ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 23-10-24 04:37:35
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Những hố bẫy tử thần

Báo Cà Mau (CMO) Do ảnh hưởng của bão số 3 và những cơn mưa vừa qua, một số tuyến đường trong nội ô TP Cà Mau và các tuyến về trung tâm huyện cũng xuống cấp, mặt đường loang lổ, nhiều chỗ sụp lún rất sâu và rộng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.

Tại dốc cầu Lương Thế Trân, đoạn rẽ phải đi vào Khu Công nghiệp Hoà Trung (xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước) mặt đường rất nhiều ổ gà, ổ voi, có chỗ sụp bể hơn 2 m. Đoạn đường này lưu lượng xe rất đông, đặc biệt có rất nhiều xe tải của các điểm kinh doanh vật liệu xây dựng và các công ty chế biến thuỷ sản. Chính vì vậy, mặt đường xuống cấp rất nhanh và ngày càng nghiêm trọng.

Dưới dốc cầu Lương Thế Trân, đoạn vào khu Công nghiệp Hoà Trung, mặt đường sụp lún khá nặng, do lượng xe tải ngày đêm hoạt động.

Anh Nguyễn Văn Giang, người dân nơi đây, cho biết: “Trước cơn bão số 3 đường đã xuống cấp, cộng thêm mưa kéo dài trong nhiều ngày do ảnh hưởng bão, mặt đường luôn ngập nước, xe tải ra vào xuyên suốt, mặt đường bị cày xới, xuống cấp ngày càng trầm trọng hơn. Trời nắng, mặt đường khô thì bụi rất nhiều, ảnh hưởng lớn đến người lưu thông cũng như người dân sống xung quanh đây. Mong ngành chức năng quan tâm nhanh chóng giặm vá khắc phục”.

Còn tại khu vực trước cổng Công ty Cổ phần Phát triển đô thị dầu khí (đường Ngô Quyền, Phường 1, TP Cà Mau) tình trạng sụp lún mặt đường đã nhiều năm, báo chí phản ảnh nhiều lần nhưng vẫn chưa được sửa chữa. Đây là tuyến đường huyết mạch đi một số huyện và vào đường Xuyên Á, hàng ngày lượng xe khá lớn. Hiện tại, nhiều chỗ mặt đường bị khuyết sâu, tạo ra vũng lớn rất nguy hiểm cho người và xe khi lưu thông. 

Đoạn lộ dài khoảng 100 m trước cổng Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị dầu khí, đường Ngô Quyền, Phường 1, TP Cà Mau xuống cấp nghiêm trọng.

Chị Hồng Loan, người dân buôn bán tại đây, cho biết: “Đường sụp lở, người chạy xe máy bị té hoài, nhất là vào ban đêm. Tôi bán ở đây cũng gần 2 năm nay, con lộ này hư trước khi tôi đến đây buôn bán nhưng không thấy ai sửa chữa".

Trên đây chỉ là những tuyến đường lớn, còn rất nhiều tuyến khác bị sụp lún ảnh hưởng đến lưu thông. Mong rằng các ngành chức năng sớm có biện pháp khắc phục để người dân yên tâm tham gia giao thông, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra./.

Những ổ gà, ổ voi như thế này tại đoạn lộ khu vực Công ty Cổ phần Phát triển đô thị dầu khí rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Đầu đường Nguyễn Ngọc Sanh, Phường 5, TP Cà Mau xuất hiện một ổ voi, người dân xung quanh dùng vật dụng để cảnh báo cho người tham gia giao thông.

Vũ Ngô

Tra cứu phạt nguội trước khi đăng kiểm xe cơ giới

Theo Thông tư 30/2023/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải, các phương tiện bị “phạt nguội” (vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát) chưa thực hiện việc chấp hành xử phạt vi phạm hành chính sẽ không được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm. Ðây là một trong những giải pháp nhằm đảm bảo việc thực hiện nghĩa vụ của các chủ phương tiện trước khi đăng kiểm xe. Tuy nhiên, nhiều chủ phương tiện vẫn chưa nắm rõ quy định này, khi đến hạn đăng kiểm, bị từ chối thì mới vỡ lẽ mình vi phạm.

Cao điểm xử lý học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Thực hiện tháng cao điểm xử lý vi phạm giao thông (VPGT) đối với học sinh của Cục Cảnh sát giao thông, trong những ngày vừa qua, lực lượng làm nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh đã và đang tăng cường nhiều biện pháp quyết liệt xử lý vi phạm đối với đối tượng học sinh tại các điểm trường.

Biển chỉ dẫn giao thông gây… mất an toàn

Ðó là biển chỉ dẫn trước cổng Trường Tiểu học Ðông Hưng 2, ấp Giá Ngự, xã Ðông Hưng.

Siết chặt quản lý vận tải đường bộ

Hiện nay, tổng số xe thuộc các đơn vị đăng ký kinh doanh hoạt động vận chuyển hành khách và hàng hoá trên địa bàn tỉnh là hơn 3.100 xe, gồm xe buýt, xe tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng, xe trung chuyển và xe tải, xe công-ten-nơ, xe đầu kéo.

Phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

Sáng 5/10, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, Công ty Honda Việt Nam tổ chức lễ phát động trực tuyến với các tỉnh, thành trên cả nước về việc học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, năm học 2024-2025. Điểm cầu tỉnh Cà Mau được đặt tại Trường THPT Cái Nước (thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước).

Dừng, đỗ xe cần đúng luật và văn minh

Hiện nay, tại các khu vực nội thị TP Cà Mau, các loại phương tiện giao thông đang có xu hướng tăng nhanh, nhất là đối với xe ô tô. Ðiều này đang tạo áp lực lên hạ tầng giao thông, cùng với đó là nhiều vấn đề phát sinh. Trong đó, chuyện đậu, đỗ xe nơi công cộng đã và đang là đề tài nóng, bởi có nhiều chuyện đáng bàn đằng sau vấn đề này.

Nguy cơ tai nạn từ việc phơi lúa trên lộ

Hiện nay đang vào cao điểm thu hoạch lúa hè thu, nhiều nơi người dân đem lúa ra lộ nhựa phơi, gây mất an toàn giao thông.

Biện pháp xử phạt vừa răn đe, vừa nhân văn

Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025. Trong đó, quy định về điểm và trừ điểm đối với giấy phép lái xe (GPLX) đang được dư luận quan tâm, nhất là đối tượng tài xế trong lĩnh vực vận chuyển hành khách, hàng hoá, bởi đây là biện pháp vừa mang tính răn đe, vừa mang yếu tố nhân văn, tạo điều kiện để người hành nghề tài xế không mất việc khi vô tình vi phạm các lỗi về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT).

Cấp thiết nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh

Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Cà Mau là tuyến đường độc đạo, huyết mạch, từ TP Cà Mau về các huyện: Cái Nước, Năm Căn, Phú Tân, Ngọc Hiển. Ðây là tuyến đường mở ra cơ hội phát triển kinh tế, cơ hội thu hút đầu tư các dự án trọng điểm, như: Khu Kinh tế Năm Căn, Cảng Năm Căn, Cảng tổng hợp Hòn Khoai; phát huy tiềm năng và lợi thế Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau... Tuy nhiên, trong thời gian rất dài đã qua, bên cạnh thực trạng nhỏ, hẹp, chỉ có 2 làn xe thì tình trạng cứ mưa là xuống cấp nhanh chóng, triều cường là ngập, ảnh hưởng rất lớn đến định hướng phát triển của tỉnh.

Hiểm hoạ từ phớt lờ quy định đội mũ bảo hiểm

Hiện nay, việc chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) khi đi mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện tuy đã có nhiều chuyển biến tích cực, song, vẫn còn một số đối tượng vi phạm hoặc chấp hành theo kiểu đối phó. Trong khi đó, không đội MBH hoặc đội MBH không đúng quy cách là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT) thương tâm.