Thứ năm, 6-11-25 03:37:05
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Người dân xã Vĩnh Mỹ A đã có cầu tạm qua sông

Báo Cà Mau

Cầu Cả Tân nối liền ấp Tân Tiến và ấp 15 (xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình) sau nhiều năm xây dựng đã xuống cấp trầm trọng, gây nguy hiểm cho người lưu thông. Hàng ngày, để đi chợ, đi học, đi làm…, hàng trăm người buộc phải qua lại cây cầu này. Để đảm bảo an toàn, đầu tháng 4/2019, cây cầu cũ được phá dỡ để xây dựng cầu mới theo Dự án xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương (LRAMP), từ nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới…, dự kiến đến tháng 2/2020  sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Cây cầu tạm phục vụ nhân dân ấp Tân Tiến và ấp 15 (xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình) trong khi chờ thi công cầu bê-tông. Ảnh: T.H

Thế nhưng điều đáng nói là khi tiến hành phá dỡ cầu cũ để xây dựng cầu mới, các cấp và đơn vị liên quan lại “quên” bắc cầu tạm (theo quy định trong xây dựng cơ bản phải có công trình công vụ trước khi xây dựng công trình chính thức), khiến người dân gặp nhiều khó khăn trong đi lại, sinh hoạt. Ông Ngụy Hồng Phúc, người dân địa phương cho biết: “Do không có cầu tạm, muốn qua lại, chỉ còn cách đi đường vòng đến trường hoặc vào trung tâm xã với quãng đường rất xa. Sau đó, phải qua phà với chi phí 3.000 đồng/lượt, rất tốn kém, nhất là đối với những hộ nghèo, cận nghèo thì đây là khoản chi không đáng có…”. Trước tình hình này, người dân đã gửi đơn yêu cầu đến UBND tỉnh, Báo Bạc Liêu, UBND huyện Hòa Bình và xã Vĩnh Mỹ A nhờ giúp đỡ trong việc bắc cầu tạm.

Ngày 11/4, liên hệ với UBND xã Vĩnh Mỹ A về vấn đề cầu tạm, ông Trần Nghiệp Đoàn - Phó Chủ tịch UBND xã cho biết, cầu tạm làm bằng ván vừa được bắc xong nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, đặc biệt là trước khi tết cổ truyền của đồng bào Khmer diễn ra. “Sở dĩ sự việc kéo dài là do dự án LRAMP không có kinh phí xây cầu tạm. Để đáp ứng nhu cầu nhân dân, xã phải xin ý kiến chỉ đạo và kinh phí từ huyện. Ngay khi được chấp thuận, chúng tôi đã huy động nguồn nhân lực từ các đoàn thể, địa phương đóng góp ngày công, thậm chí làm cả vào buổi tối để hoàn thành cầu tạm trong thời gian sớm nhất, đáp ứng mong mỏi của bà con”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngay bên công trình cầu Cả Tân đang thi công đã xuất hiện cây cầu ván mới, mặt cầu rộng hơn 1m, khá chắc chắn. Trước khi chờ cầu Cả Tân mới hoàn thành và đưa vào sử dụng, người dân địa phương đã có thể yên tâm qua lại trên cây cầu tạm này…

Đ.H

Công an tỉnh Cà Mau tổ chức 10 kỳ sát hạch GPLX trong tháng 11/2025

Nhằm bảo đảm nhu sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) của công dân trên địa bàn tỉnh không gián đoạn, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức 10 kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe trong tháng 11/2025 cho các hạng mô tô và ô tô, lịch dự kiến cụ thể.

Ý thức giao thông từ trong trường học

Từ đầu năm học, nhiều chương trình giáo dục về an toàn giao thông (ATGT) được các trường học phối hợp với các đơn vị tổ chức, lan toả thông điệp “Ðến trường an toàn - học ngàn điều hay”. Ða dạng hình thức, mỗi hoạt động hướng đến học sinh ở những cấp học, độ tuổi khác nhau để có cách tuyên truyền phù hợp.

Tăng tốc làm sạch dữ liệu, hướng tới quản lý phương tiện thông minh

Chiều 20/10, Công an tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về tổng rà soát, làm sạch dữ liệu đăng ký phương tiện, giấy phép lái xe (GPLX) và số hóa hồ sơ đăng ký xe trên địa bàn. Đại tá Trần Văn Thi, Phó Giám đốc Công an tỉnh, dự và chủ trì hội nghị. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ cùng Trưởng Công an các xã, phường trong tỉnh.

Tăng cường kiểm soát giao thông trước thềm Đại hội Đảng

Trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Cà Mau lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, Công an tỉnh đã và đang triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để Đại hội diễn ra thành công, an toàn. 

Tăng cường giải pháp để kéo giảm tai nạn giao thông

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Ðáng quan tâm, từ đầu năm đến nay đã ghi nhận hơn 70 trường hợp tử vong do TNGT.

Sôi nổi cuộc thi tìm hiểu truyền thống 80 năm của lực lượng CSGT Cà Mau

Ban Tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu truyền thống 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CSGT” thuộc Công an tỉnh Cà Mau vừa công bố kết quả. Sau hơn 5 tháng phát động, cuộc thi nhận được 178 bài dự thi từ các đơn vị trong và ngoài lực lượng Công an tỉnh. Trong số đó, 14 tác giả, nhóm tác giả xuất sắc giành giải, và 10 bài đạt điểm cao nhất sẽ được gửi về Bộ Công an dự Vòng Chung khảo toàn quốc, dự kiến trao giải vào tháng 11/2025.

Duy trì trật tự an toàn giao thông qua hệ thống camera giám sát

Trước những diễn biến phức tạp về trật tự an toàn giao thông, việc ứng dụng khoa học – công nghệ, đặc biệt là hệ thống camera giám sát, đã trở thành giải pháp quan trọng giúp lực lượng Công an tỉnh Cà Mau quản lý, giám sát và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm. Phương thức này không chỉ góp phần duy trì kỷ cương, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, mà còn nâng cao tính răn đe, giáo dục và xây dựng nếp sống văn hóa giao thông văn minh, hiện đại.

Hơn 500 học sinh được trang bị kỹ năng giao thông

Sáng 22/9, hơn 500 học sinh của Trường THCS Tạ An Khương Nam và THCS Thới Phong (xã Tạ An Khương) tham dự buổi tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông do Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Cà Mau phối hợp với Head Thành Mỹ và Công an xã Tạ An Khương tổ chức.

Người “tò tét” hỗ trợ giao thông

Nghề của anh là mua bán phế liệu, bà con quen gọi vui là nghề “tò tét”. Thế nhưng, khi thấy nhiều người đi đường thường xuyên bị trượt ngã, anh không ngần ngại đứng dưới nước ngập giữa đường nhiều giờ để giúp điều tiết giao thông. Người đàn ông giản dị ấy là anh Lương Thế Khang, hiện thuê trọ trên đường Mậu Thân, Vành Đai 2, phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau.

Dự án giao thông nhiều năm chưa hoàn thành

Sau nhiều năm khởi công, qua nhiều nhà thầu thay đổi, đến nay tuyến đường Ninh Quới – Ngan Dừa (xã Hồng Dân) vẫn chưa hoàn thành, khiến việc đi lại của người dân hết sức khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến diện mạo đô thị, nông thôn mới.