(CMO) Nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể của các sản phẩm OCOP trong tỉnh có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, cung ứng sản phẩm, giới thiệu… và đặc biệt là kết nối, tăng cường liên doanh, liên kết mở rộng thị trường, mang sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng; ngành công thương tỉnh Cà Mau tăng cường tham gia cũng như tạo điều kiện để các chủ thể OCOP mang sản phẩm giới thiệu trong khu vực cũng như toàn quốc.
Xúc tiến quảng bá hình ảnh
Tháng qua, các doanh nghiệp trong tỉnh có cơ hội mang sản phẩm OCOP đến các sân chơi lớn: “Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hoá đặc trưng các tỉnh, thành năm 2021” tại TP Châu Ðốc, tỉnh An Giang; Hội chợ OCOP Quảng Ninh - hè 2021…
Ở sự kiện mang tầm khu vực và toàn quốc này, ngành công thương cũng như tỉnh đã tạo điều kiện để các chủ thể mang những “đứa con tinh thần” đi chào hàng với đối tác, cùng xây dựng và quảng bá các sản phẩm OCOP. Ở trong tỉnh, sân chơi này sôi động không kém, cũng có rất nhiều cơ hội để các chủ thể mang sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.
Những ngày hội OCOP này, chủ thể sản phẩm là đối tượng trọng tâm gắn kết với khách hàng, tính minh bạch về chất lượng và pháp lý của sản phẩm được thể hiện đầy đủ, Ban tổ chức xác định không chạy theo quy mô, số lượng gian hàng, mà mục tiêu hướng đến là chất lượng của ngày hội. Tất cả chỉn chu từ thiết kế - trưng bày - tiêu chuẩn sản phẩm tham gia, các gian hàng được bố trí thành các khu theo hướng khách tham quan và các chủ thể sản phẩm có cơ hội gần nhau hơn, nhằm quảng bá thương hiệu.
Chủ thể tham gia được giới thiệu trực tiếp sản phẩm, nhất là sản phẩm OCOP. Khách tham quan sẽ được tiếp cận những sản phẩm hàng hoá đặc trưng của các địa phương.
Trưng bày các sản phẩm OCOP tại Toà nhà iPEC tỉnh Cà Mau (đường Phan Ngọc Hiển, Phường 2, TP Cà Mau). |
Phó giám đốc Sở Công thương tỉnh Cà Mau Dương Vũ Nam cho biết: “Trong chuỗi sự kiện “Cà Mau - Ðiểm đến năm 2021”, tại các hoạt động đều có trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP của tỉnh. Nếu sự kiện quy mô cấp huyện thì gian hàng sẽ do huyện đó đảm nhiệm; tại các sự kiện cấp tỉnh thì tỉnh phụ trách. Mục đích chính của hoạt động này là tăng cường quảng bá các sản phẩm đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh; mang sản phẩm có thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.
Nâng cao chất lượng sản phẩm
Chị Lê Kiều Phương, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Xây dựng Phúc Thịnh (Phường 7, TP Cà Mau), chủ thể sở hữu cả 3 sản phẩm vừa gắn 4 sao của tỉnh (bánh phồng tôm Nacama); sau khi hoàn thành kế hoạch tìm sao cho sản phẩm, đã tập trung vào việc kiện toàn, nâng chất các sản phẩm. Ở Hà Nội cả tháng trời để xây dựng, củng cố mạng lưới nhà phân phối, xây dựng thêm lực lượng cộng tác viên, tham vọng của chị Phương là nâng tầm sản phẩm bánh phồng tôm Nacama lên 5 sao trong thời gian gần nhất.
Vừa về từ Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hoá đặc trưng các tỉnh, thành năm 2021 tại An Giang, chị Kiều Phương bắt tay ngay vào việc hoàn thiện để thay “áo mới” cho các sản phẩm 4 sao; tất bật chuẩn bị các sản phẩm mới vào chương trình OCOP năm 2021.
Mới đây, tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ tỉnh Cà Mau năm 2021, các sản phẩm OCOP của tỉnh đã được Bưu điện tỉnh đưa lên kệ của gian hàng mà đơn vị đăng ký. Rất bất ngờ là gian hàng này hút hàng liên tục, chưa kết thúc ngày hội đã cháy hàng các sản phẩm OCOP.
Chuỗi sự kiện “Cà Mau - Ðiểm đến năm 2021” chỉ mới bắt đầu, hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến công, giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh theo đó cũng mới bắt đầu. Nhưng với sự chủ động và đồng lòng từ nhiều “nhà”, tin chắc rằng hiệu quả của hoạt động này mang lại sẽ rất khả quan. Ðiều quan trọng hơn hết là sản phẩm OCOP của Cà Mau sẽ đến gần hơn với người tiêu dùng trong cả nước./.
Phú Hữu