ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 21-10-24 11:42:26
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ - tin học

Báo Cà Mau Với những nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học trực thuộc Phân hiệu Trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau đã và đang là địa chỉ đào tạo đáp ứng tốt nhu cầu của học viên.

Với những nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học trực thuộc Phân hiệu Trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau đã và đang là địa chỉ đào tạo đáp ứng tốt nhu cầu của học viên.

Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học, Phân hiệu Trường Ðại học Bình Dương tại Cà Mau được thành lập vào ngày 1/10/2014. Tuy chưa tròn 1 năm đi vào hoạt động, nhưng đến nay trung tâm đã và đang nâng cao chất lượng dạy và học, từng bước đáp ứng tốt yêu cầu của học viên. Ðội ngũ giáo viên giảng dạy các lớp luôn được sàng lọc và tuyển chọn kỹ càng. Trong đó, những giáo viên nước ngoài năng động, có kinh nghiệm giảng dạy luôn là lực lượng nòng cốt của trung tâm. Hiện tại, trung tâm đã hợp tác cùng với các giáo viên đến từ Mỹ, Úc, Philippines… trong việc giảng dạy các lớp ngắn hạn, dài hạn và đào tạo theo nhu cầu.

Các em lớp tiếng Anh thiếu nhi trong ngày lễ Hallowen cùng giảng viên.

Ða dạng hoá mô hình lớp học và đổi mới phương pháp giảng dạy là một trong những phương châm luôn được trung tâm hướng đến. Hiện nay, trung tâm thường xuyên chiêu sinh các lớp Anh văn giao tiếp và Anh văn thiếu nhi.  Ðối với lớp Anh văn giao tiếp: tuần học 3 buổi vào tối thứ 2, 4, 6 hoặc tối thứ 3, 5, 7 từ 18 giờ 30 đến 20 giờ. Lớp học này có nhiều cấp độ, từ cơ bản đến nâng cao, các em được luyện 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết với sự hướng dẫn của giảng viên nước ngoài.

Lớp Anh văn thiếu nhi học vào thứ Bảy và Chủ nhật. Ðây là lớp học dành cho các đối tượng từ lớp mẫu giáo đến lớp 5. Các em sẽ được luyện khả năng phản xạ nhạy bén, vừa học, vừa thực hành tại lớp thông qua những trò chơi sôi động, tạo hứng khởi cho người học. Ngoài ra, trung tâm có tổ chức các chương trình khuyến học, hè sôi động, vui ngày khai trường, Hallowen, Trung thu, Giáng sinh… Các hoạt động ngoại khoá này sẽ giúp các em có nhiều phản xạ nhạy bén, tăng tính năng động, phát huy tinh thần ham học hỏi.

Ngoài ra, trung tâm còn phát thưởng và giảm học phí cho những học viên có thành tích cao vào kỳ thi cuối khoá, quà sinh nhật và các phần quà hấp dẫn được tổ chức hằng quý của Câu lạc bộ tiếng Anh…

Em Phan Nguyễn Bích Ngọc, học sinh Trường Tiểu học Hùng Vương, chia sẻ: “Con đã theo học 2 khoá tiếng Anh thiếu nhi tại trung tâm, những lớp học ở đây rất vui. Các thầy cô nước ngoài rèn luyện cho con phát âm chuẩn hơn và giúp con nâng cao vốn từ vựng. Những bài học luôn được các thầy cô lồng ghép bằng những câu chuyện thú vị, các trò chơi phong phú giúp chúng con có thể nhớ bài tại lớp”.

 Bên cạnh đào tạo các lớp tiếng Anh giao tiếp, thiếu nhi, trung tâm còn thường xuyên mở các lớp tiếng Anh dành cho mọi lứa tuổi từ căn bản đến nâng cao, các lớp TOEIC. Ðặc biệt, trung tâm nhận đào tạo theo hợp đồng và theo yêu cầu phối hợp với đơn vị đối tác. Hiện nay, trung tâm tổ chức giảng dạy các lớp tiếng Anh cho cán bộ, nhân viên của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau và Cảng Hàng không Cà Mau.

Các lớp lắp ráp, cài đặt máy tính và tin học chứng chỉ A, B của trung tâm cũng thu hút đông đảo học viên tham gia. Ngoài việc đào tạo kiến thức nền cho học viên, trung tâm còn hướng dẫn học viên các thao tác, kỹ năng sử dụng và phát huy tối đa các ứng dụng của máy tính để phục vụ công việc.

Cô Huỳnh Thị Biểm, cán bộ phụ trách trung tâm, chia sẻ: “Nâng cao chất lượng dạy và học là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của chúng tôi. Tuy chưa tròn 1 năm hoạt động nhưng những thành tích đã đạt được là động lực để chúng tôi tiếp tục nghiên cứu, đưa ra những giải pháp tích cực để nâng cao kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh cho học viên. Chúng tôi tiếp tục mở rộng thêm các lớp học để đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu người học”./.

Bài và ảnh: An Huỳnh

Không cấp thiết, nhưng làm được thì tốt

Những ý kiến khác nhau về đề xuất miễn học phí cho con giáo viên từ bậc mầm non đến đại học trong dự thảo Luật Nhà giáo sắp được đệ trình Quốc hội, chưa bàn chuyện nên hay không, nhưng rõ ràng đã nêu bật lên 3 tín hiệu tích cực.

Chắp cánh tài năng học đường

Với mục tiêu hướng đến sự phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ, các câu lạc bộ (CLB) ở trường THPT thực sự là chiếc cầu nối đánh thức, phát huy những tiềm năng năng khiếu của học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ðồng hành cùng học sinh nghèo

Chương trình Học bổng Hoà bình - The Corea Peace3000 (Chương trình) là chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Từ chương trình này, Tổ chức The Corea Peace3000 (Hàn Quốc) thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo, từ việc cung cấp học bổng cho đến các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng để nâng cao nhận thức và kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng.

”Người mẹ hiền” ở Trường Mầm non Thạnh Phú

“Hằng ngày, nhìn những gương mặt ngây thơ với ánh mắt trong veo của các cháu mà nghe lòng mình ấm áp lạ thường. Dù trong cuộc sống có bao nhiêu lo âu, muộn phiền nhưng khi bước chân vào lớp là niềm vui lại ùa về", đó là lời tâm tình của cô giáo đã 56 tuổi đời, 38 tuổi nghề, chỉ vài ngày nữa cô sẽ từ giã mái trường thân yêu theo chế độ hưu trí.

Nét đẹp nơi cổng trường

Nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường, tạo nét đẹp hoá khi tham gia giao thông, các trường học trên địa bàn huyện Phú Tân đồng loạt thực hiện hiệu quả nhiều quy định của ngành.

Chạy đà ôn thi tốt nghiệp THPT

Mặc dù mới bắt đầu năm học 2024-2025 nhưng các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã có những bước chạy đà với việc xây dựng kế hoạch học tập và ôn luyện ngay những tuần học đầu tiên, nhằm tạo thế chủ động cho học sinh (HS). Bởi, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với nhiều điểm mới.

Kiểm tra các trường học trên địa bàn TP Cà Mau

Sáng nay (1/10), đoàn kiểm tra của Phòng Giáo dục – Đào tạo TP Cà Mau kiểm tra các công trình phần việc trọng tâm năm học 2024-2025 một số điểm trường trên địa bàn TP Cà Mau.

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.