Thứ tư, 24-12-25 02:42:52
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nhiều cột điện cản trở giao thông

Báo Cà Mau

Đi một vòng TP. Bạc Liêu sẽ thấy nhiều cột điện đứng giữa lộ. Cản trở, tăng nguy cơ mất ATGT và làm xấu bộ mặt đô thị là những gì chúng gây ra.

Các cột điện này nằm giữa lộ sau khi tuyến đường được mở rộng. Từ đại lộ Trần Phú đến các lộ hẻm đều có những cột điện như vậy. Chúng tồn tại đã nhiều năm, nhiều tháng, còn phương án di dời thì chưa thấy đâu.

Cột điện nằm ở ngã ba Trần Phú - Tôn Đức Thắng là “anh cả” trong số những cột điện “vô tình” ngán đường người tham gia giao thông. Mấy năm trước, đoạn đường từ Trần Phú đến Quốc lộ Nam Sông Hậu (tức một phần đường Tôn Đức Thắng hiện nay) không nằm trong kế hoạch mở rộng. Cho nên một công ty điện lực ngoài tỉnh đã xây lắp trụ điện này. Trên thân nó gánh nhiều dây truyền tải điện cao thế. Sau đó, Trung ương và tỉnh thống nhất mở rộng đoạn đường này, thế là nó “bỗng dưng” bị đứng dưới đường, ngay một giao lộ lớn của thành phố.

Nhiều cột điện gây cản trở người tham gia giao thông. Ảnh: N.Q

Người lái xe đi từ hướng Tôn Đức Thắng rẽ vào đường Trần Phú gặp khó khi phải né tránh nó. Không những thế, dưới chân cột điện này đã có vài người chạy xe honda ôm đậu đón khách, và một điểm sửa xe tự phát xuất hiện.

Trên đường Trần Phú, hẻm 7 và hẻm 10 (khóm 4, phường 7) cũng có những cột điện đứng sai vị trí. Ông Hưng (nhà ở đầu hẻm 10) cho biết cột điện đứng giữa hẻm gây bất tiện cho việc đi lại của người dân. Nó đã thu hẹp mặt hẻm gần nửa mét. Có người đã tận dụng nó để gác cây làm sào phơi quần áo. Còn ở khóm Nhà Mát (phường Nhà Mát) có một cột điện cũ đã được đào chân nhưng vẫn còn nằm ở lì đó. Ông Phạm Khương Thọ (người dân trong con hẻm có cột điện này) cho biết, cột điện mới đã được dựng xong, công nhân điện lực vào đào chân để dời cột điện cũ. Lạ thay, họ đào đất lên rồi… thôi! Đống đất và cột điện nằm chình ình lấn chiếm lòng hẻm, còn cái hố ở chân cột điện trở thành cái bẫy nguy hiểm đối với người đi đường.

Trong số các cột điện “đứng đường”, cột điện ở một con hẻm nối đường Hòa Bình với đường Ngô Quang Nhã (phía sau Tỉnh ủy) là nổi tiếng hơn cả. Nhiều lần “Ống kính phóng viên” phản ánh, dân kiến nghị, nhưng chẳng thấy có chuyển biến gì. Con hẻm bị chia làm đôi, cộng với một rãnh nước nên dường như xe chỉ chạy được nửa mặt đường ở con hẻm này. Mở rộng đường, hẻm là để lưu thông thuận tiện, nâng cao độ an toàn cho người và phương tiện.

Tiền Nhà nước và dân bỏ ra để làm đường rất nhiều. Vậy mà hiệu quả xã hội thu lại chưa tương xứng chỉ bởi những cột điện chậm được di dời. Chưa nói đến chuyện khi có sự cố, các xe chuyên dụng (cứu thương, chữa cháy…) sẽ không thể vào bên trong dù hẻm đã được mở rộng. Và những điều đáng tiếc hoàn toàn có thể xảy ra.

NGUYỄN QUỐC

Xe tải chiếm lòng đường bán hàng, tai nạn rình rập

Thời gian gần đây, tình trạng xe tải dừng đỗ dưới lòng đường để buôn bán diễn ra ngày càng phổ biến. Hoạt động buôn bán tự phát này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT). Mặc dù ngành chức năng đã nhiều lần ra quân chấn chỉnh, nhưng việc này vẫn tái diễn, đặt ra yêu cầu về những giải pháp căn cơ hơn.

Tăng tốc làm sạch dữ liệu đăng ký phương tiện

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về cao điểm rà soát, làm sạch dữ liệu đăng ký phương tiện, giấy phép lái xe, Công an tỉnh Cà Mau huy động tối đa lực lượng, phương tiện và giải pháp công nghệ, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, từng bước hoàn thiện nền tảng quản lý phương tiện thông minh, thống nhất và hiện đại.

Xã Sông Đốc đoạt giải Nhất Hội thi giáo dục an toàn giao thông

Sau 1 ngày tranh tài sôi nổi, Hội thi giáo dục an toàn giao thông cấp tiểu học tỉnh Cà Mau, năm học 2025-2026 đã bế mạc vào chiều 12/12.

Gieo mầm văn hoá giao thông cho học sinh tiểu học

Sáng 12/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau phối hợp Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức Hội thi giáo dục an toàn giao thông cấp tiểu học năm học 2025-2026.

Lộ hư sau triều cường - Nỗi lo mất an toàn giao thông

Triều cường tại Cà Mau những ngày qua, không chỉ gây ngập úng mà còn làm hư hỏng hạ tầng giao thông. Khi nước rút, hàng loạt tuyến đường bị bong tróc, xuất hiện “ổ gà”, “ổ voi”. Những giải pháp khắc phục mang tính "chữa cháy" hiện tại, chưa đủ để người dân vơi đi nỗi lo mất an toàn khi tham gia giao thông.

Tăng cường tuyên truyền an toàn giao thông trong học đường

Trong bối cảnh tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh vẫn còn diễn biến phức tạp, việc tăng cường các hoạt động tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong trường học trở thành nhiệm vụ cấp thiết. Nhận thức rõ điều này, Công an xã Ðá Bạc chủ động triển khai đồng bộ nhiều chương trình truyền thông sáng tạo, hiệu quả, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông cho học sinh.

Tăng kỳ sát hạch giấy phép lái xe, đáp ứng nhu cầu của người dân

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Cà Mau cho biết, để đáp ứng nhu cầu của người dân, trong tháng 12 tới sẽ tổ chức 12 kỳ sát hạch giấy phép lái xe, tăng 2 kỳ so với tháng 11.

Kiểm soát giao thông các tuyến trọng điểm

Thời gian qua, tình hình trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh còn diễn biến phức tạp. Nhằm đảm bảo trật tự ATGT, làm dừng, làm giảm tai nạn giao thông (TNGT), các lực lượng làm nhiệm vụ triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, hiệu quả, trong đó có tăng cường tuần tra, kiểm soát các lỗi vi phạm tiềm ẩn nguy cơ TNGT tại các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Xoa dịu nỗi đau, thắp lên hy vọng

Tháng 11 hằng năm, cùng với cả nước, tỉnh Cà Mau tổ chức các hoạt động tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT). Ðây không chỉ là dịp sẻ chia mất mát, xoa dịu nỗi đau của những gia đình có người thân không may ra đi vì TNGT, mà còn là lời nhắc nhở sâu sắc về ý thức, trách nhiệm của mỗi người khi tham gia giao thông.

Chung tay kéo giảm tai nạn giao thông

Trong 9 tháng năm 2025, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp. Số vụ tai nạn và số người tử vong tăng so với cùng kỳ. Những con số đáng báo động về TNGT gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự cần thiết phải siết chặt quản lý, nâng cao ý thức cộng đồng và tăng cường các giải pháp đồng bộ để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT).