ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 13-8-25 14:41:51
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nơm nớp nỗi lo tai nạn từ xe ô tô

Báo Cà Mau

Tình trạng xe ô tô phóng nhanh, vượt ẩu, giành đường, lấn tuyến vẫn diễn ra phổ biến trên các tuyến giao thông ở Bạc Liêu, trong đó nhức nhối nhất vẫn là trên tuyến Quốc lộ 1A gây nỗi ám ảnh, bất an cho người dân.

Hiện trường vụ xe tải BKS 83C-038.67 đâm vào dải phân cách gần Tượng đài Chiến thắng (TP. Bạc Liêu) do tài xế ngủ gật. Ảnh: Đ.H

Không chỉ các phương tiện trong tỉnh, mà số lượng lớn phương tiện các tỉnh lân cận lưu thông qua địa bàn cũng thường xuyên phóng nhanh, vượt ẩu. Đặc biệt là khi nắm bắt được thời điểm không có lực lượng cảnh sát giao thông chốt chặn kiểm tra, cánh tài xế từ các xe khách, xe tải cho đến xe buýt và ô tô con đều chạy với tốc độ cao, tránh vượt không đảm bảo an toàn, bất chấp tính mạng của người khác. “Chuyện xe ô tô vượt nhau, lấn đường các xe nhỏ xuống lề, gây ra tai nạn là chuyện thường xuyên” - một người dân sống trên tuyến Quốc lộ 1A, huyện Hòa Bình bức xúc cho biết.

Vào tháng 3/2017, chiếc xe 7 chỗ mang BKS 69A-033.99 đi hướng Bạc Liêu - Cà Mau đã bất ngờ đâm vào đuôi xe tải 94C-028.80 đang dừng ở lề đường. Cú đâm mạnh khiến xe tải dịch chuyển về phía trước hàng chục mét và hỏng nặng phần đuôi. Cả 6 người trên xe ô tô đều bị thương, may nhờ người dân bên đường phá cửa đưa đến bệnh viện...

Mới đây, một tài xế xe tải ngủ gật, “leo” xe lên vòng xoay Tượng đài Chiến thắng (TP. Bạc Liêu) cũng khiến người dân một phen… hú hồn. Rất may là thời điểm xe tải gặp sự cố, không có phương tiện lưu thông gần đó. Tài xế Phạm Lâm Em (SN 1988, ngụ tỉnh Sóc Trăng) điều khiển xe tải BKS 83C-038.67 lưu thông trên Quốc lộ 1A theo hướng từ Sóc Trăng về Bạc Liêu. Đến gần vòng xoay Tượng đài Chiến thắng thì bất ngờ “ủi” dải phân cách, lao tới phía trước, nhào lên khuôn viên vòng xoay tượng đài, sau đó mới từ từ dừng lại. Tai nạn làm phần đầu xe tải hư nặng, 2 bánh xe trước văng ra ngoài. Nguyên nhân vụ việc là do tài xế xe tải ngủ gật.

Cùng với các vụ TNGT trên, vụ TNGT giữa xe ô tô và xe gắn máy trên đường Trần Phú, vụ xe tải tông nát mấy chục mét dải phân cách trên đường 23/8… cũng là một trong những mối lo về TNGT do phương tiện ô tô gây ra. Thừa nhận rằng sự nỗ lực trong tuần tra kiểm soát của lực lượng chức năng thời gian qua đã góp phần kiềm chế các hành vi phóng nhanh, vượt ẩu, giành đường, lấn tuyến của các tài xế xe ô tô khi lưu thông qua địa bàn. Dù vậy, từ những con đường tấp nập xe cộ... người dân hàng ngày vẫn chứng kiến ý thức chấp hành pháp luật và đạo đức nghề nghiệp của các tài xế còn hạn chế. Có giấy phép lái xe, hiểu luật nhưng họ vẫn cố tình vi phạm hoặc chủ quan lơ là gây ra nhiều hậu quả.

Để ngăn ngừa vi phạm nguy hiểm của các tài xế, cùng với hoạt động tăng cường tuần tra xử lý kiên quyết, cơ quan chức năng cần siết chặt quản lý hơn nữa đối với hoạt động kinh doanh vận tải, buộc các chủ xe phải có biện pháp nghiêm cấm, răn đe thích đáng đối với tài xế vi phạm Luật Giao thông, gây ra TNGT để họ có trách nhiệm hơn với tay lái của mình.

Đ.H

Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến đường dẫn cầu Trần Văn Sớm

Thời gian qua, người tham gia giao thông đoạn đường dẫn lên cầu Trần Văn Sớm rất bức xúc vì tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Xe tải “quá khổ” làm sập cổng chào ở Cái Nước

Chiều 8/8, UBND xã Cái Nước cho biết, một xe tải cỡ lớn đã va chạm làm sập cổng chào tại ấp Đầm Cùng. Vụ việc không gây thương vong nhưng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân khu vực.

Ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động “Đã uống rượu, bia – không lái xe”

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, chiều 7/8, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đất Mũi phối hợp với Công an xã Đất Mũi và Chi bộ, Ban Nhân dân, Tổ an ninh cơ sở ấp Mũi tổ chức ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động người thân, cộng đồng với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Xử lý nghiêm xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật

Thượng tá Võ Thanh Sang, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Cà Mau nhấn mạnh: “Việc xử lý nghiêm các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật là rất cần thiết nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là phải nâng cao ý thức của người dân trong việc tự kiểm tra phương tiện trước khi lưu thông và tuyệt đối không sử dụng xe không đủ điều kiện kỹ thuật”.

Đổi mới toàn diện công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông

Trước diễn biến phức tạp về tai nạn và trật tự an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT tỉnh yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó trọng tâm là đổi mới mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Phường Bạc Liêu và xã Định Thành ra quân cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 29/7, Công an phường Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1, một người tử vong tại phường Láng Tròn

Rạng sáng 28/7, trên Quốc lộ 1 đoạn qua Khóm 3, phường Láng Tròn, tỉnh Cà Mau xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Không để ùn ứ hồ sơ sát hạch giấy phép lái xe

Sau khi hợp nhất tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau đã chủ động tổ chức thường xuyên các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, với quyết tâm không để gián đoạn các kỳ thi, cũng như tránh tình trạng ùn ứ hồ sơ của người dân.

Vật cản dưới lòng sông: Hiểm họa giao thông, nguy cơ cạn kiệt thuỷ sản

Khu vực cửa biển Bồ Đề, đoạn từ ấp Bỏ Hủ (xã Tam Giang) đến giáp ranh xã Tân Ân (Cà Mau), là tuyến đường thủy huyết mạch phục vụ ngư dân ra khơi, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, dọc tuyến này đang dày đặc vật cản như nò, đăng, bè nuôi hàu… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ảnh hưởng sinh kế cộng đồng.

Đường Vành đai 2 “oằn mình” gánh tải

Tuyến đường Vành đai 2 (Mậu Thân nối dài) trên địa bàn phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau được xem là tuyến tránh chiến lược, phục vụ các phương tiện lưu thông về các xã phía Tây. Đây là tuyến có mật độ giao thông cao, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng, khiến mặt đường phải “oằn mình” gánh tải mỗi ngày.