ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 15-8-25 11:55:00
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nhiều cột điện cản trở giao thông

Báo Cà Mau

Đi một vòng TP. Bạc Liêu sẽ thấy nhiều cột điện đứng giữa lộ. Cản trở, tăng nguy cơ mất ATGT và làm xấu bộ mặt đô thị là những gì chúng gây ra.

Các cột điện này nằm giữa lộ sau khi tuyến đường được mở rộng. Từ đại lộ Trần Phú đến các lộ hẻm đều có những cột điện như vậy. Chúng tồn tại đã nhiều năm, nhiều tháng, còn phương án di dời thì chưa thấy đâu.

Cột điện nằm ở ngã ba Trần Phú - Tôn Đức Thắng là “anh cả” trong số những cột điện “vô tình” ngán đường người tham gia giao thông. Mấy năm trước, đoạn đường từ Trần Phú đến Quốc lộ Nam Sông Hậu (tức một phần đường Tôn Đức Thắng hiện nay) không nằm trong kế hoạch mở rộng. Cho nên một công ty điện lực ngoài tỉnh đã xây lắp trụ điện này. Trên thân nó gánh nhiều dây truyền tải điện cao thế. Sau đó, Trung ương và tỉnh thống nhất mở rộng đoạn đường này, thế là nó “bỗng dưng” bị đứng dưới đường, ngay một giao lộ lớn của thành phố.

Nhiều cột điện gây cản trở người tham gia giao thông. Ảnh: N.Q

Người lái xe đi từ hướng Tôn Đức Thắng rẽ vào đường Trần Phú gặp khó khi phải né tránh nó. Không những thế, dưới chân cột điện này đã có vài người chạy xe honda ôm đậu đón khách, và một điểm sửa xe tự phát xuất hiện.

Trên đường Trần Phú, hẻm 7 và hẻm 10 (khóm 4, phường 7) cũng có những cột điện đứng sai vị trí. Ông Hưng (nhà ở đầu hẻm 10) cho biết cột điện đứng giữa hẻm gây bất tiện cho việc đi lại của người dân. Nó đã thu hẹp mặt hẻm gần nửa mét. Có người đã tận dụng nó để gác cây làm sào phơi quần áo. Còn ở khóm Nhà Mát (phường Nhà Mát) có một cột điện cũ đã được đào chân nhưng vẫn còn nằm ở lì đó. Ông Phạm Khương Thọ (người dân trong con hẻm có cột điện này) cho biết, cột điện mới đã được dựng xong, công nhân điện lực vào đào chân để dời cột điện cũ. Lạ thay, họ đào đất lên rồi… thôi! Đống đất và cột điện nằm chình ình lấn chiếm lòng hẻm, còn cái hố ở chân cột điện trở thành cái bẫy nguy hiểm đối với người đi đường.

Trong số các cột điện “đứng đường”, cột điện ở một con hẻm nối đường Hòa Bình với đường Ngô Quang Nhã (phía sau Tỉnh ủy) là nổi tiếng hơn cả. Nhiều lần “Ống kính phóng viên” phản ánh, dân kiến nghị, nhưng chẳng thấy có chuyển biến gì. Con hẻm bị chia làm đôi, cộng với một rãnh nước nên dường như xe chỉ chạy được nửa mặt đường ở con hẻm này. Mở rộng đường, hẻm là để lưu thông thuận tiện, nâng cao độ an toàn cho người và phương tiện.

Tiền Nhà nước và dân bỏ ra để làm đường rất nhiều. Vậy mà hiệu quả xã hội thu lại chưa tương xứng chỉ bởi những cột điện chậm được di dời. Chưa nói đến chuyện khi có sự cố, các xe chuyên dụng (cứu thương, chữa cháy…) sẽ không thể vào bên trong dù hẻm đã được mở rộng. Và những điều đáng tiếc hoàn toàn có thể xảy ra.

NGUYỄN QUỐC

Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến đường dẫn cầu Trần Văn Sớm

Thời gian qua, người tham gia giao thông đoạn đường dẫn lên cầu Trần Văn Sớm rất bức xúc vì tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Xe tải “quá khổ” làm sập cổng chào ở Cái Nước

Chiều 8/8, UBND xã Cái Nước cho biết, một xe tải cỡ lớn đã va chạm làm sập cổng chào tại ấp Đầm Cùng. Vụ việc không gây thương vong nhưng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân khu vực.

Ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động “Đã uống rượu, bia – không lái xe”

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, chiều 7/8, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đất Mũi phối hợp với Công an xã Đất Mũi và Chi bộ, Ban Nhân dân, Tổ an ninh cơ sở ấp Mũi tổ chức ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động người thân, cộng đồng với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Xử lý nghiêm xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật

Thượng tá Võ Thanh Sang, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Cà Mau nhấn mạnh: “Việc xử lý nghiêm các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật là rất cần thiết nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là phải nâng cao ý thức của người dân trong việc tự kiểm tra phương tiện trước khi lưu thông và tuyệt đối không sử dụng xe không đủ điều kiện kỹ thuật”.

Đổi mới toàn diện công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông

Trước diễn biến phức tạp về tai nạn và trật tự an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT tỉnh yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó trọng tâm là đổi mới mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Phường Bạc Liêu và xã Định Thành ra quân cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 29/7, Công an phường Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1, một người tử vong tại phường Láng Tròn

Rạng sáng 28/7, trên Quốc lộ 1 đoạn qua Khóm 3, phường Láng Tròn, tỉnh Cà Mau xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Không để ùn ứ hồ sơ sát hạch giấy phép lái xe

Sau khi hợp nhất tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau đã chủ động tổ chức thường xuyên các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, với quyết tâm không để gián đoạn các kỳ thi, cũng như tránh tình trạng ùn ứ hồ sơ của người dân.

Vật cản dưới lòng sông: Hiểm họa giao thông, nguy cơ cạn kiệt thuỷ sản

Khu vực cửa biển Bồ Đề, đoạn từ ấp Bỏ Hủ (xã Tam Giang) đến giáp ranh xã Tân Ân (Cà Mau), là tuyến đường thủy huyết mạch phục vụ ngư dân ra khơi, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, dọc tuyến này đang dày đặc vật cản như nò, đăng, bè nuôi hàu… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ảnh hưởng sinh kế cộng đồng.

Đường Vành đai 2 “oằn mình” gánh tải

Tuyến đường Vành đai 2 (Mậu Thân nối dài) trên địa bàn phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau được xem là tuyến tránh chiến lược, phục vụ các phương tiện lưu thông về các xã phía Tây. Đây là tuyến có mật độ giao thông cao, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng, khiến mặt đường phải “oằn mình” gánh tải mỗi ngày.