ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 15-8-25 08:07:08
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Lực lượng CSGT tỉnh: Ra quân chấn chỉnh việc đi sai làn đường, phần đường

Báo Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh về việc xử lý các trường hợp đi sai làn đường, phần đường, trong tuần qua, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã ra quân kiểm tra, hướng dẫn và xử lý những trường hợp đi không đúng theo quy định.

Chỉ chưa đầy một buổi sáng trên tuyến Quốc lộ 1A (đoạn qua địa bàn TP. Bạc Liêu), lực lượng CSGT tỉnh đã phát hiện gần 100 trường hợp điều khiển phương tiện lưu thông đi không đúng làn đường, phần đường. Tuy nhiên, đợt kiểm tra lần này chủ yếu chỉ nhắc nhở và hướng dẫn là chính.

Lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh kiểm tra, nhắc nhở người tham gia giao thông đi sai làn đường, phần đường trên đường 23/8. Ảnh: H.P

Trước đó vài tháng, trên đường Trần Phú nối dài, tỉnh đã lắp đặt các bảng giá long môn (3 làn đường) có ký hiệu phân làn đường cho các loại xe: phần đường trong cùng sát vỉa hè dành riêng cho xe thô sơ và môtô; phần đường chính giữa dành cho môtô, xe ôtô và phần đường sát dải phân cách cứng dành riêng cho ôtô.

Trên đường 23/8 đến cầu Sập (thuộc khu vực phường 8, TP. Bạc Liêu) và trên tuyến Quốc lộ 1A qua địa bàn huyện Hòa Bình, Giá Rai cũng được lắp đặt các bảng giá cong son (2 làn đường), có ký hiệu phân làn đường cho hai loại xe: phần đường phía trong cùng sát vỉa hè dành riêng cho môtô và xe thô sơ; phần đường phía ngoài dành cho xe ôtô.

Theo hai bảng hướng dẫn trên thì phần đường dành riêng cho xe ôtô, xe tải, môtô và xe thô sơ đều có quy định diện tích mặt đường lớn, nhỏ khác nhau. Tốc độ lưu thông của mỗi loại xe trên từng phần đường cũng nhanh, chậm khác nhau. Nếu người điều khiển các loại phương tiện trên đi không đúng phần đường dành cho từng loại xe sẽ làm cản trở giao thông, thậm chí gây ra tai nạn giao thông (TNGT) khi tránh, vượt nhau.

Trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Bạc Liêu, ngoài việc lắp đặt các bảng giá long môn và cong son để hướng dẫn phân làn đường, phần đường thì các biển cấm đỗ - cấm dừng; sơn vẽ lại cọc tiêu, vạch tim đường, làn đường, phần đường dành cho người điều khiển phương tiện và người đi bộ đã được Khu Quản lý đường bộ VII (thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam) triển khai thực hiện xong, nhằm đáp ứng phục vụ tốt hơn cho người tham gia giao thông.

Tuy nhiên, qua quan sát của chúng tôi thì người tham gia giao thông ít quan tâm đến việc đi đúng phần đường, làn đường, hoặc đi bộ qua đường cần phải đi đúng vị trí dành cho người đi bộ theo quy định. Việc làm này không những vi phạm Luật Giao thông đường bộ mà còn dễ gây ra TNGT. Bởi thực tế trong thời gian qua, đã có nhiều trường hợp TNGT xảy ra là do đi không đúng phần đường, làn đường theo quy định.

Nhằm chấn chỉnh những lỗi vi phạm trên, Công an các huyện Hòa Bình, Vĩnh Lợi, Giá Rai và TP. Bạc Liêu đang thực hiện các biện pháp tăng cường lực lượng kiểm tra, xử lý những trường hợp điều khiển phương tiện đi sai làn đường, phần đường để đảm bảo ATGT, hạn chế thấp nhất TNGT xảy ra.

Hoàng Phương (Ban ATGT tỉnh)

Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến đường dẫn cầu Trần Văn Sớm

Thời gian qua, người tham gia giao thông đoạn đường dẫn lên cầu Trần Văn Sớm rất bức xúc vì tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Xe tải “quá khổ” làm sập cổng chào ở Cái Nước

Chiều 8/8, UBND xã Cái Nước cho biết, một xe tải cỡ lớn đã va chạm làm sập cổng chào tại ấp Đầm Cùng. Vụ việc không gây thương vong nhưng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân khu vực.

Ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động “Đã uống rượu, bia – không lái xe”

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, chiều 7/8, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đất Mũi phối hợp với Công an xã Đất Mũi và Chi bộ, Ban Nhân dân, Tổ an ninh cơ sở ấp Mũi tổ chức ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động người thân, cộng đồng với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Xử lý nghiêm xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật

Thượng tá Võ Thanh Sang, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Cà Mau nhấn mạnh: “Việc xử lý nghiêm các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật là rất cần thiết nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là phải nâng cao ý thức của người dân trong việc tự kiểm tra phương tiện trước khi lưu thông và tuyệt đối không sử dụng xe không đủ điều kiện kỹ thuật”.

Đổi mới toàn diện công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông

Trước diễn biến phức tạp về tai nạn và trật tự an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT tỉnh yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó trọng tâm là đổi mới mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Phường Bạc Liêu và xã Định Thành ra quân cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 29/7, Công an phường Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1, một người tử vong tại phường Láng Tròn

Rạng sáng 28/7, trên Quốc lộ 1 đoạn qua Khóm 3, phường Láng Tròn, tỉnh Cà Mau xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Không để ùn ứ hồ sơ sát hạch giấy phép lái xe

Sau khi hợp nhất tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau đã chủ động tổ chức thường xuyên các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, với quyết tâm không để gián đoạn các kỳ thi, cũng như tránh tình trạng ùn ứ hồ sơ của người dân.

Vật cản dưới lòng sông: Hiểm họa giao thông, nguy cơ cạn kiệt thuỷ sản

Khu vực cửa biển Bồ Đề, đoạn từ ấp Bỏ Hủ (xã Tam Giang) đến giáp ranh xã Tân Ân (Cà Mau), là tuyến đường thủy huyết mạch phục vụ ngư dân ra khơi, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, dọc tuyến này đang dày đặc vật cản như nò, đăng, bè nuôi hàu… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ảnh hưởng sinh kế cộng đồng.

Đường Vành đai 2 “oằn mình” gánh tải

Tuyến đường Vành đai 2 (Mậu Thân nối dài) trên địa bàn phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau được xem là tuyến tránh chiến lược, phục vụ các phương tiện lưu thông về các xã phía Tây. Đây là tuyến có mật độ giao thông cao, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng, khiến mặt đường phải “oằn mình” gánh tải mỗi ngày.