ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 6-8-25 22:06:20
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Những giao lộ không an toàn

Báo Cà Mau (CMO) Sự phát triển nhanh của đô thị kéo theo nhiều tuyến đường mới được xây dựng. Cùng với đó sẽ nảy sinh những bất cập trong giao thông. Minh chứng cụ thể nhất là khu vực nội ô TP. Cà Mau, nơi đây đang tồn tại nhiều giao lộ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.

Trong đó phải kể đến giao lộ Phan Ngọc Hiển - Lê Duẩn (trước Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau). Đây là điểm giao cắt rộng, có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông, đoạn cuối đường Phan Ngọc Hiển nối dài phải vòng theo quảng trường, tạo nên một khúc cua khá “gắt”. Phía đường Lê Duẩn lại được bố trí một dải phân cách mềm, vô tình tạo nên một tuyến đường ngược chiều cắt ngang dòng lưu thông.

Xe tải chở hàng lật tại giao lộ trước Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau.
Đoạn giao cắt trước Quảng trường Thanh Niên và đường Trần Hưng Đạo, Phường 5 luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn do khuất tầm nhìn từ hàng cây dải phân cách.

Thêm vào đó là việc chưa bố trí cụm đèn báo hiệu phần nào tạo nên sự nguy hiểm tại giao lộ này. Cụ thể hơn, thời gian qua tại điểm giao cắt này xảy ra không ít trường hợp tai nạn và va quẹt giao thông. Nhiều xe tải chở hàng hoá qua đây, do chủ quan đường rộng quẹo cua với tốc độ cao nên lật nhào.

Theo Đại uý Nguyễn Văn Thắng, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông, Công an TP. Cà Mau, giao lộ này thực sự là một điểm nóng về TNGT. Nhiều lần đội đã đề xuất cắm biển báo, đèn tín hiệu tại khu vực này nhằm giảm đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra TNGT khi lưu thông nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai.

Tương tự, các điểm giao cắt các đường từ Quảng trường Thanh Niên, Phường 5 ra tuyến đường Trần Hưng Đạo cũng nảy sinh nhiều bất cập khó lường về nguy cơ TNGT. Do tuyến đường Trần Hưng Đạo được quy hoạch dải phân cách cố định với nhiều cây xanh khuất tầm nhìn, nếu như phương tiện từ các đường nhánh này đi ra, chỉ cần một chút lơ là chủ quan, thiếu quan sát là có thể xảy ra TNGT. Thực tế tại các điểm giao cắt này đã xảy ra những vụ TNGT rất nghiêm trọng. Có những đoạn hết sức nguy hiểm, ngành chức năng buộc phải nối liền dải phân cách cố định, không cho phương tiện lưu thông qua lại.

Một điểm nóng nữa là giao lộ Đường 3/2 - Trần Văn Thời - Lê Khắc Xương, Phường 6, TP. Cà Mau. Tại đây gần như hình thành nên một tam giác với 2-3 tuyến đường cắt nhau, không có đèn tín hiệu, tạo sự hỗn tạp trong lưu thông. Thêm vào đó, những tuyến đường này có 2 điểm trường khá gần nhau nên vào giờ tan trường sẽ càng tăng nguy cơ xảy ra TNGT, nhất là đối với các em học sinh.

Đó là những trường hợp điển hình về bất cập trong việc thiết kế, quy hoạch hạ tầng giao thông trên địa bàn thành phố. Để những giao lộ này không còn là nỗi lo về TNGT, cần thiết phải có sự vào cuộc của các ngành chuyên môn, nhất là ngành giao thông, nhằm đem lại an toàn thực sự cho người tham gia giao thông./.

Song Khuê

 

Đổi mới toàn diện công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông

Trước diễn biến phức tạp về tai nạn và trật tự an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT tỉnh yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó trọng tâm là đổi mới mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Phường Bạc Liêu và xã Định Thành ra quân cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 29/7, Công an phường Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1, một người tử vong tại phường Láng Tròn

Rạng sáng 28/7, trên Quốc lộ 1 đoạn qua Khóm 3, phường Láng Tròn, tỉnh Cà Mau xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Không để ùn ứ hồ sơ sát hạch giấy phép lái xe

Sau khi hợp nhất tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau đã chủ động tổ chức thường xuyên các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, với quyết tâm không để gián đoạn các kỳ thi, cũng như tránh tình trạng ùn ứ hồ sơ của người dân.

Vật cản dưới lòng sông: Hiểm họa giao thông, nguy cơ cạn kiệt thuỷ sản

Khu vực cửa biển Bồ Đề, đoạn từ ấp Bỏ Hủ (xã Tam Giang) đến giáp ranh xã Tân Ân (Cà Mau), là tuyến đường thủy huyết mạch phục vụ ngư dân ra khơi, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, dọc tuyến này đang dày đặc vật cản như nò, đăng, bè nuôi hàu… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ảnh hưởng sinh kế cộng đồng.

Đường Vành đai 2 “oằn mình” gánh tải

Tuyến đường Vành đai 2 (Mậu Thân nối dài) trên địa bàn phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau được xem là tuyến tránh chiến lược, phục vụ các phương tiện lưu thông về các xã phía Tây. Đây là tuyến có mật độ giao thông cao, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng, khiến mặt đường phải “oằn mình” gánh tải mỗi ngày.

Giữ vững vai trò nòng cốt đảm bảo an ninh, trật tự sau hợp nhất

Sáng 15/7, Công an xã Phong Hiệp tổ chức Lễ ra quân cao điểm tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự (ANTT) và trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn.

Cảnh báo lừa đảo giả mạo “phạt nguội”

Hiện nay, một số đối tượng giả danh công an gọi điện hướng dẫn xử lý vi phạm giao thông qua camera giám sát nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, gây bức xúc trong Nhân dân.

Cà Mau bố trí 2 trụ sở CSGT, đảm bảo giải quyết thủ tục hành chính thông suốt

Sau khi hợp nhất tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu, Công an tỉnh Cà Mau đã bố trí 2 cơ sở làm việc của Phòng Cảnh sát giao thông, đảm bảo việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục đăng ký xe và trật tự an toàn giao thông (ATGT) diễn ra thông suốt, thuận tiện cho người dân.

Siết chặt xử l‎ý 6 nhóm hành vi giao thông tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Ngay sau khi tỉnh Cà Mau được hợp nhất, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) đã được Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh triển khai đồng bộ, không để xảy ra gián đoạn hay tạo ra “khoảng trống” trong quản lý. Trong đó, các lực lượng chức năng đặc biệt chú trọng xử lý mạnh 6 nhóm hành vi vi phạm được xác định là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT).