ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 23-10-24 04:37:03
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nỗi đau sau tai nạn giao thông

Báo Cà Mau (CMO) Đang là trụ cột trong gia đình, bỗng dưng anh Trần Văn Lai, Ấp 17, xã Khánh Thuận, huyện U Minh gặp tai nạn giao thông tử vong, bỏ lại vợ và 3 đứa con thơ. Sự ra đi của anh không chỉ là mất mát, đau thương của gia đình và xã hội mà còn để lại nỗi đau dai dẳng cho vợ con đến hôm nay.

Anh Trần Văn Lai (30 tuổi) và chị Nguyễn Ngọc Như (28 tuổi), ở Ấp 17, xã Khánh Thuận kết hôn năm 2008 và sinh được 3 con: Trần Khánh Băng 10 tuổi, Trần Khánh Vy 6 tuổi và Trần Khánh Linh 3 tuổi. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, do không có đất sản xuất nên trước đây hàng ngày anh Lai chạy xe ôm, còn chị Như ai thuê gì làm nấy để kiếm tiền lo cho gia đình. Cuộc sống dù còn lắm vất vả nhưng anh chị vẫn cảm thấy vui, gia đình luôn đầy ắp tiếng cười.

Rồi vào một ngày không may, tháng 11/2016, trong một lần chạy xe ôm anh Lai bị ngã, vừa lúc xe tải phía sau chạy tới cán lên người làm anh tử vong. Chị Nguyễn Ngọc Như xúc động chia sẻ: “Anh Lai đang là trụ cột của gia đình, mọi việc trong nhà đều nhờ vào ảnh hết nên khi anh ra đi, tôi và các con rất hụt hẫng. Đứa nhỏ khi ấy chưa đầy 1 tuổi nên cuộc sống gia đình đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Lo cho gia đình và các con mà tôi mất gần chục ký, sức khoẻ suy giảm nhanh".

 

Do cuộc sống thiếu thốn, các con của chị Như không được chăm lo tốt nên thường xuyên đau ốm. Mặc dù chị Như tìm đủ mọi cách để kiếm tiền lo cho các con, từ việc làm thuê cho người dân trong ấp đến làm công nhân cho công ty chuối, công ty thanh long trên địa bàn xã nhưng đến nay cuộc sống của mẹ con chị vẫn không mấy cải thiện. Phần vì chị Như thường xuyên đau bệnh, đi làm không được nên khó khăn chồng chất khó khăn.

Trưởng ấp 17 Nguyễn Thanh Tâm cho biết: “Ngoài cuộc sống khó khăn, hiện nay căn nhà của cháu Như đã xuống cấp trầm trọng, từ đó cuộc sống gia đình vào những tháng mùa mưa vô cùng khó khăn. Chính quyền địa phương rất quan tâm, nhưng với nguồn lực của địa phương không giúp được nhiều. Trong khi đó, cha mẹ, anh chị em của cháu Như cũng thuộc diện hộ nghèo, khó khăn. Điều cháu Như mong muốn nhất hiện nay là cất lại căn nhà và thực hiện được mô hình chăn nuôi để phát triển kinh tế gia đình".

Thông qua bài viết này, hy vọng các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân gần xa hãy mở rộng vòng tay chia sẻ, giúp đỡ gia đình chị Như vượt qua khó khăn, giúp chị thực hiện được ước mơ nhỏ nhoi của mình./.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: 

Tổ Từ thiện - Xã hội Báo Cà Mau.

ĐT: 0290.3831066, gặp chị Nguyễn Thị Thu Hà.

Tài khoản Quỹ từ thiện Báo Cà Mau:

- Tên đơn vị: Báo Cà Mau

- Số tài khoản: 10201-000205255-9

- Mở tại: Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Cà Mau.

 

Trần Thể

Tra cứu phạt nguội trước khi đăng kiểm xe cơ giới

Theo Thông tư 30/2023/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải, các phương tiện bị “phạt nguội” (vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát) chưa thực hiện việc chấp hành xử phạt vi phạm hành chính sẽ không được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm. Ðây là một trong những giải pháp nhằm đảm bảo việc thực hiện nghĩa vụ của các chủ phương tiện trước khi đăng kiểm xe. Tuy nhiên, nhiều chủ phương tiện vẫn chưa nắm rõ quy định này, khi đến hạn đăng kiểm, bị từ chối thì mới vỡ lẽ mình vi phạm.

Cao điểm xử lý học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Thực hiện tháng cao điểm xử lý vi phạm giao thông (VPGT) đối với học sinh của Cục Cảnh sát giao thông, trong những ngày vừa qua, lực lượng làm nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh đã và đang tăng cường nhiều biện pháp quyết liệt xử lý vi phạm đối với đối tượng học sinh tại các điểm trường.

Biển chỉ dẫn giao thông gây… mất an toàn

Ðó là biển chỉ dẫn trước cổng Trường Tiểu học Ðông Hưng 2, ấp Giá Ngự, xã Ðông Hưng.

Siết chặt quản lý vận tải đường bộ

Hiện nay, tổng số xe thuộc các đơn vị đăng ký kinh doanh hoạt động vận chuyển hành khách và hàng hoá trên địa bàn tỉnh là hơn 3.100 xe, gồm xe buýt, xe tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng, xe trung chuyển và xe tải, xe công-ten-nơ, xe đầu kéo.

Phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

Sáng 5/10, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, Công ty Honda Việt Nam tổ chức lễ phát động trực tuyến với các tỉnh, thành trên cả nước về việc học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, năm học 2024-2025. Điểm cầu tỉnh Cà Mau được đặt tại Trường THPT Cái Nước (thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước).

Dừng, đỗ xe cần đúng luật và văn minh

Hiện nay, tại các khu vực nội thị TP Cà Mau, các loại phương tiện giao thông đang có xu hướng tăng nhanh, nhất là đối với xe ô tô. Ðiều này đang tạo áp lực lên hạ tầng giao thông, cùng với đó là nhiều vấn đề phát sinh. Trong đó, chuyện đậu, đỗ xe nơi công cộng đã và đang là đề tài nóng, bởi có nhiều chuyện đáng bàn đằng sau vấn đề này.

Nguy cơ tai nạn từ việc phơi lúa trên lộ

Hiện nay đang vào cao điểm thu hoạch lúa hè thu, nhiều nơi người dân đem lúa ra lộ nhựa phơi, gây mất an toàn giao thông.

Biện pháp xử phạt vừa răn đe, vừa nhân văn

Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025. Trong đó, quy định về điểm và trừ điểm đối với giấy phép lái xe (GPLX) đang được dư luận quan tâm, nhất là đối tượng tài xế trong lĩnh vực vận chuyển hành khách, hàng hoá, bởi đây là biện pháp vừa mang tính răn đe, vừa mang yếu tố nhân văn, tạo điều kiện để người hành nghề tài xế không mất việc khi vô tình vi phạm các lỗi về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT).

Cấp thiết nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh

Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Cà Mau là tuyến đường độc đạo, huyết mạch, từ TP Cà Mau về các huyện: Cái Nước, Năm Căn, Phú Tân, Ngọc Hiển. Ðây là tuyến đường mở ra cơ hội phát triển kinh tế, cơ hội thu hút đầu tư các dự án trọng điểm, như: Khu Kinh tế Năm Căn, Cảng Năm Căn, Cảng tổng hợp Hòn Khoai; phát huy tiềm năng và lợi thế Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau... Tuy nhiên, trong thời gian rất dài đã qua, bên cạnh thực trạng nhỏ, hẹp, chỉ có 2 làn xe thì tình trạng cứ mưa là xuống cấp nhanh chóng, triều cường là ngập, ảnh hưởng rất lớn đến định hướng phát triển của tỉnh.

Hiểm hoạ từ phớt lờ quy định đội mũ bảo hiểm

Hiện nay, việc chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) khi đi mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện tuy đã có nhiều chuyển biến tích cực, song, vẫn còn một số đối tượng vi phạm hoặc chấp hành theo kiểu đối phó. Trong khi đó, không đội MBH hoặc đội MBH không đúng quy cách là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT) thương tâm.