cộng đồng, lao động sản xuất để tìm tương lai tươi sáng hơn cho bản thân và gia đình.

Chung tấm lòng hướng về đồng bào vùng bão, lũ

Cơn bão số 3 – bão Yagi đã khiến miền Bắc chìm trong đau thương với những thiệt hại về người và của vô cùng to lớn. Trước những mất mát nặng nề đó, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương cũng như các ban, ngành, đoàn thể trên khắp mọi miền đất nước đều chung tay để “đỡ đần” miền Bắc. Tại Cà Mau, mỗi ngày đều diễn ra những hoạt động ý nghĩa và thiết thực.

Trao quà Trung thu cho trẻ em và người già tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, sáng 14/9, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Triệu trái tim hướng về vùng tâm lũ

Những ngày vừa qua, hình ảnh bà con khu vực phía Bắc vừa trải qua siêu bão lại phải gồng mình hứng chịu lũ lụt gây xé lòng những người con đất Việt. Tại mảnh đất Cà Mau xa xôi, tình người đang được lan toả bằng những hành động thiết thực hướng về bà con vùng tâm lũ.