ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 29-6-24 14:05:41
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Mùa hè bổ ích, an toàn

Báo Cà Mau Dịp hè năm học 2023-2024, TP Cà Mau có 10 trường công lập mở lớp giữ trẻ từ ngày 3/6-16/8, theo nhu cầu phụ huynh.

Cụ thể là các trường: Mầm non Nắng Hồng, Mầm non Ánh Dương, Mẫu giáo Sơn Ca, Mẫu giáo Hoa Hồng, Mầm non Hương Tràm, Mẫu giáo Bông Hồng, Mầm non Tuổi Ngọc, Mầm non Trúc Xanh, Mầm non Sao Mai và Mầm non Búp Sen Hồng.

Theo đó, các trường tổ chức giảng dạy theo quy định hiện hành, thực hiện nghiêm túc chế độ vệ sinh, chăm sóc nuôi dưỡng và dinh dưỡng của trẻ như trong năm học; đảm bảo đủ giáo viên tương ứng với số trẻ; có cán bộ quản lý được phân công trực, giải quyết công việc trong thời gian hè.

Hè này, Trường Mẫu giáo Hoa Hồng dời về cơ sở mới, toạ lạc tại đường Trần Quang Diệu, Khóm 6, Phường 9, TP Cà Mau. Với khuôn viên rộng, thoáng mát, được đầu tư mới cơ sở vật chất, phòng chức năng, đồ dùng học tập... nên phụ huynh an tâm gửi trẻ.

Thể dục đầu giờ của cô trò Trường Mẫu giáo Hoa Hồng.

Cô Lê Thị Như Ý, Phó hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Hoa Hồng, cho biết: "Hiện trường trông giữ 50 trẻ, độ tuổi từ 3-5, trong đó có gần 20 trẻ mới đến trường lần đầu. Số lượng trẻ tham gia học hè dựa theo yêu cầu đăng ký của phụ huynh và được thực hiện nghiêm túc theo quy định của Phòng Giáo dục và Ðào tạo thành phố. Các con vẫn giữ nền nếp, thời gian biểu như trong năm học. Bên cạnh đó, nhà trường tăng cường các hoạt động vui chơi, trải nghiệm, dạy con kỹ năng, rèn luyện thể lực... để các con thực sự có được mùa hè vui tươi, bổ ích, an toàn, và mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Trẻ được các cô hướng dẫn vẽ tranh, tâp tô màu.

Còn tại Trường Mầm non Búp Sen Hồng, Phường 8, TP Cà Mau, những ngày hè của trẻ cũng thật vui, nhiều hoạt động trải nghiệm nên trẻ háo hức đến trường, giải toả được nỗi lo tìm nơi gửi con cho phụ huynh.

Các bé Trường Mầm non Búp Sen Hồng thoả thích vui đùa.

Cô Lê Phương Liên, Hiệu trưởng Trường Mầm non Búp Sen Hồng, thông tin: "Việc giữ trẻ dịp hè dựa theo nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh và được sự thống nhất trong tập thể nhà trường, sự tự nguyện đăng ký tham gia của giáo viên và điều kiện cơ sở vật chất của đơn vị".

“Hoạt động được tổ chức phù hợp theo từng độ tuổi, nhà trường cũng đã bố trí đủ giáo viên, bảo mẫu tương ứng với số trẻ/nhóm/lớp theo quy định. Hằng ngày có cán bộ quản lý kiểm tra, kiểm soát và giải quyết các công việc nên đã mang đến sự an tâm, tin tưởng của đông đảo phụ huynh”, cô Liên chia sẻ.

Các hoạt động chăm sóc cây xanh, cũng được các bé rất yêu thích. (Ảnh chụp tại Trường Mầm non Búp Sen Hồng).

 

Các bé lớp Chồi, Lá được khám phá dưới sự giám sát của các cô. (Ảnh chụp tại Trường Mầm non Búp Sen Hồng).

Việc giữ trẻ xuyên hè ở các trường công lập là giải pháp thiết thực giúp phụ huynh cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình, đồng thời vẫn tạo điều kiện tốt nhất cho các bé có mùa hè thật vui, an toàn.

Theo thông tin từ các trường, việc tuyển sinh năm học mới 2024-2025 được thực hiện từ ngày 17/6, chính thức vào năm học mới đầu tháng 9, do đó, song song đảm bảo công tác giữ, chăm sóc trẻ ngày hè, các trường vẫn đảm bảo các hoạt động chuyên môn, môi trường, không gian học tập và mọi điều kiện chào đón năm học mới./.

 

Băng Thanh

 

Chính thức khai mạc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Sáng nay (27/6), cùng với cả nước, 17 điểm thi trên địa bàn tỉnh Cà Mau đồng loạt khai mạc Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Hơn 10.100 thí sinh Cà Mau chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Cà Mau năm nay có 10.182 thí sinh đăng ký dự thi với 17 điểm thi chính thức và 2 điểm thi dự phòng, bố trí thành 433 phòng thi.

Không để thí sinh bỏ thi tốt nghiệp THPT vì khó khăn về kinh tế hay đi lại

Đây là ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng, Trưởng Ban chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Hội nghị trực tuyến cùng với 63 tỉnh, thành rà soát về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra sáng 20/6.

Thêm hoạt động trải nghiệm cho trẻ

Phương pháp giáo dục trẻ mầm non thông qua hoạt động trải nghiệm là phương pháp giáo dục từ thực tế mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Những năm gần đây, Trường Mẫu giáo Bông Sen (huyện Phú Tân) đã triển khai thực hiện và nhận được sự ủng hộ, phối hợp nhiệt tình của phụ huynh.

Kết nối hỗ trợ học sinh, sinh viên khó khăn

Trong những năm qua, các cấp chính quyền địa phương trong tỉnh Cà Mau luôn quan tâm đầu tư cho sự nghiệp phát triển giáo dục. Cụ thể là đầu tư ngân sách để củng cố, hoàn thiện, nâng cấp hệ thống trường lớp, nâng cao chất lượng dạy và học.

Ðảm bảo an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26-28/6. Tại tỉnh Cà Mau, hội đồng thi đặt tại Sở Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT), với 10.170 thí sinh đăng ký dự thi, có 428 phòng thi, tổ chức thành 17 điểm thi chính thức và 2 điểm thi dự phòng (tại TP Cà Mau có 7 điểm thi, các huyện (trừ huyện Ngọc Hiển) có 10 điểm thi). Dự kiến nhân sự phục vụ cho kỳ thi khoảng 1.700 người, trong đó, Sở GD&ÐT huy động 1.500 người, công an 100 người và y tế 36 người.

Mùa hè bổ ích, an toàn

Dịp hè năm học 2023-2024, TP Cà Mau có 10 trường công lập mở lớp giữ trẻ từ ngày 3/6-16/8, theo nhu cầu phụ huynh.

Hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh dự thi THPT

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sắp diễn ra. Nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà các em, những ngày qua, huyện U Minh tích cực chỉ đạo các ngành có liên quan phối hợp triển khai công tác hỗ trợ một cách tốt nhất, với phương châm "Không thí sinh nào bị bỏ lại phía sau". Ðến nay, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất.

Buổi học nghề thú vị

Ðể học sinh khám phá bản thân, nhất là những ngày hè có thể tận dụng thời gian để tạo ra những sản phẩm thủ công bằng len dễ thương dùng làm quà tặng, trang trí, Em Handmade phối hợp với Trường THCS Ngô Quyền (Phường 1, TP Cà Mau) tổ chức buổi workshop (hướng dẫn kỹ năng, dạy nghề) móc, thêu thủ công, được các em hào hứng đón nhận, tạo ra sân chơi ý nghĩa và phù hợp với môi trường học đường.

Mùa hè bổ ích - Vừa học vừa chơi

Hiện tại, Nhà Thiếu nhi (NTN) tỉnh đã mở nhiều lớp nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, phát triển năng khiếu và đem lại cho các em thiếu nhi những trải nghiệm lành mạnh, bổ ích trong mùa hè.