ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 19-9-24 08:19:48
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nhu cầu đăng kiểm xe cơ giới tăng trở lại

Báo Cà Mau (CMO) Gần đây, lượng xe đến đăng kiểm tại các trung tâm đóng trên địa bàn tỉnh có xu hướng tăng trở lại, điển hình như tại Chi cục Ðăng kiểm số 17 (Chi cục Ðăng kiểm Cà Mau). Ðáng chú ý là có nhiều phương tiện đến từ các địa phương ở khá xa Cà Mau, như TP Hồ Chí Minh.

Tại trụ sở Chi cục Ðăng kiểm Cà Mau, danh sách khách hàng từng ngày sẽ được công bố công khai theo số thứ tự lượt để người dân có nhu cầu đến đăng kiểm nắm. Ðây là danh sách khách hàng đăng ký theo hình thức trực tiếp và trực tuyến trên website ttdk.com.vn hoặc App TTKD trên nền tảng CH Play, iOS. Tính đến thời điểm hiện tại, Chi cục Ðăng kiểm Cà Mau đã niêm yết danh sách lịch hẹn đăng kiểm đến ngày 23/5 và sẽ tiếp tục được đăng tải lần lượt theo nhu cầu của khách hàng đến đăng kiểm.

Ðăng kiểm viên thực hiện công đoạn kiểm định xe tại Trung tâm Ðăng kiểm xe cơ giới đường bộ 6901V Cà Mau.

Ông Lê Hoàng Kiếm, Phó giám đốc Chi cục Ðăng kiểm số 17, cho biết: “Hiện nay, số lượng đến đăng kiểm đang tăng, người có nhu cầu đăng kiểm sẽ được tiếp nhận qua 2 hình thức là đăng ký Online và đăng ký trực tiếp tại đơn vị. Lãnh đạo đơn vị cũng đã phân công người trực để tiếp nhận. Hiện trung tâm tại đây đang hoạt động một dây chuyền với 3 kiểm định viên, mỗi ngày tiếp nhận 60 lượt, khi nhận đủ số lượng sẽ chuyển qua ngày khác. Việc tiếp nhận như thế này rất thuận tiện cho người đến đăng kiểm, họ chủ động được thời gian”.

Theo đánh giá chung của ngành chuyên môn, việc xe đăng kiểm tại tỉnh Cà Mau có xu hướng tăng trở lại, nguyên nhân chủ yếu là do lượng xe đăng kiểm ngoài tỉnh đổ về, trong đó có cả thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh.

Ðơn cử như trường hợp của ông Nguyễn Khánh Phước, ngụ TP Hồ Chí Minh. Phương tiện kinh doanh vận tải của gia đình ông Phước đã hết hạn vào ngày 7/5/2023, thế nhưng theo lịch hẹn của các trung tâm đăng kiểm tại địa bàn TP Hồ Chí Minh thì phải đến tháng 7, do đó, khi vừa đặt được lịch đăng kiểm tại Cà Mau, ông Phước liền vượt đoạn đường khá xa để đem xe đến đây đăng kiểm. Ông Phước chia sẻ: “Ðể tới tháng 7 đăng kiểm lâu quá, thế nên khi đăng ký được ở Cà Mau là tôi cũng ráng đem xe đến đây để làm cho đúng hạn”.

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ 6901V Cà Mau vẫn hoạt động ổn định, không xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ.

Ðây cũng là thực tế đang diễn ra đối với nhiều phương tiện ngoài tỉnh đến với Cà Mau để đăng kiểm. Theo lãnh đạo Chi cục Ðăng kiểm số 17, hiện nay, số lượng xe ngoài tỉnh đến đăng kiểm là trên 50%, đây cũng là nguyên nhân xuất hiện tình trạng tăng trở lại lượng phương tiện đăng kiểm trong thời gian gần đây, mặc dù vậy thì công tác đăng kiểm vẫn được triển khai ổn định.

“Song song đó, công tác quản lý tình trạng đăng ký chỗ ảo Online nhằm mục đích trục lợi đối với những người có nhu cầu làm nhanh cũng đang được Chi cục Ðăng kiểm số 17 triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, hiệu quả. Chi cục đã rà soát những trường hợp đăng ký nhiều, đồng thời sẽ tra từng biển số trong App, trong danh sách đăng ký, nhằm tránh tình trạng “cò” giữ chỗ qua App”, ông Lê Hoàng Kiếm cho biết thêm.


Ngoài áp dụng cách đăng ký Online vừa giúp người dân có thể chủ động về mặt thời gian, vừa tránh ùn ứ cục bộ tại các điểm đăng kiểm, thời gian tới, các trung tâm đăng kiểm cần triển khai quyết liệt hơn nữa công tác đăng kiểm như: tăng ca, tăng giờ, thêm dây chuyền hoạt động... nhằm rút ngắn hơn nữa thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp đến đăng kiểm.


 

Lê Chí

 

Hiểm hoạ từ phớt lờ quy định đội mũ bảo hiểm

Hiện nay, việc chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) khi đi mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện tuy đã có nhiều chuyển biến tích cực, song, vẫn còn một số đối tượng vi phạm hoặc chấp hành theo kiểu đối phó. Trong khi đó, không đội MBH hoặc đội MBH không đúng quy cách là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT) thương tâm.

Ðảm bảo an toàn, trật tự trước cổng trường

Bước vào mùa tựu trường năm học 2024-2025, bên cạnh công tác chuẩn bị đón học sinh đến trường, việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trước và trong thời điểm khai giảng năm học mới được các ngành, các cấp, các địa phương đặc biệt quan tâm, chỉ đạo thường xuyên.

Lễ Quốc khánh 2/9, Cà Mau không xảy ra tai nạn giao thông

Trong những ngày Lễ Quốc khánh 2/9, trên địa bàn tỉnh Cà Mau không xảy ra tai nạn giao thông. Công tác bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác tấn công trấn áp tội phạm; phòng, chống cháy nổ... được các ngành, đơn vị chức năng triển khai thực hiện nghiêm túc.

Nguy cơ tai nạn từ vận chuyển vật liệu cồng kềnh

Hiện nay, một số người dân sử dụng phương tiện xe mô tô, xe gắn máy hành nghề chở vật liệu xây dựng cồng kềnh lưu thông trên đường, không chỉ vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường bộ mà còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Ðảm bảo an toàn dịp lễ và tựu trường

Đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và tựu trường năm học 2024-2025 cận kề. Theo đó, các địa phương trong tỉnh đã chủ động triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Ðiển hình như huyện Ngọc Hiển, địa bàn được đánh giá khá phức tạp, vì sẽ có đông lượng du khách đến trong dịp nghỉ lễ và nơi đây vẫn còn nhiều học sinh đến trường bằng phương tiện đò.

Xử lý mạnh hơn nữa lái xe vi phạm tốc độ

Ðiều khiển phương tiện quá tốc độ quy định là một trong những nguyên nhân hàng đầu dễ dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT). Việc tăng cường các biện pháp kiểm tra, xử lý vi phạm tốc độ đã và đang được ngành chức năng triển khai thường xuyên; qua đó, góp phần kéo giảm TNGT xuống mức thấp nhất.

Chở thú cưng trên xe máy - nguy hiểm khó lường

Hiện nay, không hiếm gặp hình ảnh nhiều người chạy xe máy chở thú cưng (nhiều nhất là chó) trên đường phố với nhiều tư thế: đứng trên đùi người chở, đứng phía trước tay lái, thậm chí ngồi chễm chệ trên phần yên xe sau mà không có bất cứ dây chằng buộc, dây xích hay rọ mõm nào.

Ra mắt mô hình “Tuyên truyền an toàn giao thông”

Sáng 13/8, Hội Nông dân phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức ra mắt mô hình “Tuyên truyền an toàn giao thông” Ấp 19/5, xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời.

Vòng xuyến mất tác dụng

Vòng xuyến là nút giao thông quan trọng được thiết kế nhằm cải thiện lưu lượng xe cộ, an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng người tham gia giao thông phớt lờ việc chấp hành quy định đi vào vòng xuyến đã và đang diễn ra rất phổ biến. Hành vi này tuy nhỏ nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Ðồng bộ giải pháp đảm bảo giao thông

Những năm qua, huyện Phú Tân triển khai đồng bộ và hiệu quả nhiều biện pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), đặc biệt là việc tuyên truyền nâng cao kiến thức, hiểu biết pháp luật cho người dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa để người dân tự giác chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ, đường thuỷ. Nhờ đó, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn được kiềm chế.