ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 20-4-25 12:36:11
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nguy cơ TNGT trên tuyến Vành đai 2

Báo Cà Mau (CMO) Đường được mở rộng, mật độ các phương tiện tham gia giao thông tăng, trong đó có rất nhiều phương tiện trọng tải lớn như xe container, xe tải, xe ben chở vật liệu lưu thông thường xuyên với tốc độ nhanh... Đây là nguyên nhân khiến tuyến Vành đai 2, Khóm 6, Phường 9, TP Cà Mau đang trở thành tuyến đường có nguy cơ cao về tai nạn giao thông (TNGT).

Hàng ngày trên tuyến đường này có hàng trăm phương tiện tham gia giao thông. Trong đó, nhiều nhất là các loại xe tải chở hàng hoá, đất, vật liệu xây dựng lưu thông bất kể ngày đêm. Điều đáng nói là, khi lưu thông qua đây, các phương tiện này đều chạy với tốc độ khá cao, mặc cho trên tuyến có khá nhiều nhánh rẽ, ngã ba, ngã tư có đông phương tiện qua lại. Vì vậy, đã tạo tâm lý bất an cho những người dân sống quanh khu vực cũng như người dân lưu thông trên tuyến.

Ngã tư Mậu Thân - Trần Quang Diệu là điểm tiềm ẩn TNGT rất cao.

Anh Nguyễn Văn Định, Khóm 6, Phường 9, TP Cà Mau, cho biết: “Do trên tuyến đường này có rất nhiều cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng, kho chứa hàng hoá nên hàng ngày, các phương tiện, đặc biệt là xe có tải trọng lớn qua lại rất nhiều. Các phương tiện này thường chạy với tốc độ cao, phóng vượt thiếu an toàn; nhất là vào ban đêm, xe ben chở đất vẫn thường xuyên hoạt động ầm ĩ, nguy hiểm vô cùng”.

Theo ghi nhận thực tế, từ đầu tuyến giao với đường Nguyễn Trãi chạy dài đến tuyến giao vòng xoay đường Ngô Quyền, có nhiều ngã ba, ngã tư giao với khu vực dân cư đông đúc. Trong đó, đáng chú ý nhất vẫn là ngã tư Mậu Thân - Trần Quang Diệu, tại ngã tư này không trang bị bất cứ đèn tín hiệu cảnh báo nào, nếu người và phương tiện lưu thông qua khu vực chỉ cần 1 chút lơ là, chủ quan tai nạn sẽ xảy ra. Và đã có không ít vụ va chạm, thậm chí TNGT ngay tại ngã tư này.

Chị Nguyễn Thị Hoa, một hộ dân có nhà nằm ngay sát trên tuyến đường này, cho biết: “Ở những ngã ba, ngã tư vẫn thường xảy ra va chạm giao thông. Một phần do các phương tiện tải trọng lớn chạy tốc độ cao, một phần tại đây vẫn chưa có hệ thống đèn tín hiệu giao thông làm cho tình hình trật tự ATGT đáng lo ngại”.

Tuyến đường Mậu Thân được xây dựng 10 năm, với chiều dài khoảng 3 km, là một trong những tuyến giải toả áp lực giao thông cho trung tâm TP Cà Mau. Do nối liền với tuyến đường về huyện U Minh và Trần Văn Thời nên hàng ngày, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông qua đây rất lớn.

Để ngăn ngừa va chạm hay tai nạn giao thông ở tuyến đường này, ngành giao thông và các cơ quan của tỉnh Cà Mau cần bổ sung các biển báo giảm tốc độ và có hệ thống đèn chiếu sáng. Ngoài các giải pháp xử lý các điểm tiềm ẩn TNGT cao, mỗi người dân khi tham gia giao thông cần nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ để bảo đảm an toàn cho chính mình cũng như những người xung quanh./.

 Lê Chí

Duy trì kiểm tra tốc độ các tuyến trọng điểm

Ngay sau khi thực hiện chủ trương tinh gọn bộ máy của ngành công an (bỏ công an cấp huyện), công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đứng trước yêu cầu mới. Theo đó, chủ công trong công tác này, lực lượng làm nhiệm vụ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, đã có những điều chỉnh phù hợp, nhằm không làm gián đoạn và ảnh hưởng đến hiệu quả quản lý Nhà nước về lĩnh vực giao thông đường bộ.

Thảo luận Chương trình truyền thông về an toàn giao thông tại Cà Mau

Sáng 1/4, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Cà Mau có buổi làm việc với đại diện Báo Pháp luật Việt Nam về việc phối hợp tổ chức Chương trình  truyền thông về ATGT tại tỉnh Cà Mau.

Tai nạn giao thông làm 2 người tử vong

Chiều nay (31/3), Trung tá Nguyễn Thanh Thủ, Trưởng công an xã Hoà Mỹ (huyện Cái Nước) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm 2 người chết tại chỗ (trong đó có người nghi đang mang thai).

Thay đổi tích cực trong văn hoá giao thông

Nghị định 168/2024/NÐ-CP ngày 26/12/2024 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe (gọi tắt là Nghị định 168) đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

Sẽ xử lý mạnh lỗi vi phạm

Ông Nguyễn Thanh Bằng, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, thông tin, để đạt mục tiêu giảm từ 5-10% tai nạn giao thông (TNGT) trong năm 2025, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan hữu quan phải nâng cao trách nhiệm trong đảm bảo trật tự, ATGT theo phân quyền, đồng thời tập trung xử lý 2 lỗi vi phạm: nồng độ cồn và tải trọng.

Va chạm giao thông, 1 người tử vong

Sau va chạm giao thông giữa xe ô tô con và xe đạp xảy ra vào hôm nay (25/2) tại Nhà Phấn (ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước) đã làm chết 1 người.

Tiềm ẩn tai nạn dưới dốc cầu

Với đặc thù địa phương có hệ thống kênh rạch chằng chịt nên trên địa bàn tỉnh có hàng trăm cây cầu lớn, nhỏ nối liền các tuyến giao thông. Tuy nhiên, tại nhiều cây cầu như: cầu Huỳnh Thúc Kháng (Phường 7, TP Cà Mau); cầu Lương Thế Trân (xã Lương Thế Trân), cầu Cái Rắn (xã Phú Hưng), cầu Rau Dừa (xã Hưng Mỹ), huyện Cái Nước; cầu Nông Trường, xã Khánh An, huyện U Minh... do thiếu biển báo, vòng xuyến không rõ ràng, cộng với ý thức chấp hành luật giao thông của một bộ phận người dân hạn chế, khiến khu vực các dốc cầu này tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Hành trình an toàn, kiến tạo tương lai

Theo Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Cà Mau, tai nạn giao thông (TNGT) thời gian qua được kiềm chế, năm 2024 kéo giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, tính bền vững chưa cao, nhiều lỗi vi phạm mang tính chủ quan, tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT vẫn còn khá cao. Năm 2025, chủ đề công tác đảm bảo ATGT tại Cà Mau là "Hành trình an toàn, kiến tạo tương lai".

Tái diễn chợ tự phát trên quốc lộ

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Cà Mau vẫn tồn tại nhiều chợ tự phát, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đã tìm thấy nạn nhân mất tích sau va chạm giao thông thuỷ

Bằng nhiều phương thức, kết hợp các lực lượng và Nhân dân, nhưng do điều kiện sông sâu, nước chảy xiết, mãi đến khoảng 8 giờ 45 phút sáng nay (14/2), nạn nhân bị mất tích trong vụ va chạm làm chìm xuồng xảy ra vào sáng hôm qua (13/2) trên địa bàn xã Đất Mới (huyện Năm Căn) mới được tìm thấy.