ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 23-10-24 04:46:59
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Những con đường “đau khổ” trong nội ô TP Cà Mau

Báo Cà Mau (CMO) Mặc dù hàng năm việc chi ngân sách duy tu đường không nhỏ, thế nhưng nhiều đoạn đường trên địa bàn TP Cà Mau vẫn cứ lặp đi lặp lại tình trạng hư hỏng trong mùa mưa. Điệp khúc “giặm, vá, sửa” rồi lại hư ở những đoạn đường đó cứ tiếp diễn nhiều năm qua.

Nghiêm trọng nhất phải kể đến đoạn cuối đường Ngô Quyền, phía trước Khu nhà công vụ Khí - Điện - Đạm, thuộc Phường 1, TP Cà Mau. Đây là đoạn đường “đau khổ” nhất trên địa bàn nội ô thành phố. Chỉ dài hơn 100 m nhưng tình trạng hư hỏng tại đoạn đường này thực sự nghiêm trọng. Phần mặt đường có đoạn gần như bong tróc hoàn toàn, tạo thành hố sâu. 

“Ổ gà, ổ voi” xuất hiện chi chít trên mặt đường, phương tiện khi lưu thông qua khu vực này rất khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, nhất là thời điểm mưa và ban đêm. Theo những người dân sống gần khu vực, đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra tại đây do vấp phải các hố sâu này.

Đây là trục đường chính trung chuyển về Khu Công nghiệp Khánh An, cũng như các huyện phía Tây của tỉnh Cà Mau. Vì vậy, lượng xe lưu thông qua khu vực này khá đông, nhất là vào giờ cao điểm tan tầm.

Đây cũng là đoạn đường xảy ra hư hỏng thường xuyên nhất tại địa bàn TP Cà Mau. Do hệ thống đường tại đây không có cống thoát nước, nên mỗi khi mưa xuống, nước đọng, đường nhanh hư hỏng.

Đoạn cuối đường Ngô Quyền, Phường 1, TP Cà Mau luôn nằm trong tình trạng hư hỏng do thiếu hệ thống thoát nước.

Chủ tịch UBND TP Cà Mau Phan Hoàng Vũ cho biết, đây là phần đường do Ban Quản lý dự án Khí - Điện - Đạm Cà Mau thi công. Trong quá trình thi công không đầu tư hệ thống thoát nước, do đó mỗi khi mưa là đoạn đường phải chịu cảnh hư hỏng. Trước mắt, chỗ nào hư hỏng lớn sẽ cho đổ đá lu tạm.

"Đây chỉ là giải pháp tình thế, về lâu dài chúng tôi sẽ đầu tư hệ thống thoát nước cho đoạn này. Thế nhưng, do nguồn vốn lớn nên phải chờ lãnh đạo tỉnh phê duyệt mới có thể làm được. Đoạn đường này phải đầu tư cống thoát nước, nếu không thì có đổ bao nhiêu tiền vào đây duy tu cũng mất hết”, ông Phan Hoàng Vũ cho biết.

Không riêng đường Ngô Quyền, điểm cuối đường Nguyễn Trãi, Phường 9; Đường Huỳnh Thúc Kháng đoạn gần cầu Huỳnh Thúc Kháng cũng là những đoạn đường thường xuyên hư hỏng vào mùa mưa. Hệ thống thoát nước cùng với chất lượng mặt đường tại các khu vực này đang là vấn đề đặt ra. Bởi lẽ, cứ vào mùa mưa là mặt đường tại các điểm này lại hư, lại phải sửa chữa, giặm vá…, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt, đi lại của người dân, cũng như nguy cơ tai nạn giao thông khi lưu thông qua khu vực.

Vấn đề chất lượng đường sá tại các đô thị vẫn luôn là câu hỏi lớn, là bài toán nan giải mà việc đi tìm đáp án vô cùng khó khăn./.

Song Khuê

Tra cứu phạt nguội trước khi đăng kiểm xe cơ giới

Theo Thông tư 30/2023/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải, các phương tiện bị “phạt nguội” (vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát) chưa thực hiện việc chấp hành xử phạt vi phạm hành chính sẽ không được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm. Ðây là một trong những giải pháp nhằm đảm bảo việc thực hiện nghĩa vụ của các chủ phương tiện trước khi đăng kiểm xe. Tuy nhiên, nhiều chủ phương tiện vẫn chưa nắm rõ quy định này, khi đến hạn đăng kiểm, bị từ chối thì mới vỡ lẽ mình vi phạm.

Cao điểm xử lý học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Thực hiện tháng cao điểm xử lý vi phạm giao thông (VPGT) đối với học sinh của Cục Cảnh sát giao thông, trong những ngày vừa qua, lực lượng làm nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh đã và đang tăng cường nhiều biện pháp quyết liệt xử lý vi phạm đối với đối tượng học sinh tại các điểm trường.

Biển chỉ dẫn giao thông gây… mất an toàn

Ðó là biển chỉ dẫn trước cổng Trường Tiểu học Ðông Hưng 2, ấp Giá Ngự, xã Ðông Hưng.

Siết chặt quản lý vận tải đường bộ

Hiện nay, tổng số xe thuộc các đơn vị đăng ký kinh doanh hoạt động vận chuyển hành khách và hàng hoá trên địa bàn tỉnh là hơn 3.100 xe, gồm xe buýt, xe tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng, xe trung chuyển và xe tải, xe công-ten-nơ, xe đầu kéo.

Phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

Sáng 5/10, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, Công ty Honda Việt Nam tổ chức lễ phát động trực tuyến với các tỉnh, thành trên cả nước về việc học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, năm học 2024-2025. Điểm cầu tỉnh Cà Mau được đặt tại Trường THPT Cái Nước (thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước).

Dừng, đỗ xe cần đúng luật và văn minh

Hiện nay, tại các khu vực nội thị TP Cà Mau, các loại phương tiện giao thông đang có xu hướng tăng nhanh, nhất là đối với xe ô tô. Ðiều này đang tạo áp lực lên hạ tầng giao thông, cùng với đó là nhiều vấn đề phát sinh. Trong đó, chuyện đậu, đỗ xe nơi công cộng đã và đang là đề tài nóng, bởi có nhiều chuyện đáng bàn đằng sau vấn đề này.

Nguy cơ tai nạn từ việc phơi lúa trên lộ

Hiện nay đang vào cao điểm thu hoạch lúa hè thu, nhiều nơi người dân đem lúa ra lộ nhựa phơi, gây mất an toàn giao thông.

Biện pháp xử phạt vừa răn đe, vừa nhân văn

Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025. Trong đó, quy định về điểm và trừ điểm đối với giấy phép lái xe (GPLX) đang được dư luận quan tâm, nhất là đối tượng tài xế trong lĩnh vực vận chuyển hành khách, hàng hoá, bởi đây là biện pháp vừa mang tính răn đe, vừa mang yếu tố nhân văn, tạo điều kiện để người hành nghề tài xế không mất việc khi vô tình vi phạm các lỗi về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT).

Cấp thiết nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh

Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Cà Mau là tuyến đường độc đạo, huyết mạch, từ TP Cà Mau về các huyện: Cái Nước, Năm Căn, Phú Tân, Ngọc Hiển. Ðây là tuyến đường mở ra cơ hội phát triển kinh tế, cơ hội thu hút đầu tư các dự án trọng điểm, như: Khu Kinh tế Năm Căn, Cảng Năm Căn, Cảng tổng hợp Hòn Khoai; phát huy tiềm năng và lợi thế Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau... Tuy nhiên, trong thời gian rất dài đã qua, bên cạnh thực trạng nhỏ, hẹp, chỉ có 2 làn xe thì tình trạng cứ mưa là xuống cấp nhanh chóng, triều cường là ngập, ảnh hưởng rất lớn đến định hướng phát triển của tỉnh.

Hiểm hoạ từ phớt lờ quy định đội mũ bảo hiểm

Hiện nay, việc chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) khi đi mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện tuy đã có nhiều chuyển biến tích cực, song, vẫn còn một số đối tượng vi phạm hoặc chấp hành theo kiểu đối phó. Trong khi đó, không đội MBH hoặc đội MBH không đúng quy cách là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT) thương tâm.