ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 16-5-24 11:11:03
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Mâu thuẫn trong bán ma tuý, người chết, kẻ vào tù

Báo Cà Mau (CMO) Ngày 16/8, Toà án Nhân dân tỉnh Cà Mau mở phiên toà xét xử hình sự sơ thẩm đối với Đặng Hà Vĩ Khang (SN 2004, cư trú Phường 4, TP Cà Mau) về 2 tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Vụ việc xảy ra vào ngày 26/4/2022. Do nghi ngờ bạn gạt gẫm mình, Đặng Hà Vĩ Khang đã dùng dao đâm nhiều nhát vào ngực và lưng của Dương Hải Đ (SN 2000) làm Đ ngã gục bất tỉnh. Sau đó, Khang đã lôi kéo Đ đến mé kênh rồi đẩy xuống nước khiến nạn nhân tử vong do ngạt nước với vết thương thủng tim, thủng phổi trái. Đến sáng 28/4/2022, người dân sống gần khu vực hiện trường vụ án đi đặt lú, phát hiện xác của Đ nổi trên kênh và hoảng hốt trình báo sự việc với công an địa phương. Qua xác minh nhân thân, sàng lọc đối tượng liên quan với nạn nhân…, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau mời Khang làm việc và Khang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Đặng Hà Vĩ Khang trả lời chất vấn tại phiên toà sơ thẩm.

Từ mối quan hệ ngoài xã hội, Khang và Đ quen biết nhau vào cuối năm 2021. Sau thời gian ngắn kết bạn, thấy cũng hợp ý, Khang thoả thuận đưa ma tuý cho Đ cất giữ và đi giao hàng khi có người mua, mỗi lần bán được ma tuý thì Khang trả cho Đ tiền công tương ứng.

Tối 26/4/2022, Khang kêu Đ đi giao ma tuý, còn Khang vào một quán cà phê thuộc địa bàn Phường 6, TP Cà Mau, chờ. Được một lúc, Đ gọi điện thoại thông báo với Khang là trên đường đi giao hàng, gặp công an nên Đ đã ném bỏ bọc ma tuý. Sau đó, Khang kêu Đ đến khu vực gần nhà khách HN thuộc địa bàn Phường 1, TP Cà Mau gặp Khang, cả hai cùng đi chung xe gắn máy đến vòng xoay trong khu dân cư Minh Thắng và bán ma tuý cho một người không rõ nhân thân, lai lịch.

Tiếp theo, Khang kêu Đ chở Khang đi tìm lại bọc ma tuý mà Đ đã ném bỏ. Trên đường đi, Đ dừng xe, mở cốp xe lấy chiếc áo khoác đưa cho Khang cầm, lúc này Khang phát hiện trong áo khoác có 2 bịt khẩu trang và 1 cây dao cán dao bằng gỗ. Khoảng 21 giờ cùng ngày, cả hai đến nơi mà Đ xác định là đã ném bỏ bọc ma tuý (cạnh bờ kênh Nàng Uy thuộc xã An Xuyên, TP Cà Mau). Khang bật đèn pin trên điện thoại để tìm nhưng không thấy nên sinh nghi Đ đã lấy bọc ma tuý của mình, hai người cự cãi. 

Đang trong cơn giận lại bị Đ thách thức trình báo Công an, Khang một tay kẹp cổ của Đ, tay còn lại cầm cây dao lấy trong chiếc áo khoác, đâm 1 nhát trúng vào ngực và quật ngã Đ xuống đường. Đ vùng dậy bỏ chạy, Khang cầm dao đuổi theo, tiếp tục câu vật với Đ trên mặt đất và đâm liên tiếp nhiều nhát vào lưng Đ cho đến khi Đ gục xuống gò đất trong lùm cây gần kênh Nàng Uy (sự việc tiếp theo như đã nói ở trên).

Sau khi gây án, Khang ném những vật dụng của nạn nhân xuống kênh, lấy xe gắn máy của Đ chạy về nhà, trên đường đi tiếp tục quăng bỏ các vật dụng của Đ. Khi về đến nhà, Khang thay quần áo, lấy một số ma tuý giấu ở vách nhà bỏ vào bồn vệ sinh để tiêu huỷ, giữ lại một phần rồi rủ bạn đến nhà khách HN, thuê phòng cùng nhau sử dụng ma tuý. Đến rạng sáng 27/4/2022, Khang giao xe gắn máy lấy của Đ cho bạn chạy về trước, Khang ngủ tại phòng nhà khách chờ bạn gái đến rước.

Đến trưa cùng ngày, Khang tiếp tục đến hiện trường gây án để tìm gói ma tuý nhưng không gặp. Lúc này, nghe phong thanh có người nghi ngờ sự vắng mặt của Đ trong ngày qua có liên quan đến mình, Khang mang xe gắn máy lấy của Đ đến gởi ở một quán cà phê mà Khang quen biết rồi nhờ chủ quán đưa xe đến công an địa phương trình báo việc Khang giữ xe của Đ là để trừ nợ.

Tại phiên toà sơ thẩm, Đặng Hà Vĩ Khang đã cúi đầu xin người thân nạn nhân tha thứ.

Sau khi thi thể của Đ được phát hiện, ngày 29/4/2022, Đặng Hà Vĩ Khang bị tạm giữ và chuyển tạm giam từ ngày 8/5/2022 tại Trại tạm giam Công an tỉnh Cà Mau cho đến ngày hầu toà.

Hành vi phạm tội của Khang đã bị Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Cà Mau truy tố về tội “Giết người” quy định tại điểm e, n khoản 1 Điều 123 và tội “Cướp tài sản” quy định tại khoản 1 Điều 168 của Bộ luật Hình sự.

Căn cứ kết luận điều tra, diễn biển cũng như khai nhận của bị cáo tại phiên toà. Thấy rằng hành vi phạm tội của bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, cần thiết phải cách ly vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội, tuy nhiên, thời điểm phạm tội bị cáo chưa đầy 18 tuổi, nên sau khi đã cân nhắc các quy định của pháp luật theo hướng có lợi cho bị cáo, Hội đồng xét xử sơ thẩm đã quyết định xử phạt Đặng Hà Vĩ Khang tổng hợp 2 hình phạt là 18 năm tù./.

 

Mỹ Pha 

Gây án mạng chỉ vì sĩ diện

Ngày 17/4, Toà án Nhân dân tỉnh Cà Mau tổ chức phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người”. Sau thời gian nghị án xem xét, cân nhắc các tình tiết định khung, Hội đồng xét xử quyết định xử phạt bị cáo Nguyễn Văn Phóng 10 năm tù.

Lãnh 4 năm tù vì hành vi quá khích

Chiều 16/4, Toà án Nhân dân tỉnh Cà Mau tổ chức phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án “Cố ý làm hư hỏng tài sản” đối với bị cáo Huỳnh Quốc Nam, sinh năm 1984 (cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời).

Sẽ xử lý nghiêm các đối tượng chống người thi hành công vụ

Sáng ngày 15/4, ông Lê Hồng Thịnh, Phó chủ tịch UBND huyện U Minh, cho biết, UBND huyện đang chỉ đạo Công an huyện phối hợp với các ngành chuyên môn và UBND xã Khánh Hoà điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật các đối tượng chống người thi hành công vụ trong vụ việc xảy ra vào ngày 12/4 tại Ấp 14, xã Khánh Hoà.

Hơn thua lời nói, kẻ thương tật, người đi tù

Ngày 15/4, Toà án Nhân dân tỉnh Cà Mau tổ chức phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án “giết người” đối với bị cáo Nguyễn Xa Rinh, sinh năm 1999 (cư trú xã Tạ An Khương Nam, huyện Đầm Dơi).

Hình phạt thích đáng cho kẻ thủ ác

Sáng ngày 22/3, Toà án Nhân dân tỉnh Cà Mau tổ chức phiên toà xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trương Văn Đấu (sinh năm 1985, thường trú xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời) về các hành vi: “Giết người”, “Cướp tài sản”, “Hiếp dâm”. Hội đồng xét xử sơ thẩm đã quyết định tuyên xử hình phạt chung cho Trương Văn Đấu là tử hình.

Chia nhau 18 năm tù vì hành vi côn đồ

Ngày 1/3, Toà án Nhân dân tỉnh Cà Mau tổ chức phiên toà xét sở thẩm vụ án “Giết người” đối với bị cáo Nguyễn Trọng Lãm (sinh năm 2006) và Lê Tuấn Kiệt (sinh năm 2007), cùng ngụ xã Thới Bình, huyện Thới Bình.

Mua bán ma tuý, nhận lãnh 20 năm tù

Ngày 28/12, Toà án Nhân dân tỉnh Cà Mau mở phiên toà xét xử sơ thẩm tội danh “mua bán trái phép chất ma túy” đối với Nguyễn Văn Bé Chín, sinh năm 1986 (thường trú xã Vĩnh Tế, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang).

Án phạt thích đáng cho kẻ giết người

Ngày 25/12, Toà án Nhân dân tỉnh Cà Mau mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án giết người đối với bị cáo Nguyễn Công Hoàng, sinh năm 1999, ngụ Phường 4, TP Cà Mau.

Tham thì thâm

Ngày 8/11, Toà án Nhân dân tỉnh Cà Mau tổ chức phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội “Tham ô tài sản” đối với Phan Thị Thuý Phương (SN 1985, ngụ Phường 8, TP Cà Mau); về tội “Thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp” đối với Dương Mỹ Phượng (SN 1984, ngụ Phường 5, TP Cà Mau).

Bé gái 4 tuổi bị bạo hành ở Tân Trung đã được chăm sóc

Thông tin từ chính quyền xã Tân Trung (huyện Đầm Dơi) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra 1 vụ bạo hành trẻ em và đối tượng đã thừa nhận hành vi sai trái của mình. Hiện cháu bé đã được tiếp cận chăm sóc và an toàn.