(CMO) Sáng ngày 3/11, phát biểu bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Dân vận khoá 1, đồng chí Lê Thanh Triều, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ thông tin, mỗi năm sẽ tổ chức từ 1-2 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Dân vận.
Khoá thứ 2 sẽ được tổ chức vào tuần tới, dành cho cán bộ cấp phòng; những lớp bồi dưỡng kế tiếp sẽ hướng đến cấp xã, những người trực tiếp làm công tác dân vận trong các cơ quan, doanh nghiệp, quản lý nhà nước, để hiểu hơn về công tác dân vận, góp phần thực hiện đạt kết quả cao nhất nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.
Đồng chí Lê Thanh Triều, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, phát biểu bế giảng.
Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Dân vận khóa 1, khai giảng ngày 1/11, có 95 đồng chí được triệu tập là lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh và lãnh đạo chủ chốt cấp huyện. Học viên đã nghiên cứu 5 chuyên đề: Công tác dân vận trong tình hình mới; Công tác dân vận của chính quyền và các cơ quan Nhà nước, xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, thực tiễn tỉnh Cà Mau; Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong giai đoạn hiện nay; Công tác dân vận đối với đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào tôn giáo; Dân vận khéo và nghiệp vụ dân vận…
Nội dung chương trình có lồng ghép thảo luận, giải đáp thắc mắc; viết bài thu hoạch; đọc, đánh giá, nhận xét bài thu hoạch. Qua lớp bồi dưỡng, các đồng chí cán bộ chủ chốt cấp tỉnh, huyện đã nắm được những quan điểm, quy định mới của Đảng, những kinh nghiệm, kỹ năng, nghiệp vụ trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác dân vận; xác định rõ hơn về những vấn đề còn lúng túng trong nhận thức về công tác dân vận, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của các địa phương, ngành, cơ quan, đơn vị trong tỉnh Cà Mau.
Th.s Đỗ Thanh Hiệp, Phó hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh trao giấy chứng nhận cho đại diện các địa phương, đơn vị.
Các báo cáo viên bám sát yêu cầu, mục đích, nội dung và đối tượng bồi dưỡng nên đã có phương pháp báo cáo phù hợp. Bài thu hoạch được học viên trình bày đầy đủ, đúng nội dung yêu cầu, gắn kết khá chặt chẽ giữa lý luận với thực tiễn, đưa ra được vấn đề thiết thực cần làm trong thời gian tới và liên hệ bản thân và cơ quan, đơn vị, địa phương công tác. Từ đó, làm cho nội dung, chương trình lớp bồi dưỡng được nâng lên về ý nghĩa thực tiễn.
Học viên đề xuất nhiều nội dung thiết thực để bồi dưỡng ở các lớp tiếp theo như: Kỹ năng vận động, tuyên truyền trong đồng bào dân tộc, tôn giáo; các kỹ năng, phương pháp làm công tác dân vận; kỹ năng, kinh nghiệm tuyên truyền vận động trong giải quyết điểm nóng; cần cập nhật, bổ sung sâu hơn vấn đề chuyển đổi số, phương pháp tiến hành thực hiện cho các ngành, địa phương ở tỉnh Cà Mau; công tác tuyên truyền, vận động liên quan đến giải phóng mặt bằng, bồi thường tái định cư; chuyên sâu về giám sát phản biện xã hội…/.
Mộng Thường