ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 29-9-24 06:06:24
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Lợi ích kép từ truyền thanh cơ sở

Báo Cà Mau Là kênh thông tin quan trọng, đưa thông tin trực tiếp và nhanh nhất, những năm qua, hệ thống truyền thanh cơ sở trên địa bàn TP Cà Mau nói chung, phường Tân Thành nói riêng, tiếp tục phát huy vai trò tích cực, chuyển tải kịp thời chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân.

Những năm trước, hệ thống truyền thanh của phường Tân Thành chủ yếu phát thanh thông qua sóng FM, năm 2023, địa phương được đầu tư hệ thống truyền thanh thông minh sử dụng công nghệ IP để truyền và nhận bản tin qua mạng Internet, vì thế, chất lượng âm thanh khá tốt. Khi thực hiện chương trình chuyển đổi số, phường Tân Thành cũng đã nhanh chóng áp dụng công nghệ thông tin vào sản xuất, vận hành phát bản tin, thông báo của địa phương.

Chị Tăng Thị Tố Như, phụ trách công tác truyền thanh phường Tân Thành, cho biết, từ khi địa phương được trang bị hệ thống truyền thanh thông minh có ứng dụng công nghệ số, các thông tin được truyền tải nhanh, hiệu quả hơn.

Cụ thể, phường Tân Thành đã được thành phố đầu tư xây dựng hệ thống truyền thanh thông minh ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông vào năm 2023, với số lượng là 24 cụm (trong đó có 7 cụm do Sở Thông tin và Truyền thông đầu tư); mỗi cụm có 2 loa được lắp đặt rộng khắp trên địa bàn 5 khóm để thay thế hệ thống loa trước đây.

Ông Huỳnh Quốc Nam, Phó chủ tịch UBND phường Tân Thành, cho biết, với lợi thế kịp thời, tiện ích, phủ sóng diện rộng, những năm qua, hệ thống truyền thanh có vai trò quan trọng đối với sự phát triển trên hầu hết các lĩnh vực của địa phương. So với hệ thống phát thanh vô tuyến và hữu tuyến trước đây, loại hình truyền thanh thông minh mới có nhiều ưu điểm vượt trội như không cần dây dẫn, gọn nhẹ, dễ điều khiển vận hành thiết bị, chất lượng âm thanh rõ ràng. Việc tạo lập, kiểm soát, thu âm phát thanh từng bản tin trở nên dễ dàng, nhanh chóng.

Chị Tăng Thị Tố Như, phụ trách công tác truyền thanh phường Tân Thành, chia sẻ: “Từ khi địa phương được trang bị hệ thống truyền thanh thông minh có ứng dụng công nghệ số, các thông tin được truyền tải nhanh, hiệu quả hơn, công việc của tôi cũng thuận tiện và giảm tải hơn. Thỉnh thoảng tôi cũng đã vận dụng sự tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), phần mềm truyền thanh thông minh để tự động nhận dạng và chuyển văn bản sang giọng nói, chuyển tệp tin âm thanh để phát ra hệ thống loa mà không cần phát thanh viên đọc và thu âm".

Chị Như cho biết thêm, phần mềm của hệ thống truyền thanh thông minh cũng được cài đặt đồng bộ trên điện thoại thông minh, có kết nối Internet nên khi có nội dung cần chuyển tải gấp hoặc tiếp âm đài cấp trên thì dù ở bất kỳ địa điểm nào chị cũng điều khiển được chương trình đúng khung giờ quy định.

 Ông Hồ Minh Thoàn, Khóm 3, phường Tân Thành, chia sẻ: "Việc lắng nghe thông tin trên các cụm loa rất hữu ích, người dân nắm bắt được nhiều nội dung từ xây dựng phường đô thị văn minh, tiêm vắc xin, cấp thẻ bảo hiểm y tế... Bản thân tôi và nhiều người khác có thể vừa làm, vừa tập thể dục vẫn nghe được thông tin"./.

 

Mỹ Lệ

 

Sẵn sàng sẻ chia với đồng bào miền Bắc

Những ngày này, các cấp hội phụ nữ trong huyện Ðầm Dơi cũng như lực lượng đoàn viên, thanh niên (ÐVTN) trên địa bàn huyện đã và đang có nhiều hoạt động chung tay chia sẻ, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão, lũ.

Giúp trẻ khuyết tật hoà nhập cộng đồng

Cùng với việc thực hiện đầy đủ các chính sách bảo trợ, các cấp, ngành, địa phương trong huyện Ngọc Hiển chú trọng đẩy mạnh công tác xã hội hoá, vận động các nguồn lực để thực hiện ngày càng tốt hơn công tác bảo vệ, chăm lo, tạo điều kiện để trẻ khuyết tật được học tập, vui chơi...

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

Trao 500 triệu đồng tạo sinh kế cho người khuyết tật

Sáng nay (24/9), tại Khách sạn Ánh Nguyệt, Doanh nghiệp xã hội Đời Rất Đẹp (DRD) phối hợp với Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH); Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tổ chức Lễ trao vốn sinh kế cho 50 người khuyết tật thuộc Dự án “Thực thi chính sách và trị liệu cho người khuyết tật” trên địa bàn tỉnh.

Hạnh phúc từ những điều không hoàn hảo

Dù bị mất một phần cánh tay phải, nhưng anh Trần Ðông Triều (44 tuổi, ngụ ấp Chống Mỹ, xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn) vẫn có thể hoàn thành tác phẩm bonsai và giành giải Ðồng trong Hội thi Tay nghề cấp huyện lần thứ I, do Hội Sinh vật cảnh (SVC) huyện Năm Căn tổ chức.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

Tăng cường lập lại trật tự đô thị

Thời gian qua, công tác quản lý, sắp xếp trật tự mua bán, vệ sinh môi trường tại các điểm chợ trên địa bàn các xã, phường thuộc TP Cà Mau được triển khai quyết liệt, chuyển biến tích cực, hiệu quả nhằm duy trì thường xuyên, trở thành nền nếp và nâng cao nhận thức của người dân. UBND thành phố phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức kiểm tra công tác sắp xếp trật tự mua bán, vệ sinh môi trường, phòng cháy, chữa cháy...

Xã Lý Văn Lâm trên đường về đích nông thôn mới kiểu mẫu

Theo kế hoạch, những tháng cuối năm 2024 xã Lý Văn Lâm sẽ hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu (NTMKM). Ðây là một trong những công trình chào mừng Ðại hội Ðảng bộ TP Cà Mau nhiệm kỳ 2025-2030.

Tình thương tiếp sức đường học vấn

Sự tâm huyết và yêu thương của các thầy cô Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau được hiện thực hoá bằng những suất học bổng, phần quà như gạo, quần áo... dành tặng sinh viên nghèo vượt khó, giúp nhiều bạn trẻ viết tiếp ước mơ học vấn.

Ấm lòng người khó khăn

Những ngày này, đi qua tuyến đường Châu Văn Ðặng, Phường 5, TP Cà Mau, thấy thật ấm lòng khi bắt gặp thêm một địa chỉ giúp đỡ người khó khăn với mô hình “bánh bao treo”.