ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 17-9-24 02:31:19
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nhiều doanh nghiệp triển khai thành công giải pháp truy xuất nguồn gốc, nâng tầm thương hiệu sản phẩm

Báo Cà Mau (CMO) Tính đến đầu năm 2023, đã có 38 cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Cà Mau áp dụng hiệu quả giải pháp truy xuất nguồn gốc Blockchain, với thông tin sản phẩm được hiển thị minh bạch trên Cổng truy xuất nguồn gốc sản phẩm tỉnh Cà Mau.

Theo kế hoạch Triển khai áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc trên địa bàn tỉnh Cà Mau giai đoạn 2021 - 2025, tính đến nay, hệ thống truy xuất nguồn gốc tại tỉnh Cà Mau đã triển khai cho 39 sản phẩm đặc trưng (bao gồm 20 sản phẩm OCOP và 19 sản phẩm Nhãn hiệu) thuộc 38 cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh, với hơn 60,000 tem truy xuất nguồn gốc Blockchain được phát hành.

Một trong những sản phẩm áp dụng hiệu quả có thể kể đến như: bánh phồng tôm Cái Bát, bồn bồn Cái Nước, mắm cá lóc Thới Bình, đũa đước Chí Nguyện, tôm khô Sông Đầm, cam sành 3 Tình, trà xạ đen túi lọc Hùng Khánh, cá khô bổi U Minh,...

Trao đổi với nhóm dự án, anh Đỗ Quốc Khánh - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất, thương mại Hùng Khánh, cho rằng: “Đăng ký áp dụng giải pháp Truy xuất nguồn gốc là một quyết định đúng đắn, vì đây là công nghệ hiện đại mang đến độ tin cậy cao của sản phẩm trà xạ đen túi lọc đến tay người tiêu dùng. Bên cạnh đó, thông qua tem truy xuất sản phẩm, có đầy đủ thông tin về nguồn gốc xuất xứ, chống sự giả mạo, tạo uy tín cao cho sản phẩm. Tất cả thông tin về sản phẩm được hiển thị trên cổng truy xuất nguồn gốc của tỉnh, từ đó, người tiêu dùng cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm”.

Đại diện công ty CP Vietnam Blockchain đang tập huấn anh Đỗ Quốc Khánh - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất, thương mại Hùng Khánh.

“Tham gia hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm tại tỉnh đã thúc đẩy mạnh mẽ việc ứng dụng chuyển đổi số của công ty. Với hiệu quả như hiện nay, công ty sẽ tiếp tục duy trì và sử dụng lâu dài hệ thống truy xuất nguồn gốc đối với sản phẩm mà mình cung cấp”, anh Khánh chia sẻ.

Sản phẩm trà xạ đen túi lọc Hùng Khánh được dán tem QR truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

 

Cũng là một doanh nghiệp được chọn để triển khai truy xuất nguồn gốc, Hợp tác xã nông nghiệp cá khô bổi Tư Hùng tham gia chương trình với mong muốn có thể mang đến cho người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh những sản phẩm chỉn chu, hoàn thiện hơn về truy xuất nguồn gốc so với các nhà cung cấp khác.

Sản phẩm cá khô bổi Tư Hùng được dán tem QR truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

 

Qua thời gian triển khai thực tế giải pháp truy xuất nguồn gốc đối với sản phẩm cá khô bổi U Minh, anh Từ Thanh Hào - đại diện Hợp tác xã nông nghiệp cá khô bổi Tư Hùng, cho biết: “Thông qua tem QR được dán ngoài bao bì sản phẩm, người tiêu dùng hoàn toàn có thể biết được một cách rõ ràng thông tin từ các khâu trong quy trình sản xuất, ngày sản xuất, tích hợp câu chuyện sản phẩm. Bên cạnh đó, nhờ vào biểu tượng tỉnh Cà Mau trên tem thiết kế, du khách cũng dễ dàng biết đến sản phẩm là một trong những đặc sản của tỉnh nhà”.

Về lợi ích của việc dán tem truy xuất nguồn gốc lên bao bì sản phẩm, anh Nguyễn Đức Hiệp - Đại diện Công ty CP Vietnam Blockchain (VBC), nhận định rằng: “Việc dán tem QR truy xuất nguồn gốc lên sản phẩm giúp truyền tải đầy đủ thông tin không thể hiện rõ được hết trên con tem đến người tiêu dùng. Sau khi quét mã QR trên tem, người tiêu dùng hoàn toàn nắm rõ được những thông tin về sản phẩm, chứng nhận chất lượng (OCOP, nhãn hiệu,…) và toàn bộ chi tiết công đoạn trong quy trình sản xuất. Tất cả thông tin đều được ghi nhận rất rõ ràng theo thời gian thực tế và xác thực trên nền tảng Blockchain, nên người tiêu dùng có thể tin tưởng và an tâm khi sử dụng sản phẩm”.

Nhờ vào công tác tuyên truyền, vận động từ cơ quan, ban, ngành tỉnh Cà Mau, ngày càng nhiều doanh nghiệp đã đăng ký tham gia hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm tại tỉnh. Sau khi được phê duyệt và tập huấn kỹ càng, các doanh nghiệp đều sử dụng phần mềm hiệu quả và cập nhật thông tin truy xuất nguồn gốc xuyên suốt lên hệ thống để truyền tải đến người tiêu dùng thông qua Cổng truy xuất nguồn gốc sản phẩm tỉnh Cà Mau (https://txng.camau.gov.vn/).

Việc triển khai truy xuất nguồn gốc thành công góp phần giúp thực hiện chuyển đổi số doanh nghiệp, nâng cao uy tín thương hiệu trên thị trường, đồng thời tạo lợi thế cạnh tranh so với các sản phẩm cùng loại./.

 

 

Hỗ trợ thiết bị dạy và học cho 2 trường ở xã Biển Bạch

Nhân dịp khai giảng năm học 2024-2025, thầy trò Trường Tiểu học Biển Bạch và Trường Mầm non Vành Khuyên thuộc xã Biển Bạch, huyện Thới Bình nhận được những phần quà ý nghĩa từ Công ty TNHH TBT Food và Công ty TNHH DuRi TP Hồ Chí Minh.

Vì môi trường lao động an toàn

Ðối với nhân viên ngành điện, nhất là các lao động tiếp xúc trực tiếp với điện, công việc của họ không chỉ nặng nhọc mà còn vô cùng nguy hiểm. Do đó, bên cạnh an toàn điện, vấn đề đảm bảo an toàn trong lao động luôn được Công ty Ðiện lực Cà Mau xác định là nhiệm vụ hàng đầu.

Khai trương xe điện dịch vụ du lịch

Trong không khí vui tươi, phấn khởi  kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam  (2/9/1945-2/9/2024), sáng 3/9, Công ty TNHH Vận tải - Dịch Vụ - Du Lịch Tân Đại Phong khai trương xe điện dịch vụ du lịch, hứa hẹn mang lại điểm nhấn du lịch xanh cho TP Cà Mau.

Prudential Việt Nam hợp tác cùng Viện Quản trị và Công nghệ FSB xây dựng chương trình đào tạo dành cho các giám đốc Văn phòng Tổng đại lý

Ðảm bảo cấp điện an toàn, liên tục

Bố trí lực lượng 24/24 trong các ngày nghỉ lễ; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, phương tiện... sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh, đó là những nhiệm vụ quan trọng được Công ty Ðiện lực Cà Mau đề ra trong kế hoạch cấp điện dịp lễ Quốc khánh 2/9 và sự kiện khai giảng năm học mới.

Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Hiến máu nhân đạo 2024”

Ngày 24/8, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life VN) phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Tỉnh tổ chức chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại Hội trường Hội Chữ Thập Đỏ, TP. Cà Mau. Đây là đợt hiến máu thứ hai được Dai-ichi Life VN triển khai nhằm cùng ngành y tế thực hiện sứ mệnh cứu người bằng những hành động ý nghĩa, thiết thực và nhân văn.

In Song Phát giải thích về sự khác nhau giữa in UV và in UV DTF

In UV và in UV DTF là hai phương pháp in ấn hiện đại, đều mang lại chất lượng in cao và độ bền màu tốt, nhưng chúng có những điểm khác biệt rõ rệt về quy trình, ứng dụng và đặc tính sản phẩm.

Chi phí nâng mũi bao nhiêu? Bảng giá nâng mũi hiện nay tại Thẩm mỹ Như Hoa

Bạn đang muốn nâng mũi nhưng thắc mắc không biết cần chuẩn bị tài chính bao nhiêu? Hãy cùng tham khảo chi phí nâng mũi theo bảng giá dịch vụ tại Thẩm mỹ Như Hoa nhé.

FPT và Prudential Việt Nam ký kết biên bản hợp tác chiến lược

Hà Nội, ngày 20/8/2024, Tập đoàn FPT (gọi tắt FPT) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (gọi tắt Prudential).

Hình thành thói quen tiết kiệm điện

Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, sự hiểu biết của người dân liên quan đến các biện pháp tiết kiệm điện, góp phần hình thành thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, Công ty Ðiện lực Cà Mau phát động cuộc thi “Tiết kiệm điện thành thói quen” và “Tiết kiệm điện - Tiết kiệm tiền” trong tất cả khách hàng và nhân viên ngành điện.